Thị hiếu người Việt và nghịch lý trong cách chọn ô tô cũ

11:18 | 15/04/2020 Ô tô - Xe máy
aa
Chưa có nước nào xe ô tô du lịch đã qua sử dụng lại có giá trị cao như ở Việt Nam. Đó là nhận xét của ông Hot Zomer, chuyên gia cao cấp của GIZ tại Việt Nam.
thi hieu nguoi viet va nghich ly thi truong o to cu Thị trường ô tô cuối năm: Xe ngoại còn “đè’” xe nội?
thi hieu nguoi viet va nghich ly thi truong o to cu Thị trường ô tô - giảm giá để bứt phá

Là một chuyên gia trong lĩnh vực phát triển phương tiện giao thông với hơn 10 năm làm việc tại Việt Nam, ông Zomer chia sẻ: Tôi hết sức ngạc nhiên khi thấy ở Việt Nam có những giai đoạn xe ô tô cũ lại có giá bán cao hơn xe mới sau thời gian sử dụng.

“Cửa cho ô tô cũ về Việt Nam hẹp dần

Với chính sách hạn chế nhập ô tô du lịch dưới 9 chỗ ngồi đã qua sử dụng (ô tô cũ) nhằm bảo hộ cho các loại xe ô tô sản xuất trong nước, Việt Nam đã đưa ra những hàng rào chính sách cho xe ô tô cũ.

Cụ thể: ô tô cũ nhập khẩu phải đảm bảo điều kiện không quá 5 năm tính từ năm sản xuất đến thời điểm ô tô về đến cảng Việt Nam, được đăng ký với thời gian tối thiểu là 6 tháng và đã chạy được một quãng đường tối thiểu là 10.000 km. Đồng thời, ô tô nhập khẩu không phải là loại có tay lái nghịch (tay lái bên phải), ở dạng tháo rời, hoặc đã thay đổi kết cấu.

Về chính sách thuế, ô tô cũ nhập về ngoài các loại thuế, phí bình thường như việc nhập xe mới sẽ chịu thêm mức thuế tuyệt đối là 5.000-10.000 USD cộng với thuế tiêu thụ đặc biệt từ 150-200% tuỳ theo dung tích xi lanh của xe.

Với điều kiện và chính sách thuế đối với xe ô tô cũ thì đúng như nhận định của ông Đặng Xuân Sơn, Giám đốc Honda Mỹ Đình (Hà Nội), xe ô tô cũ hết có “cửa” về Việt Nam.

Tuy nhiên có một số ít những ô tô cũ nhưng là xe độc, xe có giá trị cao mà các đại gia vẫn muốn sở hữu thì có thể bất chấp hàng rào trên để được nhập về Việt Nam, với những ô tô cũ dạng này khi nhập khẩu, đăng ký để lăn bánh trên đường tại Việt Nam giá thành có thể lên tới gấp 3 gấp 4 lần ở nước ngoài.

thi hieu nguoi viet va nghich ly thi truong o to cu
Thị trường ô tô cũ luôn được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm

Nghịch lý thị trường

Nghiên cứu về thị hiếu mua sắm xe ô tô du lịch (dưới 9 chỗ ngồi) của người Việt có thể thấy rằng tiêu chí đầu tiên khi mua xe là chiếc xe đó phải “giữ giá”, tức là nó phải bán được giá sau thời gian sử dụng. Sau đó mới tới các tiêu chí như độ bền, mức tiêu thụ nhiên liêu, tiện nghi… Đáng chú ý, một tiêu chí quan trọng mà cả thế giới quan tâm trong khi đại đa số người mua xe ở Việt Nam không quan trọng, đó là yếu tố công nghệ an toàn.

Chuyên gia nghiên cứu thị trường, ông Kosaky, thuộc Công ty khảo sát thị trường W&S Nhật Bản nhận xét: Thị hiếu của người mua xe ô tô Việt Nam vẫn còn rất sơ khai. Những giá trị quan trọng của một chiếc ô tô để có thể đem lại sự an toàn, tiện nghi khi họ sử dụng dường như chưa được người Việt đặt thành tiêu chí quan trọng để họ quyết định mua chiếc xe ô tô đó.

