Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

OCB lần thứ 5 liên tiếp nằm trong danh sách Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Ngày 18/9, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã vinh dự được xướng tên cho giải thưởng Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu tại Lễ Công bố và Vinh danh Ngân hàng Việt Nam Tiêu biểu 2025 (VOBA 2025).
aa
Nhận quà tặng và chính sách an sinh xã hội trên VNeID qua tài khoản OCB OCB liên tiếp nằm trong top doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam OCB trở thành thành viên chính thức của Liên minh Ngân hàng Thương mại xanh
Đại diện lãnh đạo OCB nhận giải thưởng tại sự kiện VOBA 2025
Đại diện lãnh đạo OCB nhận giải thưởng tại sự kiện VOBA 2025

Được biết, giải thưởng được thẩm định bởi Hội đồng Bình chọn gồm các đại diện từ cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và công nghệ. Năm nay, Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn giải thưởng đã thống nhất đánh giá chất lượng dịch vụ Ngân hàng/Fintech tiêu biểu cho khách hàng thông qua hình thức khảo sát.

Theo đó, chương trình khảo sát được tiến hành từ ngày 10/05/2025 đến ngày 10/08/2025 với đối tượng là khách hàng cá nhân và Doanh nghiệp, thu được 23.175 kết quả khảo sát thành công. Dưới sự đánh giá làm việc công tâm, chọn lựa kỹ lưỡng của Hội đồng bình chọn, OCB đã đạt danh hiệu: Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu. Đánh dấu lần thứ năm OCB nằm trong danh sách các ngân hàng Việt Nam tiêu biểu.

“Việc nhận giải thưởng Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu 2025 là minh chứng cho cam kết và những nỗ lực không ngừng của OCB trong hành trình chuyển đổi số, nhằm cung cấp các sản phẩm tài chính ưu việt cho khách hàng. Đây không chỉ là mục tiêu chiến lược mà còn là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục hành trình kiến tạo nên một hệ sinh thái tài chính số hoàn chỉnh”. Đại diện OCB chia sẻ tại sự kiện.

Trong nhiều năm qua, với vai trò là một trong những ngân hàng “dẫn đầu” trong hoạt động chuyển đổi số được đầu tư hệ thống bài bản, chuyên nghiệp, xây dựng nền tảng vững chắc từ sớm, OCB đã và đang tích cực giới thiệu những sản phẩm tài chính ưu việt, được may đo theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng. Với OCB OMNI, phiên bản mới nhất được ra mắt vào tháng 5/2024, nền tảng này đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số tại Việt Nam về tốc độ, sự tiện lợi, hướng đến trải nghiệm tài chính toàn diện và cá nhân hóa cho người dùng.

Cụ thể, OCB OMNI nổi bật với hệ thống có hơn 200 tiện ích trên cùng một nền tảng, nhờ tích hợp xác thực sinh trắc học đối chiếu cơ sở dữ liệu quốc gia, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch từ mở tài khoản, mở thẻ, gửi tiết kiệm, vay đến chuyển tiền quốc tế hoàn toàn trực tuyến. OCB OMNI cũng đã hợp tác với hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc mang đến các đặc quyền giảm giá độc quyền cho khách hàng khi thanh toán qua ứng dụng.

Bên cạnh đó, với công nghệ bảo mật FIDO - một trong những chuẩn bảo mật an toàn nhất hiện nay với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, xác thực sinh trắc học tiên tiến, cơ chế bảo mật đa lớp và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích hành vi và nhu cầu theo thời gian thực, chủ động tùy biến sản phẩm, dịch vụ phù hợp, giúp cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng OCB OMNI.

Dịch vụ trợ lý giao dịch (hands-free) cũng mang đến trải nghiệm thanh toán không chạm, đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên, giúp tiết kiệm thời gian và tận hưởng sự tiện nghi. Theo đó, thời gian xử lý giao dịch trên OCB OMNI đã rút gọn chỉ còn 1 đến 2 giây, cải thiện 3 lần so với phiên bản cũ.

