Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TP. Hồ Chí Minh: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Trong tháng 11/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP. Hồ Chí Minh ước đạt 108.022,6 tỷ đồng, tăng cao so với cùng kỳ (tăng 14,6%).
aa

Theo đó, lũy kế 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.081.301 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 11/2023 ước đạt 62.328,3 tỷ đồng, chiếm 57,7% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 17,9% so với cùng kỳ. Trong đó, một số nhóm hàng có mức tăng cao trên 10% so với cùng kỳ như lương thực, thực phẩm tăng 18,0%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 34,9%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 25,7%; xăng, dầu tăng 43,3%; đá quý, kim loại tăng 61,9%; sửa chữa xe có động cơ tăng 62,9%. Lũy kế 11 tháng năm 2023, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 634.636,6 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ.

TP. Hồ Chí Minh: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao
Nhờ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, sức mua nội địa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được duy trì nên tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2023 tăng cao

Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 11/2023 ước đạt 10.123,9 tỷ đồng, chiếm 9,4% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ và tăng 29,3% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu hoạt động lưu trú tăng 121,7% so với cùng kỳ; doanh thu hoạt động ăn uống tăng tăng 22,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng năm 2023, doanh thu lưu trú và ăn uống ước đạt 99.352,6 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ. Theo đó, doanh thu lưu trú tăng 55,2%, doanh thu ăn uống tăng 27,7%.

Doanh thu dịch vụ lữ hành tháng 11/2023 ước đạt 973,8 tỷ đồng, tăng 58,4% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng năm 2023, doanh thu lữ hành ước đạt 10.075,7 tỷ đồng, tăng 70,2% so với cùng kỳ.

Song song đó, doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác trong tháng 11/2023 ước đạt 34.596,6 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng năm 2023, doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác ước đạt 337.236,6 tỷ đồng, tương đương so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu kinh doanh bất động sản chiếm 61,7% trong nhóm doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác, giảm 3,4% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ hành chính chiếm 14,9%, tăng 3,2%.

Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh nhận định sức mua nội địa trên địa bàn thành phố tiếp tục được duy trì so với trước. Nguyên nhân là do trong thời gian qua, thành phố đã xây dựng nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng; đặc biệt với nhóm hàng lương thực, thực phẩm, hàng may mặc, phương tiện vận tải…

Về mức tăng của doanh thu dịch vụ ăn uống và lưu trú, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh cho rằng hoạt động lưu trú và ăn uống có mức tăng cao do thành phố tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kết hợp với các sản phẩm du lịch đặc trưng ở từng quận, huyện để thu hút du khách.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

App Store sắp khác đi theo cách không phải ai cũng thích

App Store sắp khác đi theo cách không phải ai cũng thích

Từ năm tới, Apple sẽ mở rộng các vị trí quảng cáo trong kết quả tìm kiếm trên App Store, cho phép quảng cáo xuất hiện không chỉ ở đầu danh sách mà còn ở những vị trí thấp hơn, nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng cho nhà phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

Không chỉ hiếm, chiếc McLaren F1 từng thuộc Hoàng gia Brunei còn sở hữu lịch sử bảo dưỡng đặc biệt, gói nâng cấp High-Downforce Kit và chữ ký của những tay đua vĩ đại nhất làng đua.
AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

Chỉ sau hơn hai năm rưỡi triển khai các gói dịch vụ trả phí, ứng dụng ChatGPT do OpenAI phát triển đã tạo nên một cột mốc đáng chú ý trên thị trường công nghệ toàn cầu. Theo dữ liệu mới nhất từ Appfigures, tổng chi tiêu của người dùng toàn cầu dành cho ứng dụng di động ChatGPT trên hai nền tảng iOS và Android đã tiệm cận mốc 3 tỷ USD là con số phản ánh sức hút mạnh mẽ của các công cụ AI tạo sinh trong đời sống hiện đại.
Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.