Tuy nhiên, có một thực tế là ở Việt Nam người tiêu dùng không có nhiều chọn lựa về xuất xứ khi mua ô tô cũ. Những chiếc xe cũ hiện được mua, bán trên thị trường đại đa số là những thương hiệu xe bình dân được sản xuất trong nước, hoặc được nhập khẩu từ các nước ASIAN (theo tiêu chuẩn đặt hàng cho thị trường Việt Nam). Từ thực tế này, với những dòng xe ô tô bình dân, thông dụng thì người tiêu dùng khi chọn mua ô tô cũ cũng không có sự so sánh giữa các phẩm cùng loại có xuất xứ sản xuất từ nhiều thị trường khác nhau.

Sự phát triển của thị trường ô tô Việt Nam có thể còn “sơ khai” như nhận xét của ông Kosaky nhưng chính vì lẽ đó nên nó cũng rất “nóng” (thường xuyên mức tăng trưởng hàng năm là hai con số). Tuy đã có khá đầy đủ các thương hiệu quen thuộc được lắp ráp, sản xuất, nhập khẩu tại Việt Nam nhưng dường như vẫn còn nhiều thời điểm thị trường ô tô Việt Nam vẫn “sốt” (không biết do năng lực sản xuất hay chỉ là “chiêu” của các nhà kinh doanh ô tô) khiến người tiêu dùng phải chờ đợi hoặc bỏ ra thêm chi phí trên mức giá công bố để mua được ô tô.

Một nguyên nhân khiến ô tô cũ đã đăng ký, lưu hành rồi có giá thành cao hơn xe mới đó là các loại thuế và phí để có thể đưa xe vào lưu thông, sử dụng. Ông Phạm Tiến Hùng, một chuyên gia thị trường ô tô cho biết, để sở hữu và sử dụng được một chiếc ô tô tại Việt Nam thì người tiêu dùng cần phải có các chi phí bao gồm: chi phí mua xe, chi phí đăng ký, chi phí về bảo hiểm bắt buộc và chi phí cầu, đường khi lưu hành. Đó là những chi phí bắt buộc.

Ông Hùng cho biết thêm, ngoài khoản chi phí mua xe là phần lớn thì chi phí đăng ký biển số để lưu hành cho một chiếc ô tô cũng không nhỏ. Ví dụ với một chiếc xe du lịch loại dưới 9 chỗ khi đăng ký tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh thường phải chịu lệ phí trước bạ 12% trên giá trị xe cùng với 20 triệu tiền lệ phí đăng ký (gọi là tiền biển số) và để lưu hành được chiếc xe trên, người sử dụng phải bỏ thêm chi phí khám lưu hành và lệ phí cầu, đường, bảo hiểm… Những khoản chi phí trên sẽ chiếm từ 15 đến 20% giá trị mua xe nữa.

Ngoài ra, những chiếc xe bán ra tại thị trường Việt Nam thường chỉ là những bản tiêu chuẩn với trang bị tối thiểu (để giảm giá thành) nên khi mua về khách hàng phải lắp thêm các thiết bị cho xe, sự đầu tư này được bổ sung trong quá trình người sử dụng và mặc nhiên được cộng vào giá thành khi chủ xe bán lại.

Một yếu tố nữa tạo nên giá ô tô cũ trên thị trường cao, đó là yếu tố về tâm lý giá trị sở hữu ô tô của người Việt Nam. Người Việt hiện vẫn quan niệm mua ô tô là sở hữu một tài sản lớn nên có tâm lý cho rằng, giá trị của ô tô thường đánh giá bằng vật chất chứ không phải là sự tiện lợi, tiện nghi, an toàn cho cuộc sống mà người sở hữu ô tô có được. Chính vì lẽ đó người Việt luôn tâm niệm ô tô phải luôn được giữ giá.

