Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

10:29 | 25/10/2024 Thực tiễn
aa
Các chuyên gia đánh giá, AI đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và cạnh tranh của ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, việc triển khai AI trong ngân hàng không dễ dàng. Vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư luôn là mối quan tâm hàng đầu. Vì vậy, các nhà băng nên có lộ trình triển khai AI rõ ràng và hiệu quả.
Ngân hàng số Cake by VPBank xử lý 300.000 hồ sơ vay một tháng Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động Nam A Bank - thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024

AI giúp ngân hàng cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Vừa qua, trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024, giải thưởng “Ngân hàng công nghệ của năm” vừa được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng thuần số đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.

Ông Nguyễn Hữu Quang - CEO ngân hàng số Cake tiết lộ, ngân hàng đã và đang áp dụng AI vào mọi khía cạnh trong hành trình của khách hàng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn. Cụ thể, Cake tự xây dựng hơn 40 models AI tiên tiến nhất, đưa vào từng khâu trong hoạt động vận hành, từ marketing, đến chấm điểm tín dụng, quản trị rủi ro… Nhờ đó, các quy trình mở tài khoản, các giải pháp tài chính như gửi tiết kiệm, đầu tư, đăng ký thẻ tín dụng, vay tiêu dùng trực tuyến, mua trước trả sau đều được đơn giản hoá, thực hiện trực tuyến với vài cú nhấp chuột. Tận dụng công nghệ tiên tiến, ngân hàng này mang đến trải nghiệm nhanh chóng, chính xác và dễ dàng với tính cá nhân hóa cao nhờ công nghệ AI. Mỗi tháng, Cake xử lý khoảng 300.000 hồ sơ vay/mở thẻ tín dụng với tốc độ trung bình chỉ vài phút/hồ sơ.

Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI
AI đang mang tới một diện mạo mới cho ngân hàng số, ảnh: ST

Ông Phạm Thành Lâm - Giám đốc Trung tâm AI & Data Science của ngân hàng số Cake cho biết, AI đóng vai trò quan trọng trong việc cá nhân hóa dịch vụ và tự động hóa quy trình, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính dễ dàng và an toàn hơn.

Không chỉ VPBank, nhiều ngân hàng cũng đang tích cực ứng dụng AI trong việc phát triển ngân hàng số, nhờ đó thu hút được lượng lớn người dùng tăng lên theo cấp số nhân hàng năm. Một trong những đột phá của ngân hàng số phải kể đến sự ra đời của TPBank LiveBank 24/7 - ngân hàng tự động “không ngủ” đầu tiên của Việt Nam. Trong suốt nhiều năm qua, ngân hàng này đã tận dụng công nghệ, đặc biệt là AI trong việc giữ chân và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Cụ thể, TPBank đẩy mạnh tự động hóa và số hóa thông qua tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt vào kênh ngân hàng tự động LiveBank, tăng cường bảo mật và tiện lợi cho khách hàng. Giúp giảm 30-40% nhân sự khối nghiệp vụ tương đương, tiết kiệm 60% thời gian giải ngân khoản vay, 30-60% thời gian giao dịch tại quầy. Chỉ trong năm 2023, TPBank đã ghi nhận thêm 3,5 triệu tài khoản mở mới, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng vượt mốc 12 triệu. Như vậy, chỉ trong 3 năm trở lại đây, ngân hàng này đã thu hút thêm hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp đôi tổng số lượng khách hàng của cả 12 năm trước đó vào hệ sinh thái tài chính số.

Gần đây nhất, một minh chứng thành công của sự kết hợp giữa AI và ngân hàng đó chính là tính năng cá nhân hóa thiết kế thẻ tín dụng của VIB. Sau hai ngày hợp tác với Fiza và Zalo AI ra mắt tính năng cá nhân hóa thiết kế thẻ tín dụng, giúp đưa ảnh cá nhân lên mặt thẻ, VIB ghi nhận hơn 4.000 thiết kế được người dùng sáng tạo thành công. Nhiều người dùng phản hồi tích cực khi được tự do thể hiện dấu ấn cá nhân trên sản phẩm tài chính với nhiều phong cách khác nhau do AI tạo sinh (Gen AI) hỗ trợ.

