Chỉ số kinh tế:
Ngày 176/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.998 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.799/26.197 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS, Mastercard và các ngân hàng tại Việt Nam

Như Trang
Như Trang  - 
Ngày 15/5/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cùng Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu (Mastercard) chính thức công bố ra mắt Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard với 06 ngân hàng thương mại tại Việt Nam gồm Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki Bank. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác chiến lược giữa NAPAS và Mastercard nhằm mang đến những đột phá trong trải nghiệm thanh toán “một chạm – kết nối toàn cầu” cho người tiêu dùng.
aa

Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard được triển khai dựa trên giải pháp sáng tạo, cho phép tích hợp tính năng của thẻ NAPAS và thẻ quốc tế Mastercard trong cùng một tấm thẻ vật lý. Nhờ đó sẽ giúp cung cấp cho người tiêu dùng phương thức thanh toán liền mạch không chỉ phạm vi trong nước mà còn quốc tế, đáp ứng nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập,...của mọi người dân, đặc biệt trong xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Lãnh đạo NAPAS, Mastercard và đại diện 6 ngân hàng phát hành thẻ đồng thương hiệu
Lãnh đạo NAPAS, Mastercard và đại diện 6 ngân hàng phát hành thẻ đồng thương hiệu

Chỉ với một chiếc Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard, chủ thẻ có thể dễ dàng thanh toán tại hơn 650.000 điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền tại hơn 20.000 ATM thuộc mạng lưới của NAPAS tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi thanh toán tại hơn 150 triệu điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền tại hơn 1 triệu máy ATM thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu. Ngoài ra, Thẻ đồng thương hiệu còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến trên các trang thương mại điện tử trong nước và quốc tế, đem đến sự tiện lợi, nhanh chóng cũng như trải nghiệm xuyên suốt cho khách.

Đáng chú ý, Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard được tích hợp triển khai 2 tiêu chuẩn vào một con chip vật lý trên thẻ bao gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ NAPAS và M/Chip cho thẻ Mastercard, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn bảo mật của Tổ chức quốc tế EMV. Thẻ hỗ trợ cả hai phương thức thanh toán tiếp xúc và không tiếp xúc. Tùy theo nhu cầu, khi khách hàng đăng ký mở Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard, các ngân hàng có thể phát hành thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của NAPAS, cùng với thẻ ghi nợ của Mastercard.

Bên cạnh những trải nghiệm thanh toán tối ưu, an toàn và bảo mật, khách hàng còn có thể được hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn song song từ cả hai mạng lưới của NAPAS và Mastercard, qua đó vừa hỗ trợ xử lý linh hoạt các giao dịch một cách nhanh chóng, vừa thúc đẩy thói quen tiêu dùng thông minh của khách hàng.

Về phía các ngân hàng thương mại, lợi ích của việc triển khai Thẻ đồng thương hiệu sẽ giúp các đơn vị tiết kiệm chi phí phát hành nhiều sản phẩm thẻ cho khách hàng, mang đến tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ doanh số giao dịch tại mạng lưới nội địa và quốc tế, tăng mức độ gắn kết với khách hàng bằng việc sở hữu sản phẩm thẻ tiện ích, ưu việt, nhiều ưu đãi.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard, Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: Trong hơn 20 năm hoạt động, NAPAS luôn đồng hành và hiện diện cùng các dấu mốc phát triển của thị trường thanh toán Việt Nam. Bên cạnh các dòng thẻ hiện có như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nội địa, việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard sẽ góp phần mở rộng khả năng thanh toán của thẻ nội địa tại các thị trường quốc tế, mang lại trải nghiệm thanh toán xuyên suốt, không giới hạn phạm vi địa lý cho chủ thẻ NAPAS. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập,...của mọi người dân – đặc biệt là những khách hàng yêu thích công nghệ mới với tính năng an toàn và bảo mật cao, có nhu cầu di chuyển và thanh toán linh hoạt trong nước cũng như quốc tế.”

“Trước làn sóng phát triển mạnh mẽ của thương mại và công nghệ tại Việt Nam, Mastercard cam kết không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Việc hợp tác cùng NAPAS và các tổ chức tài chính hàng đầu thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện và đổi mới sáng tạo. Việc ra mắt thẻ đồng thương hiệukhông chỉ mở ra giải pháp thanh toán an toàn và linh hoạt mà còn phù hợp với nhu cầu thực tiễn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững trong thời đại số.” Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Lào và Campuchia, Mastercard chia sẻ.

Có thể nói, sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard còn mang ý nghĩa đánh dấu cho việc lần đầu tiên xuất hiện sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu giữa một tổ chức chuyển mạch nội địa với tổ chức thẻ quốc tế tại thị trường thanh toán Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là sản phẩm tài chính, đây còn là biểu tượng cho những nỗ lực không ngừng về đổi mới, sáng tạo và hợp tác quốc tế, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết của NAPAS và Mastercard trong việc thúc đẩy lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong giai đoạn đầu triển khai Thẻ đồng thương hiệu, NAPAS và Mastercard đã phối hợp cùng 06 ngân hàng thương mại đầu tiên tham gia phát hành bao gồm: Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki Bank. Trong kế hoạch tiếp theo, NAPAS và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai mở rộng sản phẩm đến hệ thống các ngân hàng thương mại, hướng tới cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toàn toàn cầu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thông tin chi tiết về sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu, người dùng có thể tìm hiểu thông qua hệ thống website chính thức của NAPAS và Mastercard, hoặc liên hệ trực tiếp các kênh hỗ trợ khách hàng của 06 ngân hàng phát hành thẻ nói trên để hỗ trợ tư vấn và phát hành thẻ.