Thị hiếu vùng, miền

Nói về tâm lý quyết định mua ô tô thì còn có yếu tố vùng miền chi phối. Ví dụ người miền Nam thường chú trọng về các model xe mới ra, luôn có xu hướng cập nhật về mẫu mã, công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm những thương hiệu mới. Chính vì lẽ đó, sau một thời gian sử dụng khoảng 4 đến 5 năm, khi có những kiểu, loại xe mới ra cập nhật công nghệ hiện đại thì họ sẵn sàng bán chiếc xe ô tô cũ đi với giá rẻ để mua xe mới.

Với người miền Bắc lại có chút bảo thủ trong việc chọn xe. Các kiểu dáng mới, sự cập nhật về công nghệ không phải yếu tố quan trọng.

Đã có một thời người dân miền Bắc quan niệm đã mua xe máy thì là Honda và xe ô tô thì dứt khoát phải là Toyota. Bởi lẽ đó nên người miền Bắc đã phong “thánh” cho xe Toyota. Họ không sẵn sàng đón nhận những cái mới trong công nghệ ô tô và với các thương hiệu mới lại càng không. Chính vì lẽ đó nên các dân buôn xe ô tô thường chuyển những xe ô tô cũ dòng phổ thông của Nhật, Hàn Quốc từ trong Nam ra ngoài Bắc để tiêu thụ. Đây là những lý do cơ bản tạo nên nghịch lý cho thị trường xe ô tô cũ tại Việt Nam.

Cần tạo chính sách cho thị trường ô tô cũ

Cần phải nhìn nhận rằng bất cứ quốc gia nào cũng đều có thị trường ô tô cũ và nó tồn tại song song với thị trường xe mới, đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn của người tiêu dùng.

Nói về chính sách của Việt Nam thì các nhà quản lý đưa ra quan điểm: Cần phải hạn chế nhập khẩu xe ô tô cũ để bảo hộ cho nền sản xuất xe ô tô trong nước. Chúng ta không thể mở cửa cho ô tô cũ tràn vào thị trường như các nước Lào, Campuchia được.

Tuy nhiên đứng về phía người tiêu dùng, nếu có được những sản phẩm ô tô cũ với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, công nghệ cao được nhập khẩu từ thị trường như Mỹ, Canada hay từ châu Âu… thì chắc chắn đó là một lựa chọn kinh tế lý tưởng cho việc sở hữu một chiếc ô tô bảo đảm về mặt công nghệ, an toàn với giá thành thấp hơn nhiều so với xe ô tô mới nhập cùng chủng loại.

Nói về vấn đề này. GS. Dư Quốc Thịnh, nguyên Trưởng khoa Ô tô, máy kéo trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Tổng Thư ký Hội Kỹ sư ô tô Việt Nam khẳng định, ô tô được sản xuất và lưu hành ở các quốc gia, các vùng lãnh thổ phát triển đòi hỏi những quy chuẩn về kỹ thuật, công nghệ, an toàn rất cao. Với đòi hỏi như vậy cùng với sự cạnh tranh về thị trường thì ô tô được sản xuất ra cho thị trường đó luôn luôn được cập nhật về công nghệ, mẫu mã, độ an toàn để có thể đạt được các tiêu chuẩn tham gia thị trường và tăng sức cạnh tranh.

GS. Thịnh đưa ra so sánh: Ví dụ như ở các khu vực châu Âu áp dụng bắt buộc tiêu chuẩn khí thải Euro 6 cho xe ô tô từ những năm 2014, trong khi ở Việt Nam thì áp dụng tiêu chuẩn cho xe ô tô lắp ráp và nhập khẩu chỉ yêu cầu đạt được Euro 5 từ 1/1/2021. Đó là chưa kể những công nghệ an toàn như: Hệ thống cảnh báo va chạm (Forward collision warning), hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Automatic emergency braking), hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA (Brake Assist), công nghệ cảnh báo điểm mù (Blind-spot warning)… đều là những những công nghệ bắt buộc phải có trên các loại ô tô tại thị trường họ.

Trong khi đó ở Việt Nam thì những công nghệ đó chỉ có với những xe ô tô sang, đắt tiền. Như vậy, nếu nói về công nghệ và độ an toàn những chiếc xe ô tô mà theo tiêu chuẩn của họ được sản xuất đã đi trước những xe ô tô mới hiện đang sản xuất và nhập khẩu mới ở Việt Nam cả thập niên.

