Prudential có “sáng kiến chi trả bồi thường bảo hiểm”
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọPrudential Việt Nam (Prudential) vừa nhận được giải thưởng “Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm” do Insurance Asia Awards 2024 trao tặng tại Singapore.
Kết quả này nhờ vào ứng dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh và cải tiến quy trình thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm khi khách hàng gặp rủi ro.
Theo đó, doanh nghiệp áp dụng tự động hóa hầu hết các công đoạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, cập nhật tiến trình xử lý yêu cầu tới khách hàng và tư vấn viên theo thời gian thực. Qua đó, tăng cường tương tác và đa dạng hình thức trao đổi thông tin giữa công ty, khách hàng, tư vấn viên qua tin nhắn SMS, E-letter, Zalo….
Số liệu thống kê của Prudential, năm ngoái có hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi của khách hàng được nộp qua kênh trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút, tăng 5% so với năm trước đó.
Các thay đổi này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung nâng cao chất lượng kênh phân phối và phát triển chiến lược đầu tư nhân sự ngành bảo hiểm.
Trên cơ sở đó, vào tháng 6/2024, Prudential đã khai trương văn phòng làm việc thứ 4 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) theo mô hình hiện đại, hoàn toàn mới dành cho đội ngũ tư vấn viên toàn thời gian kênh PRUVenture.
Ngoài “Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm”, Insurance Asia Awards trao thêm cho Prudential hai giải thưởng “Công ty Bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm”, “Sáng kiến Phát triển bền vững của năm” - dành cho Quỹ liên kết đơn vị PRUlink – Tương lai Xanh.