Cần một lộ trình ứng dụng phù hợp với "sức khoẻ" ngân hàng

Theo đánh giá của giới chuyên gia, ứng dụng AI trong ngành Ngân hàng mang lại nhiều lợi ích to lớn, giảm thiểu thời gian và chi phí xử lý, nâng cao độ chính xác và tính minh bạch. Đồng thời, AI giúp cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và quản lý rủi ro. Các hệ thống AI có khả năng phân tích lượng dữ liệu khổng lồ trong thời gian ngắn, giúp phát hiện gian lận nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, AI cũng hỗ trợ tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng thông qua các trợ lý ảo và chatbot. Những công cụ này có khả năng cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7, giúp giải đáp thắc mắc và xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

Theo nghiên cứu của Pitchbook, AI đang là tâm điểm của cuộc chạy đua công nghệ trên toàn cầu. Thị trường AI được dự báo đạt quy mô 190,61 tỷ USD vào năm 2025 và lợi ích tiềm năng từ AI đóng góp cho nền kinh tế vào khoảng 15.700 tỷ USD vào năm 2030. Chỉ riêng trong năm 2023, khoản đầu tư vào AI tạo sinh (Generative AI) đã bùng nổ, đạt 29,1 tỷ USD, tăng hơn 260% so với năm trước đó. Trong các ngành nghề, ngành Ngân hàng là một trong số những ngành đang có mức độ trưởng thành về AI cao nhất, với 85% ngân hàng đã thiết lập chiến lược ứng dụng AI trong xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới và hơn 59% nhân sự đang sử dụng AI trong hoạt động hàng ngày. Kinh phí của các ngân hàng cho GenAI được dự đoán sẽ tăng lên 85 tỷ USD vào năm 2030, tăng mạnh so với mức 6 tỷ USD năm 2024, đánh dấu mức đầu tư tăng hơn 1.400%. Xu hướng đầu tư mạnh mẽ này cho thấy rõ sự chuyển dịch từ ngân hàng truyền thống, Digital Bank sang AI Bank.

Tuy nhiên, việc triển khai AI trong ngân hàng không dễ dàng. Vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư luôn là mối quan tâm hàng đầu. Các ngân hàng cần đảm bảo rằng việc thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng phải tuân thủ các quy định pháp lý hiện hành. Thêm vào đó, việc tích hợp các hệ thống AI mới với cơ sở hạ tầng công nghệ hiện có cũng là một bài toán khó. Do đó, một lộ trình áp dụng AI phù hợp với năng lực của từng nhà băng là vô cùng cần thiết.

Trong một báo cáo mới công bố, FPT Digital khẳng định, AI đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và cạnh tranh của ngành Ngân hàng. Đơn vị này khuyến nghị các ngân hàng nên có lộ trình triển khai AI rõ ràng và hiệu quả. Đầu tiên, các ngân hàng cần hiểu rõ về AI và đánh giá mức độ sẵn sàng của tổ chức, bao gồm cơ sở hạ tầng công nghệ và nhân lực. Hình thành ý tưởng, xác định lĩnh vực kinh doanh ưu tiên và đánh giá khả năng ứng dụng AI để xác định cơ hội và giải pháp tiềm năng là các bước tiếp theo. Sau đó, đánh giá giá trị và mức độ thực hiện của các ý tưởng, thực thi kế hoạch và giám sát liên tục để đảm bảo các mô hình AI được cập nhật và cải tiến thường xuyên. Đồng thời, các ngân hàng cần xác định trước các rủi ro như pháp lý, bảo mật, đầu tư trên nền tảng cũ và lực lượng lao động, thiết lập phương án giải quyết cụ thể để đảm bảo sự thành công và bền vững của các dự án AI.

Quỳnh Trang
Nguồn:

Các tin khác

SHB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

SHB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) là nền tảng quan trọng để hai bên phát huy thế mạnh mỗi bên, đồng thời phối hợp đẩy mạnh các dự án giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Phát triển tài chính số tiếp sức vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phát triển tài chính số tiếp sức vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 25/10, Ban Nhân dân cuối tuần, Báo Nhân dân phối hợp cùng Viện Chiến lược phát triển kinh tế số (IDS) tổ chức Tọa đàm “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia: Con đường tiếp cận vốn mới của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh tại Việt Nam”.
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Đoàn công tác của JICA

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Đoàn công tác của JICA

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Shimizu Akira – Vụ trưởng Vụ Kho quỹ, Tài chính và Kế toán của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại trụ sở NHNN Việt Nam. Ông Shimizu Akira từng đảm nhiệm vai trò Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam giai đoạn 2020-2022.
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dự Phiên họp chung của SEAVG tại Hội nghị Thường niên IMF/WB

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dự Phiên họp chung của SEAVG tại Hội nghị Thường niên IMF/WB

Ngày 23/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên năm 2024 của IMF và WB diễn ra từ 23-25/10/2024 tại Washington D.C, Mỹ, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã tham dự Phiên họp chung của Nhóm nước Đông Nam Á (SEAVG) tại IMF/WB, và làm việc với các Giám đốc Điều hành Nhóm nước tại IMF và WB.
Sáng 25/10: Tỷ giá trung tâm giảm trở lại