Qua sự so sánh trên, ông Thịnh đưa ra ý kiến: Đứng trên quan điểm về kỹ thuật thì các nhà quản lý Việt Nam nên xem xét lại chính sách hạn chế nhập khẩu ô tô cũ. Nên chăng chúng ta sẽ đưa ra các hàng rào kỹ thuật cho xe ô tô cũ nhập khẩu. Các xe ô tô cũ ở thị trường các nước phát triển đều có công nghệ, kỹ thuật, an toàn cao và chất lượng vẫn tốt, bởi trong quá trình sử dụng luôn được tuân thủ nghiêm ngặt chế độ sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ. Đối với các nước phát triển, việc họ có nhu cầu đổi một chiếc xe sau một thời gian sử dụng không phải vì nó xuống cấp, hỏng hóc mà bởi họ luôn muốn và có điều kiện sở hữu những model xe mới hơn, với những công nghệ mới, tiện nghi và an toàn hơn. Như vậy những chiếc ô tô đã qua sử dụng đối với họ đã không còn giá trị gì nữa, nó được bán với giá hết sức rẻ hoặc thậm chí được vứt bỏ vào những bãi phế liệu. Nếu nói về giá trị sử dụng và độ an toàn thì những ô tô cũ đến từ thị trường các nước giàu, phát triển vẫn còn là sự lựa chọn an toàn và kinh tế cho đông đảo người tiêu dùng ở Việt Nam.

Những quan điểm trên của GS. Thịnh trên đã đứng trên quan điểm về kỹ thuật, về công nghệ, nhưng quan điểm về kinh tế thì Việt Nam là một nước đang phát triển với thu nhập bình quân của người dân còn thấp trong khi nhu cầu sở hữu xe ô tô còn rất lớn, bởi vậy, việc phát triển của thị trường ô tô cũ với giá thành hợp lý sẽ là tạo cơ hội cho đông đảo doanh nghiệp và người dân có thêm sự lựa chọn tốt trong việc mua một chiếc ô tô là điều cần thiết.

Hoài Phi
Nguồn:

Các tin khác

BYD Han EV sắp về Việt Nam có gì 'hot'?

BYD Han EV sắp về Việt Nam có gì 'hot'?

BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.
Range Rover thuần điện có gì?

Range Rover thuần điện có gì?

Dòng xe điện đầu tiên của Land Rover đang hoàn thành những công đoạn thử nghiệm cuối cùng để ra mắt vào cuối 2024.
Honda SH 2024 ra mắt màu mới

Honda SH 2024 ra mắt màu mới

Mới đây, Honda đã bổ sung phiên bản màu Matte Pearl Cool White cho mẫu xe Honda SH 150 ABS 2024 tại thị trường Ý.
VinFast hợp tác chợ tốt triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast hợp tác chợ tốt triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Công ty TNHH Chợ Tốt công bố triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” cho tất cả các chủ sở hữu ô tô cũ muốn chuyển đổi sang xe điện VinFast mới kể từ ngày 22/4/2024.
Một số mẫu xe đáng chú ý tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024

Một số mẫu xe đáng chú ý tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024

Mercedes G-Class chạy điện, chiếc xe bán tải đầu tiên của BYD và chiếc xe thể thao 395 mã lực của Ora là những mẫu xe tiêu biểu của triển lãm ô tô Bắc Kinh (Beijing Auto Show) 2024.
Nissan Qashqai 2024 ra mắt

Nissan Qashqai 2024 ra mắt

Phiên bản 'rút gọn' của Nissan X-Trail là Qashqai vừa được nâng cấp giữa vòng đời.
Sedan mới của Mazda lần đầu lộ diện trước khi chính thức ra mắt trong tháng này

Sedan mới của Mazda lần đầu lộ diện trước khi chính thức ra mắt trong tháng này

Mẫu xe được kỳ vọng là Mazda6 mới sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô lớn bậc nhất Trung Quốc vào cuối tháng 4 này.
BMW X3 đời mới “nhá hàng” sớm

