Trải nghiệm du lịch Hàn Quốc tại Triển lãm Du lịch Quốc tế VITM 2023
Sau khi bắt đầu khởi động lại du lịch vào tháng 6 năm 2022, du lịch Hàn Quốc nói riêng và Du lịch quốc tế nói chung đã có nhiều khởi sắc, ngành du lịch đang vô cùng sôi động trở lại. Trong năm 2022, đã có 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng hơn 700% so với năm 2021. Và từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023, Hàn Quốc đã đón 83.000 khách du lịch từ Việt Nam, đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á và gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phục hồi đáng kinh ngạc này cho thấy tiềm năng phát triển vô cùng lớn của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phục hồi và phát triển của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã tham dự và tổ chức nhiều chương trình quảng bá văn hóa du lịch được tổ chức từ đầu năm 2023 cho đến nay. Có thể kể đến như các Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch tại Hà Nội và Hồ Chí Minh; Ngày hội du lịch Hà Nội 2023, Ngày hội du lịch International Day Festa của Vietnam Airlines…
Đến với Triển lãm Du lịch Quốc tế VITM 2023, KTO mang đến rất nhiều hoạt động thú vị dành cho khách tham quan như Chơi game online nhận quà, gắp gấu; Thưởng thức ẩm thực truyền thống; Trả lời câu hỏi về du lịch, văn hóa, phim Hàn nhận quà, Trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống Hàn Quốc như làm đồ thủ công, ném tuho, tô màu, mặc Hanbok …. Khách đến với gian hàng KTO còn được tham gia vào hoạt động hoàn toàn mới đó là chụp ảnh, in ảnh Hàn Quốc miễn phí.
Ngoài ra khách du lịch mua tour ngay tại triển lãm của 8 công ty du lịch hợp tác cùng KTO gồm Vietravel, Hanoi Tourism, Saigon Tourist, Flamingo Redtours, Vietnam Tourism, Vietluxtour, Postum Travel, Hanotours, sẽ được nhận ngay một phần quà vô cùng xinh xắn và tiện dụng.
Cùng với KTO, còn có 5 đơn vị du lịch đến từ Hàn Quốc cùng tham dự, khiến cho gian hàng của KTO càng thêm sôi động, đó là các Cục xúc tiến du lịch địa phương Hàn Quốc gồm Jeju, Busan, Gyeongbuk, và Gangneung.
Ngoài ra, tập đoàn Lotte cũng tham dự và đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch nổi tiếng như tòa nhà Lotte World Tower, công viên giải trí Lotte World. Mỗi không gian của các đơn vị cũng tràn ngập các hoạt động giới thiệu, quảng bá đa dạng và thú vị dành cho khách tham quan.
Tiếp nối Triển lãm Du lịch Quốc tế VITM 2023, KTO Việt Nam sẽ tham dự Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức vào cuối tháng 4. Đầu tháng 5 sẽ là chuỗi công diễn nghệ thuật Nonverbal – Bibap show tại Hàn Nội. Tháng 6, KTO Việt Nam sẽ tổ chức MICE Roadshow và Hội thảo du lịch quá cảnh Transit tour tại cả Hà Nội và Hồ Chí Minh.
“Chúng tôi đã và đang tích cực tham gia cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch hướng tới người dẫn Việt Nam và các đơn vị du lịch lữ hành. Trong 4 ngày Triển lãm Du lịch Quốc tế VITM 2023, chúng tôi mong rằng du khách tại Hà Nội có thể tìm hiểu, trải nghiệm và nhận được nhiều thông tin bổ ích về du lịch Hàn Quốc, nhiều phần quà thú vị khi đến với gian hàng KTO. Chúng tôi cũng rất mong chờ về những thành tích mới của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong năm 2023 và nhiều năm sau nữa”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.