Sáng 25/10: Tỷ giá trung tâm giảm trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (25/10), tỷ giá trung tâm giảm 5 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 6-40 đồng so với phiên trước.
Agribank và Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác

Agribank và Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 23/10, Agribank và Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh (ULAW) ký kết thỏa thuận hợp tác. Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn là chi nhánh đầu mối triển khai các nội dung hợp tác.
Sáng 24/10: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng 10 đồng

Sáng 24/10: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng 10 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (24/10), tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 5-40 đồng so với phiên trước.
PGBank khai trương chi nhánh tại Ninh Bình

PGBank khai trương chi nhánh tại Ninh Bình

Tính đến hiện tại PGBank đã có hơn 80 phòng giao dịch, chi nhánh trên toàn quốc, chi nhánh mới của PGBank tại Ninh Bình được đặt tại toà nhà số 256 phố Cầu Huyện, Thị trấn Thiên Tôn, Huyện Hoa Lư.
Lãi suất liên ngân hàng liên tục tăng sau khi NHNN phát hành tín phiếu hút tiền về

Lãi suất liên ngân hàng liên tục tăng sau khi NHNN phát hành tín phiếu hút tiền về

Sau khi NHNN chào thầu tín phiếu trở lại hút tiền về vào cuối tuần trước, lãi suất liên ngân hàng liên tục tăng ở tất cả các kỳ hạn trong 2 phiên đầu tuần.
Sáng 23/10: Tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng

Sáng 23/10: Tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (23/10), tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 30-250 đồng so với phiên trước.
NHNN tiếp tục lộ trình kiểm soát chênh lệch giá bán vàng miếng trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp

NHNN tiếp tục lộ trình kiểm soát chênh lệch giá bán vàng miếng trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp

Ngày 22/10, NHNN đã thông báo bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 04 NHTMCP Nhà nước và Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn- SJC với giá bán 88.000.000 đồng/lượng.
Vốn rẻ dồi dào tiếp sức doanh nghiệp mùa kinh doanh cuối năm

Vốn rẻ dồi dào tiếp sức doanh nghiệp mùa kinh doanh cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhu cầu vốn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tăng cao, phục vụ cho mùa lễ tết sắp đến. Chính vì vậy, các ngân hàng đang tích cực tung ra nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi, thủ tục thuận tiện để đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp phát triển kinh tế. Với những tín hiệu tích cực hiện tại, các chuyên gia cho rằng mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm nay là hoàn toàn có thể đạt được.
4 ngân hàng thương mại tổ chức gian hàng triển lãm tại SIBOS 2024

4 ngân hàng thương mại tổ chức gian hàng triển lãm tại SIBOS 2024

Từ ngày 21 - 24/10, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (Cục QLDTNH) – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) với tư cách chủ tịch VIETSWIFT đã phối hợp với 04 Ngân hàng thương mại là VietinBank, Vietcombank, BIDV, MSB tổ chức gian hàng triển lãm chung tại Hội nghị Sibos năm 2024.
Sáng 22/10: Tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng

Sáng 22/10: Tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (22/10), tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 95-125 đồng so với phiên trước.
Động lực thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia

Động lực thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia

Ngày 25/10, tại Hà Nội sẽ diễn ra tọa đàm “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia: Con đường tiếp cận vốn mới của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh tại Việt Nam” do Ban Nhân Dân cuối tuần, (Báo Nhân Dân) phối hợp cùng Viện Chiến lược phát triển kinh tế số (IDS) tổ chức.
Xem thêm
Đại biểu Quốc hội lo lắng khi doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn

Đại biểu Quốc hội lo lắng khi doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn

Ngày 26/10, Quốc hội họp ở tổ cả ngày để thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025. Nhiều đại biểu đánh giá cao kết quả kinh tế đạt được trong năm 2024, song cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng tính khả thi mục tiêu năm 2025 khi cho rằng, những khó khăn nội tại của nền kinh tế vẫn chưa có giải pháp giải quyết dứt điểm…
Gia hạn thời gian nộp bài cuộc thi viết  “Tín dụng chính sách xã hội -  Ý Đảng, lòng Dân”

Gia hạn thời gian nộp bài cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước tại Vietcombank

Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước tại Vietcombank

Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước hơn tại Vietcombank
Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi: Cần làm rõ nguồn thu của Quỹ bảo tồn di sản văn hóa

Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi: Cần làm rõ nguồn thu của Quỹ bảo tồn di sản văn hóa

Các đại biểu quốc hội đưa ra nhiều quan điểm khác nhau về các vấn đề xung quanh dự thảo Luật, trong đó bao gồm việc thành lập Quỹ bảo tồn di sản văn hóa.
huong toi chuan muc kiem toan noi bo quoc te

