Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

OCB lần thứ 5 liên tiếp nằm trong danh sách Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Ngày 18/9, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã vinh dự được xướng tên cho giải thưởng Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu tại Lễ Công bố và Vinh danh Ngân hàng Việt Nam Tiêu biểu 2025 (VOBA 2025).
aa
Nhận quà tặng và chính sách an sinh xã hội trên VNeID qua tài khoản OCB OCB liên tiếp nằm trong top doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam OCB trở thành thành viên chính thức của Liên minh Ngân hàng Thương mại xanh
Đại diện lãnh đạo OCB nhận giải thưởng tại sự kiện VOBA 2025
Đại diện lãnh đạo OCB nhận giải thưởng tại sự kiện VOBA 2025

Được biết, giải thưởng được thẩm định bởi Hội đồng Bình chọn gồm các đại diện từ cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và công nghệ. Năm nay, Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn giải thưởng đã thống nhất đánh giá chất lượng dịch vụ Ngân hàng/Fintech tiêu biểu cho khách hàng thông qua hình thức khảo sát.

Theo đó, chương trình khảo sát được tiến hành từ ngày 10/05/2025 đến ngày 10/08/2025 với đối tượng là khách hàng cá nhân và Doanh nghiệp, thu được 23.175 kết quả khảo sát thành công. Dưới sự đánh giá làm việc công tâm, chọn lựa kỹ lưỡng của Hội đồng bình chọn, OCB đã đạt danh hiệu: Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu. Đánh dấu lần thứ năm OCB nằm trong danh sách các ngân hàng Việt Nam tiêu biểu.

“Việc nhận giải thưởng Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu 2025 là minh chứng cho cam kết và những nỗ lực không ngừng của OCB trong hành trình chuyển đổi số, nhằm cung cấp các sản phẩm tài chính ưu việt cho khách hàng. Đây không chỉ là mục tiêu chiến lược mà còn là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục hành trình kiến tạo nên một hệ sinh thái tài chính số hoàn chỉnh”. Đại diện OCB chia sẻ tại sự kiện.

Trong nhiều năm qua, với vai trò là một trong những ngân hàng “dẫn đầu” trong hoạt động chuyển đổi số được đầu tư hệ thống bài bản, chuyên nghiệp, xây dựng nền tảng vững chắc từ sớm, OCB đã và đang tích cực giới thiệu những sản phẩm tài chính ưu việt, được may đo theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng. Với OCB OMNI, phiên bản mới nhất được ra mắt vào tháng 5/2024, nền tảng này đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số tại Việt Nam về tốc độ, sự tiện lợi, hướng đến trải nghiệm tài chính toàn diện và cá nhân hóa cho người dùng.

Cụ thể, OCB OMNI nổi bật với hệ thống có hơn 200 tiện ích trên cùng một nền tảng, nhờ tích hợp xác thực sinh trắc học đối chiếu cơ sở dữ liệu quốc gia, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch từ mở tài khoản, mở thẻ, gửi tiết kiệm, vay đến chuyển tiền quốc tế hoàn toàn trực tuyến. OCB OMNI cũng đã hợp tác với hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc mang đến các đặc quyền giảm giá độc quyền cho khách hàng khi thanh toán qua ứng dụng.

Bên cạnh đó, với công nghệ bảo mật FIDO - một trong những chuẩn bảo mật an toàn nhất hiện nay với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, xác thực sinh trắc học tiên tiến, cơ chế bảo mật đa lớp và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích hành vi và nhu cầu theo thời gian thực, chủ động tùy biến sản phẩm, dịch vụ phù hợp, giúp cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng OCB OMNI.

Dịch vụ trợ lý giao dịch (hands-free) cũng mang đến trải nghiệm thanh toán không chạm, đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên, giúp tiết kiệm thời gian và tận hưởng sự tiện nghi. Theo đó, thời gian xử lý giao dịch trên OCB OMNI đã rút gọn chỉ còn 1 đến 2 giây, cải thiện 3 lần so với phiên bản cũ.

Tính đến tháng 6 năm 2025, so với cùng kỳ năm 2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI đã tăng 97%. Đồng thời, số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 28% và doanh số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến tăng 30%. Những con số này cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc và sự đón nhận tích cực của khách hàng đối với các giải pháp ngân hàng số của OCB.

OCB OMNI được khách hàng đón nhận tích cực nhờ mang đến những tiện ích vượt trội và công nghệ bảo mật tối ưu
OCB OMNI được khách hàng đón nhận tích cực nhờ mang đến những tiện ích vượt trội và công nghệ bảo mật tối ưu

Mới đây, OCB và Trung tâm RAR cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng OCB OMNI, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, hướng đến mục tiêu đồng hành cùng các Cơ quan thực hiện thành công Đề án 06. Theo đó, hai bên sẽ cùng triển khai: Tích hợp dữ liệu căn cước công dân điện tử vào các quy trình mở tài khoản và định danh khách hàng; Đối chiếu thông tin khách hàng một cách chính xác, góp phần giảm thiểu rủi ro và tăng cường bảo mật; Tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, mang lại sự tiện lợi và tốc độ vượt trội cho khách hàng.

Đặc biệt, OCB cũng đóng vai trò ngân hàng thanh toán, lưu giữ tài khoản nhận trợ cấp ASXH, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận tiền nhanh chóng, an toàn qua việc liên kết tài khoản OCB và VneID. Sự hợp tác này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số của OCB mà còn góp phần xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu minh bạch, an toàn, hiện đại, nền tảng quan trọng cho phát triển kinh tế số và bảo đảm chủ quyền dữ liệu quốc gia.

Bên cạnh OCB OMNI, ngân hàng cũng gây ấn tượng mạnh cho người dùng khi ra mắt Liobank, ứng dụng ngân hàng số được giới trẻ ưa chuộng nhờ các tính năng độc đáo như chuyển khoản "Shake to pay" và thẻ 2 trong 1 tích hợp cả ghi nợ và tín dụng. Đối với khách hàng doanh nghiệp, OCB là một trong các đơn vị tiên phong triển khai mô hình Ngân hàng mở (Open Banking), giúp các doanh nghiệp kết nối và chia sẻ dữ liệu an toàn.

Trong bối cảnh ngành ngân hàng Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, OCB kỳ vọng rằng, việc mang đến các sản phẩm tài chính số tiện lợi chính là chìa khóa để tạo nên những câu chuyện thành công và các nền tảng tài chính toàn diện sẽ là điểm khác biệt mạnh mẽ của OCB trên thị trường. Những nỗ lực này không chỉ giúp ngân hàng tạo dấu ấn riêng mà còn góp phần cùng toàn Ngành tạo nên những bước đột phá trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc, đại diện OCB chia sẻ thêm.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng tạo lập quy chế phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng tạo lập quy chế phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Khu vực 13 mới đây phối hợp với Sở Tài chính, Sở Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp hai tỉnh Đồng Tháp, Tây Ninh tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển giai đoạn 2025-2027. Sự kiện thu hút hơn 100 tổ chức tín dụng và nhiều doanh nghiệp các ngành, lĩnh vực chủ lực trong khu vực.
Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Nam A Bank thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng

Nam A Bank thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) chào bán 10.000.000 trái phiếu ra công chúng đợt 1, tương đương 1.000 tỷ đồng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán số 449/GCN-UBCKNN do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 27/11/2025.
Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững

Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững

Với vai trò là Ngân hàng thương mại Nhà nước giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển “Tam nông”, Agribank đã và đang trở thành một trong những tổ chức tiên phong phát triển tín dụng xanh, góp phần quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng an toàn, giảm phát thải, thân thiện môi trường.
VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, TPBank triển khai chính sách giảm lãi suất đặc biệt dành cho khách hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.
LPBank trình phương án tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2025

LPBank trình phương án tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2025

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa công bố thông tin về Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, dự kiến diễn ra tại Ninh Bình – địa điểm quen thuộc nơi ngân hàng thường tổ chức các kỳ đại hội lớn. Đại hội lần này sẽ xem xét và biểu quyết hai nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến định hướng phát triển trong thời gian tới.
Vietbank thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng quyền mua, thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm

Vietbank thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng quyền mua, thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm

Co-opBank chi nhánh Nam Định khai trương Phòng giao dịch số 3

Co-opBank chi nhánh Nam Định khai trương Phòng giao dịch số 3

Sáng ngày 1/12, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 3 tại thôn 15, xã Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình.
Nam A Bank bố cáo thay đổi địa điểm PGD Khánh Hội

Nam A Bank bố cáo thay đổi địa điểm PGD Khánh Hội