BMW X3 đời mới “nhá hàng” sớm

Thế hệ thứ 4 của BMW X3 sẽ sớm ra mắt khi thương hiệu chủ quản đã khởi động chiến dịch quảng bá xe từ thời điểm này.
Zeekr 009 chung khung gầm nhưng rẻ hơn một nửa Volvo EM90

Zeekr 009 chung khung gầm nhưng rẻ hơn một nửa Volvo EM90

Zeekr - một thương hiệu con của tập đoàn Geely vừa công bố phiên bản 4 chỗ siêu sang cho MPV chủ lực 009.
3 điều khiến những chủ nhân “rinh rồng vàng” nghiện xe điện

3 điều khiến những chủ nhân “rinh rồng vàng” nghiện xe điện

Trang bị công nghệ vượt trội, chi phí tiết kiệm hơn so với xe xăng và những chính sách hậu mãi “số 2 không ai số 1” của VinFast là những ưu điểm khiến những chủ nhân “rinh rồng vàng” quyết định gắn bó với những chiếc xe điện Việt.
Kia Sportage và Sorento tiếp tục giảm giá, thấp nhất còn 779 triệu đồng

Kia Sportage và Sorento tiếp tục giảm giá, thấp nhất còn 779 triệu đồng

Giá bán mới của Kia Sportage và Sorento chưa phải thấp nhất nếu so với nhóm Mazda CX-5 và CX-8, nhưng vẫn hấp dẫn hơn đáng kể để có thể thuyết phục thêm khách mua.
Toyota 4Runner 2024 ra mắt

Toyota 4Runner 2024 ra mắt

Toyota 4Runner - dòng tên từng tách ra khỏi đội hình Hilux là Toyota 4Runner vừa chuyển sang thế hệ mới sau 15 năm không được nâng cấp.
Suzuki Jimny chốt giá từ 789 triệu đồng tại thị trường Việt Nam

Suzuki Jimny chốt giá từ 789 triệu đồng tại thị trường Việt Nam

Mức giá từ gần 800 triệu đồng của Suzuki Jimny có lẽ sẽ khiến mẫu xe này kén khách mua. Khách hàng tiềm năng của Jimny sẽ là những người mê phượt, cắm trại, chạy địa hình khó.
Tập đoàn Geleximco đầu tư nhà máy sản xuất ô tô trị giá hơn 800 triệu USD tại Thái Bình

Tập đoàn Geleximco đầu tư nhà máy sản xuất ô tô trị giá hơn 800 triệu USD tại Thái Bình

Việc xây dựng nhà máy sẽ được thực hiện theo ba giai đoạn, tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD. Giai đoạn đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2026.
Toyota Taisor ra mắt, giá quy đổi từ 230 triệu đồng

Toyota Taisor ra mắt, giá quy đổi từ 230 triệu đồng

Toyota Urban Cruiser Taisor là thành quả từ mối hợp tác giữa Toyota và Suzuki.
Xem thêm
Đừng bỏ lỡ Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Đừng bỏ lỡ Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Chỉ còn vài ngày nữa Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 sẽ chính thức diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Ngày 3/5/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nghề ngân hàng trong bối cảnh Trí tuệ nhân tạo”. Tham dự có ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số Ng
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
san sang dong hanh cung chuyen doi so nganh ngan hang

Sẵn sàng đồng hành cùng chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Nhằm đánh giá, tổng kết những thành tựu đã đạt được và đề ra định hướng chuyển đổi số trong thời gian tới, dưới sự chủ trì của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan tổ chức Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng hành cùng Sự kiện không chỉ có các ngân hàng, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong nước mà còn có tổ chức quốc tế quan tâm đến Sự kiện là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); Văn phòng Hợp tác, Ban Thư ký Nhà nước Thụy Sĩ về các vấn đề kinh tế (SECO)
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) quý I năm 2024 gắn với đánh giá thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 về tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.
ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng. Chương trình gói vay ưu đãi này được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
Phiên bản di động