Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Nỗ lực thu hút du khách Australia đến với miền Trung

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Australia lưu trú tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt, gần 59% tổng số lượt khách Australia tại Việt Nam. So với cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Úc đến miền Trung, trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%...
aa

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam vừa phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch của ba địa phương tại thành phố Melbourne, Australia. Sự kiện góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Úc với miền Trung, đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Australia.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng giới thiệu, ba địa phương ở miền Trung với đặc trưng riêng cùng làm nên một điểm đến diệu kỳ, đầy sức hấp dẫn, chào mời du khách khám phá và làm giàu những trải nghiệm…

Trong đó, Thừa Thiên - Huế là Cố đô của Việt Nam, mang trong mình nhiều di sản văn hoá với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa… mang đậm bản sắc văn hóa đã được kết tinh qua nhiều thế kỷ hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đà Nẵng là thành phố năng động, trẻ trung, là điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu ở khu vực, đa dạng các tham quan trải nghiệm, vui chơi giải trí trên sông, biển và núi. Trong khi đó, Quảng Nam nổi tiếng với 2 di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn cùng sự góp mặt của khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam vừa phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch của ba địa phương tại thành phố Melbourne, Australia.
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam cùng phối hợp tổ chức giới thiệu du lịch tại Australia.

Cũng tại chương trình, ngành du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung, cung cấp thông tin đường bay thẳng kết nối Úc - Việt Nam, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tọa đàm về tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và miền Trung.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết thêm, đặc điểm không thể không nhắc đến của vùng đất Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng- Quảng Nam đó là điểm đến có môi trường xanh sạch đẹp, an ninh an toàn, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, hệ thống 7 sân golf được thiết kế bởi các tay gôn thủ ghuyền thoại thế giới. Bên cạnh đó, là những nụ cười ấm áp, những tình cảm chân thành của người dân địa phương cùng đa dạng các món ăn ngon truyền thống địa phương, hải sản tươi sống… tôi tin chắc rằng mỗi địa phương miền Trung với đặc trưng và nét hấp dẫn riêng sẽ là một hành trình du lịch đặc sắc đang chờ đón quý vị, các bạn cùng khám phá và tận hưởng trải nghiệm.

Trong khi đó, bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Úc nhận định, chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam là một trong những hoạt động thiết thực trong việc triển khai thoả thuận của Chính phủ về nâng cấp quan hệ song phương lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện (CSP). “Melbourne là một thành phố cực kỳ cởi mở về hội nhập quốc tế, là một lựa chọn lý tưởng để các địa phương miền Trung của Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá tại Úc.

Tại sự kiện, 27 doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Úc những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Úc, mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dành tặng các voucher cho khách tham dự sự kiện trong vòng rút thăm may mắn.

Nỗ lực thu hút du khách Australia đến với miền Trung
Các địa phương ở miền Trung đang nỗ lực thu hút du khách từ Australia.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và du lịch Quảng Nam, “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” là một thương hiệu du lịch chung được Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam cùng phát triển, định vị thị trường khách quốc tế nhấn mạnh giá trị di sản của vùng đất. Với nhiều hoạt động quảng bá chung trong đã được triển khai trong thời gian qua, “Miền Di sản diệu kỳ” ngày một khẳng định vị thế của miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế.

Được biết, Úc hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt, gần 59% tổng số lượt khách Úc tại Việt Nam. “So với cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Úc đến miền Trung, trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này, không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Úc tại điểm đến miền Trung” - ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thiên - Huế nhận định.

Trong năm 2023, Việt Nam đón 390 nghìn lượt khách du lịch Úc, vượt mức trước đại dịch 2019 và đưa Úc vào top 10 thị trường gửi khách tới Việt Nam đông nhất. Trong 7 tháng đầu năm 2024, hơn 281 nghìn lượt khách Úc đến thăm Việt Nam, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Úc lên vị trí nguồn khách lớn thứ 8 của thị trường Việt Nam. Ở chiều ngược lại, hơn 166 nghìn lượt khách từ Việt Nam sang Úc năm 2023, tăng 35% so với năm 2019. Việt Nam là thị trường khách duy nhất trong Đông Nam Á đã tăng trưởng khách trở lại Úc sau đại dịch.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.