Như Trang

Tin liên quan

Tin khác

ANKER thu hồi hơn 1,1 triệu sạc dự phòng vì nguy cơ cháy nổ

ANKER thu hồi hơn 1,1 triệu sạc dự phòng vì nguy cơ cháy nổ

Hãng công nghệ ANKER vừa thông báo thu hồi khẩn cấp hơn 1,1 triệu sạc dự phòng PowerCore 10000 (mã A1263) do nguy cơ cháy nổ. Dù đã là mẫu cũ, sản phẩm này vẫn được bán tại Việt Nam thông qua các nền tảng thương mại điện tử.
Fujifilm X-E5 ra mắt: Cảm biến 40,2MP, chống rung 5 trục, quay 4K/60fps, giá từ 1.700 USD

Fujifilm X-E5 ra mắt: Cảm biến 40,2MP, chống rung 5 trục, quay 4K/60fps, giá từ 1.700 USD

Fujifilm vừa giới thiệu mẫu máy ảnh mirrorless X-E5 tại sự kiện X Summit Shanghai 2025, đánh dấu sự trở lại của dòng X-E sau thời gian dài im ắng. Sản phẩm mới tiếp tục theo đuổi phong cách thiết kế rangefinder cổ điển, kết hợp cùng công nghệ hiện đại, hướng đến người dùng yêu thích sự nhỏ gọn nhưng không muốn hy sinh hiệu năng.
OpenAI ra mắt o3-pro: Mô hình AI mới tối ưu cho các tác vụ phức tạp

OpenAI ra mắt o3-pro: Mô hình AI mới tối ưu cho các tác vụ phức tạp

OpenAI vừa công bố mô hình trí tuệ nhân tạo mới mang tên o3-pro. Đây là phiên bản cải tiến từ mô hình o3, được thiết kế để xử lý hiệu quả các câu hỏi phức tạp, đặc biệt trong các lĩnh vực đòi hỏi tư duy chuyên sâu như toán học, khoa học và lập trình.
Điện thoại giúp hộ kinh doanh dễ dàng xuất hóa đơn điện tử

Điện thoại giúp hộ kinh doanh dễ dàng xuất hóa đơn điện tử

Các hộ kinh doanh sử dụng phần mềm Sapo 6870 quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại dành riêng cho hộ kinh doanh, cho phép bán hàng và xuất hóa đơn điện tử, ký số ngay trên điện thoại di động.
Aescape - startup robot massage AI tạo doanh thu chục triệu USD chỉ sau 6 tháng

Aescape - startup robot massage AI tạo doanh thu chục triệu USD chỉ sau 6 tháng

Chỉ sau nửa năm ra mắt thị trường, startup công nghệ trị liệu Aescape Inc. đến từ New York đã gây chấn động giới đầu tư và ngành chăm sóc sức khỏe khi ghi nhận doanh thu lên đến 23 triệu USD, bất chấp việc không tuyển thêm một nhân sự nào. Thành công đột phá này đến từ giải pháp robot massage ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), lấp đầy khoảng trống 29.000 lao động còn thiếu trong ngành trị liệu tại Mỹ là con số do Hiệp hội Spa Quốc tế (iSPA) công bố.
Liquid Glass - cú lột xác thiết kế lớn nhất của Apple trong một thập kỷ

Liquid Glass - cú lột xác thiết kế lớn nhất của Apple trong một thập kỷ

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2025, Apple không chỉ giới thiệu loạt cập nhật phần mềm như iOS 26 hay macOS 15, mà còn công bố một trong những thay đổi mang tính biểu tượng nhất trong thiết kế giao diện, đó là Liquid Glass.
Loa TingTing - Quản lý giao dịch thông minh

Loa TingTing - Quản lý giao dịch thông minh

9Pay vừa tổ chức sự kiện giới thiệu thiết bị đọc kết quả giao dịch Loa TingTing và tư vấn, hỗ trợ truyền thông về vai trò của tiểu thương trong nền kinh tế số.
Apple đổi tên hệ điều hành theo năm, ra mắt thiết kế “Liquid Glass” xuyên suốt hệ sinh thái

Apple đổi tên hệ điều hành theo năm, ra mắt thiết kế “Liquid Glass” xuyên suốt hệ sinh thái

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2025, Apple công bố bước thay đổi lớn trong cách đặt tên và thiết kế hệ điều hành trên toàn bộ thiết bị của hãng. Từ năm nay, các hệ điều hành sẽ được đánh số theo năm sử dụng, mở đầu với loạt phiên bản mang số 26 như iOS 26, iPadOS 26, macOS 26 và tvOS 26.
​​​​​​​iPadOS 26 ra mắt: Hệ thống quản lý cửa sổ mới, lần đầu có ứng dụng Điện thoại

​​​​​​​iPadOS 26 ra mắt: Hệ thống quản lý cửa sổ mới, lần đầu có ứng dụng Điện thoại

Tại hội nghị các nhà phát triển WWDC 2025 diễn ra rạng sáng 10/6 (giờ Việt Nam), Apple giới thiệu iPadOS 26 – bản cập nhật được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay dành cho dòng máy tính bảng iPad.
Hướng dẫn cách thức theo dõi sự kiện WWDC 2025 của Apple

Hướng dẫn cách thức theo dõi sự kiện WWDC 2025 của Apple

Apple chuẩn bị ra mắt loạt cập nhật lớn cho iOS, macOS và iPadOS tại WWDC 2025 vào rạng sáng 10/6 theo giờ Việt Nam. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi sự kiện thông qua các nền tảng chính thức như YouTube, Apple TV và Apple Developer.