Hướng tới chuẩn mực kiểm toán nội bộ quốc tế

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Mạng lưới các nhà lãnh đạo kiểm toán nội bộ Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 9 năm 2024.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 21 27102024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 21-27/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cùng đoàn công tác đã dự Hội nghị Thường niên Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2024 tại Washington D.C, Hoa Kỳ; Tọa đàm “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia: Con đường tiếp cận vốn mới của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh tại Việt Nam; Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng có buổi tiếp và làm việc với ông Shimizu Akira – Vụ trưởng Vụ Kho quỹ, Tài chính và Kế toán của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)…
tiep tuc dieu hanh chinh sach tien te tin dung coi mo hon dam bao von ho tro nen kinh te

Tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng cởi mở hơn, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
cong bo chuyen giao bat buoc ngan hang cb cho vietcombank va oceanbank cho mb

Công bố chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB

Ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn nửa triệu tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi

TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn nửa triệu tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi

Ngày 25/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết gói tín dụng ưu đãi lãi suất trị giá 509.864 tỷ đồng do 17 tổ chức tín dụng đăng ký hồi đầu năm nay thì đến cuối tháng 10 đã giải ngân 548.337 tỷ đồng, bằng 107,5% quy mô cam kết đầu năm nay.
Đắk Lắk: Tín dụng chính sách xã hội tăng trưởng gần 8,5%

Đắk Lắk: Tín dụng chính sách xã hội tăng trưởng gần 8,5%

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Đắk Lắk vừa tổ chức Phiên họp đánh giá kết quả hoạt động trong quý 3 và triển khai nhiệm vụ quý 4/2024.
Ngân hàng hỗ trợ xây mới hàng nghìn căn nhà đón Tết

Ngân hàng hỗ trợ xây mới hàng nghìn căn nhà đón Tết

Từ giữa năm 2024 đến nay, hệ thống ngân hàng đã tài trợ vài trăm tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xây mới, sửa chữa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo. Phong trào chung tay xóa nhà tạm, lan tỏa mạnh trên phạm vi cả nước.
Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Chỉ hơn 6 tháng ra mắt, thiết bị vệ sinh Tuslo đã nhanh chóng chinh phục lòng tin và sự yêu mến của người tiêu dùng nhờ vào thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, mức giá hợp lý,... trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt.
Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng “thắng lớn” tại World Luxury Awards 2024

Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng “thắng lớn” tại World Luxury Awards 2024

Giải thưởng cao quý của ngành du lịch “World Luxury Awards 2024” vừa trao 7 giải thưởng cho bốn thương hiệu nổi tiếng của quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng trong các hạng mục danh giá khác nhau.
Nhà thi đấu Hà Nam “sôi sục” với lễ ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Nhà thi đấu Hà Nam “sôi sục” với lễ ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Ngày 24/10, gần 1.000 chuyên viên kinh doanh hứng khởi tham gia sự kiện ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam, phấn khích trước cơ hội phân phối những căn hộ nghệ thuật chất lượng 5 sao với chi phí chưa đến 1 tỷ đồng.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Ngân hàng Hong Leong Việt Nam kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam (Hong Leong Việt Nam) vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập với buổi tiệc tri ân, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ và thành công tại Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết vững chắc đối với thị trường Việt Nam.
Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

Các chuyên gia đánh giá, AI đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và cạnh tranh của ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, việc triển khai AI trong ngân hàng không dễ dàng. Vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư luôn là mối quan tâm hàng đầu. Vì vậy, các nhà băng nên có lộ trình triển khai AI rõ ràng và hiệu quả.
Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U
Thêm một kênh thanh toán biên mậu bằng QR

Thêm một kênh thanh toán biên mậu bằng QR

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tháng 10/2024, đã có 10 văn kiện hợp tác giữa hai nước đã được trao đổi.
SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, Ngân hàng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả.
BAOVIET Bank: Phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024, thể hiện sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, thận trọng.
"Bắt tay" cùng VNPAY, SAIGONBANK tung combo ưu đãi mừng sinh nhật

"Bắt tay" cùng VNPAY, SAIGONBANK tung combo ưu đãi mừng sinh nhật

Mừng tuổi mới, SAIGONBANK kết hợp cùng VNPAY tưng bừng triển khai chương trình khuyến mại “Sinh nhật rực rỡ - Ưu đãi bất ngờ” từ nay đến hết 24/11/2024.
BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên đến 10 tỷ đồng

BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên đến 10 tỷ đồng

Với mục tiêu tạo thêm động lực phát triển nông nghiệp - góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn chú trọng đồng hành cùng khách hàng nâng cao năng lực hoạt động, mới đây nhất có thể kể tới việc triển khai sản phẩm "Cho vay sản xuất kinh doanh nông nghiệp dành cho khách hàng cá nhân".
Phiên bản di động