Tối ưu hóa các sản phẩm tài chính
Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MB nhấn mạnh, với tiềm năng rất lớn của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam, việc liên doanh với Ngân hàng Shinsei (Nhật bản) là tập đoàn tài chính sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại và với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính sẽ giúp MB hiện thực hóa mục tiêu về gia tăng tiện ích cho mọi phân khúc khách hàng.
![]() |
Lễ ra mắt công ty tài chính MB - Shinsei |
Với vai trò là cổ đông lớn sau liên doanh, MB cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa về tiềm lực vốn, mạng lưới và các chương trình hợp tác bán chéo sản phẩm với Mcredit. Sự phát triển của các công ty tài chính trong đó có Mcredit sẽ góp phần gia tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho mọi công dân Việt Nam, đẩy lùi khu vực tín dụng phi chính thức và nâng cao tính minh bạch, lành mạnh đối với hệ thống tài chính nói chung.
Tại lễ ký kết bàn giao giữa Công ty TNHH MTV MB và Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei đã được hoàn tất tại Hội sở của Mcredit. Theo hình thức pháp lý mới này, cổ phần đóng góp của các thành viên tham gia tại Mcredit như sau: MB chiếm 50% cổ phần, Ngân hàng Shinsei chiếm 49% và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Xuân Thành chiếm 1%.
Là một thành viên của Tập đoàn MB, Mcredit sau 10 tháng hoạt động có được lợi thế hỗ trợ từ MB về nền tảng mạng lưới, quan hệ đối tác, hệ thống khách hàng và đặc biệt là uy tín thương hiệu được khẳng đinh, đồng thời Mcredit đã nhanh chóng khẳng định được chất lượng dịch vụ, được khách hàng tin cậy lựa chọn.
Tính đến 30/10/2017, Mcredit đạt dư nợ trên 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 1,1%. Song song, Mcredit tích cực phát triển mạng lưới dịch vụ, hiện đã phủ khắp trên 40 tỉnh, thành phố với gần 400 điểm giới thiệu sản phẩm, số lượng khách hàng công ty tiếp cận lên tới 155.000 người. Kết quả này thể hiện sự khởi đầu vững vàng của Mcredit, tham chiếu với kết quả của các công tài chính lớn khác trong giai đoạn đầu hoạt động.
Chia sẻ về mục tiêu và định hướng phát triển 5 năm (2017- 2021), bà Nguyễn Minh Châu, thành viên cao cấp Ban điều hành, Giám đốc Khối Nguồn vốn MB kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Mcredit cho biết, Mcredit đặt mục tiêu nằm trong Top 3 Công ty Tài chính tiêu dùng hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam vào năm 2021.
Theo đó, tập trung tận dụng thế mạnh từ các cổ đông lớn là MB và Shinsei Bank để phát triển nội lực, chuẩn hóa quy trình, phát triển kênh tiếp cận và dịch vụ khách hàng.
"Chúng tôi hướng đến là “công ty tài chính thuận tiện” cho khách hàng. Do đó từ kênh tiếp cận khách hàng, sản phẩm, hệ thống thẩm định, vận hành, và dịch vụ khách hàng phải có sự kết nối thông suốt, tối ưu trải nghiệm của khách hàng”, bà Nguyễn Minh Châu cho biết thêm.
Ngày 4/11/2017, MB kỷ niệm tròn 23 năm thành lập với những dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Hiện MB là tập đoàn tài chính đa năng bao gồm ngân hàng có mạng lưới khắp đất nước với 269 điểm giao dịch và 2 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia, 1 văn phòng đại diện tại Nga, 7 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực Chứng khoán, Quản lý quỹ, Quản lý nợ và khai thác tài sản, Bảo hiểm, Bất động sản, Tài chính tiêu dùng. |
Các tin khác

Quản trị sức khỏe chủ động với TechCare+

Deutsche Bank tăng số vốn đầu tư lên đến 200 triệu USD tại Việt Nam

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023

Sacombank nhận giải tiêu biểu về bán lẻ và hoạt động cộng đồng

Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

LPBank chính thức đổi nhận diện thương hiệu

HDBank và IFC hợp tác tư vấn nâng tầm và mở rộng hoạt động tài trợ chuỗi

Cùng bé tích điểm đổi quà với tiết kiệm Phù Đổng

Ngân hàng nào lọt Top 1 được cán bộ nhân viên yêu thích nhất tại Việt Nam?

Agribank và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết thỏa thuận hợp tác

LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác

OCB mở rộng cho vay doanh nghiệp SMEs từ khoản vay mới 100 triệu USD của IFC

VietinBank và MUFG Bank kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược

Thẻ tín dụng, trợ lý tài chính đắc lực

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

Sức hút của ngành tài chính - ngân hàng trước mùa tuyển sinh 2023

NHNN tiếp tục điều hành chắc chắn, chủ động, linh hoạt CSTT
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
An Giang: Ngân hàng tích cực cho vay tam nông
Agribank Kon Tum đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề

Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp

VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023

Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

Ngân hàng số tốt nhất năm 2023