Tính đến tháng 6 năm 2025, so với cùng kỳ năm 2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI đã tăng 97%. Đồng thời, số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 28% và doanh số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến tăng 30%. Những con số này cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc và sự đón nhận tích cực của khách hàng đối với các giải pháp ngân hàng số của OCB.

OCB OMNI được khách hàng đón nhận tích cực nhờ mang đến những tiện ích vượt trội và công nghệ bảo mật tối ưu
OCB OMNI được khách hàng đón nhận tích cực nhờ mang đến những tiện ích vượt trội và công nghệ bảo mật tối ưu

Mới đây, OCB và Trung tâm RAR cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng OCB OMNI, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, hướng đến mục tiêu đồng hành cùng các Cơ quan thực hiện thành công Đề án 06. Theo đó, hai bên sẽ cùng triển khai: Tích hợp dữ liệu căn cước công dân điện tử vào các quy trình mở tài khoản và định danh khách hàng; Đối chiếu thông tin khách hàng một cách chính xác, góp phần giảm thiểu rủi ro và tăng cường bảo mật; Tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, mang lại sự tiện lợi và tốc độ vượt trội cho khách hàng.

Đặc biệt, OCB cũng đóng vai trò ngân hàng thanh toán, lưu giữ tài khoản nhận trợ cấp ASXH, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận tiền nhanh chóng, an toàn qua việc liên kết tài khoản OCB và VneID. Sự hợp tác này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số của OCB mà còn góp phần xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu minh bạch, an toàn, hiện đại, nền tảng quan trọng cho phát triển kinh tế số và bảo đảm chủ quyền dữ liệu quốc gia.

Bên cạnh OCB OMNI, ngân hàng cũng gây ấn tượng mạnh cho người dùng khi ra mắt Liobank, ứng dụng ngân hàng số được giới trẻ ưa chuộng nhờ các tính năng độc đáo như chuyển khoản "Shake to pay" và thẻ 2 trong 1 tích hợp cả ghi nợ và tín dụng. Đối với khách hàng doanh nghiệp, OCB là một trong các đơn vị tiên phong triển khai mô hình Ngân hàng mở (Open Banking), giúp các doanh nghiệp kết nối và chia sẻ dữ liệu an toàn.

Trong bối cảnh ngành ngân hàng Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, OCB kỳ vọng rằng, việc mang đến các sản phẩm tài chính số tiện lợi chính là chìa khóa để tạo nên những câu chuyện thành công và các nền tảng tài chính toàn diện sẽ là điểm khác biệt mạnh mẽ của OCB trên thị trường. Những nỗ lực này không chỉ giúp ngân hàng tạo dấu ấn riêng mà còn góp phần cùng toàn Ngành tạo nên những bước đột phá trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc, đại diện OCB chia sẻ thêm.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Standard Chartered và ACCA hợp tác phát triển nhân tài, xây dựng tương lai bền vững tại Việt Nam

Standard Chartered và ACCA hợp tác phát triển nhân tài, xây dựng tương lai bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tăng cường hợp tác hỗ trợ phát triển nhân tài tại Việt Nam, khẳng định cam kết chung trong việc sẵn sàng xây dựng năng lực trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng cho tương lai.
NHNN Khu vực 7 lan tỏa Phong trào “Bình dân học vụ số” từ nội lực chuyển đổi số

NHNN Khu vực 7 lan tỏa Phong trào “Bình dân học vụ số” từ nội lực chuyển đổi số

Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số theo chỉ đạo của Trung ương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Khu vực 7 đã và đang triển khai nghiêm túc, đồng bộ Phong trào “Bình dân học vụ số”, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiện đại hóa phương thức quản lý, điều hành trong toàn đơn vị.
Văn phòng đại diện Ngân hàng thương mại Shin Kong Đài Loan thông báo thay đổi địa điểm hoạt động

Văn phòng đại diện Ngân hàng thương mại Shin Kong Đài Loan thông báo thay đổi địa điểm hoạt động

Co-opBank chi nhánh Hà Nam: Tạo sức bật mới cho các QTDND

Co-opBank chi nhánh Hà Nam: Tạo sức bật mới cho các QTDND

Đi đến bất kỳ Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) nào ở địa bàn Hà Nam (cũ) nay thuộc tỉnh Ninh Bình những ngày này cũng dễ nhận ra một điều cách làm, cách nghĩ của các Quỹ đã khác trước rất nhiều. Ít ai biết phía sau sự đổi thay ấy là dấu chân đồng hành lặng lẽ của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Hà Nam với việc khơi dòng một tư duy quản lý điều hành mới tại các QTDND, tạo thành “làn gió mới”, giúp hệ thống QTDND trên địa bàn khoác lên mình diện mạo hiện đại hơn, vững vàng hơn và gần gũi hơn với nhu cầu làm ăn của bà con.
Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh: Đặt QTDND vào trung tâm phát triển - Gắn kết vì một hệ thống bền vững

Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh: Đặt QTDND vào trung tâm phát triển - Gắn kết vì một hệ thống bền vững

“Lấy Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) làm trung tâm hoạt động, lấy sự an toàn và phát triển của hệ thống làm mục tiêu”, nhiều năm qua, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Bắc Ninh đã khẳng định vị thế là người bạn đồng hành tin cậy, là điểm tựa tài chính vững vàng của 23 QTDND trên địa bàn.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8: Dấu ấn vững vàng năm đầu tiên vận hành mô hình mới

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8: Dấu ấn vững vàng năm đầu tiên vận hành mô hình mới

Năm 2025 đánh dấu một chương mới đầy thách thức và thành công của ngành Ngân hàng tại khu vực Bắc Trung Bộ với sự ra đời của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 8. Vượt lên trên ý nghĩa của một cuộc sáp nhập đơn thuần, đây là quá trình kiến tạo một mô hình quản lý nhà nước hiện đại, lấy hiệu lực và hiệu quả làm trọng tâm. Bằng việc xây dựng nền tảng vận hành vững chắc và chủ động gắn kết sứ mệnh với sự phát triển của địa phương, tập thể lãnh đạo đã biến một cấu trúc mới thành động lực mạnh mẽ, mang lại những giá trị thiết thực cho ba tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Trị.
“Chắp cánh ước mơ” góp phần gieo những hạt mầm tri thức

“Chắp cánh ước mơ” góp phần gieo những hạt mầm tri thức

Trong không gian ấm áp và chan chứa yêu thương, chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2025 do Agribank chi nhánh Nam Đà Nẵng tổ chức vào chiều 13/12/2025 vừa qua đã lặng lẽ chạm đến trái tim của nhiều người. Không chỉ là một buổi trao học bổng dành cho những sinh viên hiếu học. Đó còn là cuộc gặp gỡ của niềm tin, của sự sẻ chia và của những ước mơ đang được nâng đỡ để bay cao, bay xa trong tương lai.
Sóng cổ tức cổ phiếu ngân hàng cuối năm

Sóng cổ tức cổ phiếu ngân hàng cuối năm

Từ đầu tháng 12 đến nay, thị trường liên tiếp ghi nhận các ngân hàng công bố kế hoạch chi trả cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu, qua đó gia tăng vốn điều lệ. Làn sóng tăng vốn diễn ra trong bối cảnh các ngân hàng cần củng cố năng lực tài chính, đáp ứng yêu cầu an toàn vốn và mở rộng dư địa tăng trưởng tín dụng.
Mùa kiều hối Agribank 2026 – “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân”

Mùa kiều hối Agribank 2026 – “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân”

Chương trình khuyến mại “Mùa kiều hối” là một hoạt động thường niên, diễn ra trong suốt dịp Tết đến Xuân về, như một lời tri ân chân thành gửi đến những khách hàng đã luôn đồng hành, tin tưởng và sử dụng dịch vụ Western Union tại Agribank trong suốt thời gian qua.
Công ty KEXIM Việt Nam thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép

Công ty KEXIM Việt Nam thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép

Công ty cho thuê tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên KEXIM Việt Nam trân trọng thông báo: