Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietnam Airlines được vinh danh “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á 2025”

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Ngày 17/10/2025 - Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của hãng hàng không quốc gia khi được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng World Travel Awards châu Á 2025. Giải thưởng này là minh chứng cho nỗ lực bền bỉ của Hãng hàng không quốc gia trong hành trình nâng tầm thương hiệu và mang trải nghiệm hàng không Việt Nam vươn ra khu vực.
aa

Tại lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á 2025 đã diễn ra tại Khách sạn InterContinental Grand Stanford Hong Kong, quy tụ đại diện các hãng hàng không, tổ chức du lịch và tập đoàn dịch vụ hàng đầu trong khu vực.

Tại sự kiện, Vietnam Airlines được vinh danh trong ba hạng mục giải thưởng quan trọng của World Travel Awards châu Á 2025.

được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng quan trọng của World Travel Awards châu Á 2025
Vietnam Airlines được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng quan trọng của World Travel Awards châu Á 2025

Ở hạng mục Asia’s Leading Airline Brand 2025, Vietnam Airlines được công nhận là thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á, khẳng định uy tín và vị thế tiên phong của hãng trong khu vực. Trong khi đó, chương trình khách hàng thân thiết Lotusmiles của Vietnam Airlines được xướng tên ở hạng mục Asia’s Leading Airline Rewards Programme 2025 nhờ hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và trải nghiệm gắn kết dành cho hội viên. Tạp chí Heritage, ấn phẩm chính thức trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, cũng được vinh danh là Asia’s Leading Inflight Magazine 2025, ghi nhận vai trò của tạp chí trong việc quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Giải thưởng là minh chứng cho thành công của Vietnam Airlines trong chiến lược xây dựng mối quan hệ gắn kết và bền vững với khách hàng
Giải thưởng là minh chứng cho thành công của Vietnam Airlines trong chiến lược xây dựng mối quan hệ gắn kết và bền vững với khách hàng

Việc Vietnam Airlines được vinh danh tại các hạng mục của World Travel Awards 2025 khẳng định năng lực cạnh tranh và uy tín hàng đầu trong ngành hàng không khu vực. Giải thưởng “Asia’s Leading Airline Brand” là minh chứng cho hình ảnh thương hiệu quốc gia được xây dựng trên nền tảng chất lượng dịch vụ, an toàn và trải nghiệm khách hàng. Trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ của thị trường, hãng không chỉ duy trì tăng trưởng ổn định mà còn đẩy mạnh chuyển đổi số, đầu tư đội bay thế hệ mới, giảm phát thải CO₂ và tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao quốc tế, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Giải thưởng “Asia’s Leading Airline Rewards Programme 2025” dành cho Lotusmiles là minh chứng cho thành công của Vietnam Airlines trong chiến lược xây dựng mối quan hệ gắn kết và bền vững với khách hàng. Không chỉ mang đến hệ thống quyền lợi đa dạng như ưu tiên dịch vụ, tích lũy và quy đổi dặm linh hoạt với hơn 20 hãng hàng không trong liên minh SkyTeam cùng nhiều đối tác trong lĩnh vực du lịch, ngân hàng, khách sạn, Lotusmiles còn tiên phong tạo dựng cộng đồng khách hàng trung thành tại Việt Nam. Mới đây, chương trình đã tổ chức thành công Hội thảo LEF (Loyalty Executive Forum) – diễn đàn chuyên sâu về lĩnh vực Loyalty Marketing, quy tụ các chuyên gia và đối tác chiến lược, góp phần khẳng định vai trò tiên phong của Vietnam Airlines trong việc phát triển hệ sinh thái khách hàng thân thiết.

Ở hạng mục “Asia’s Leading Inflight Magazine 2025”, Heritage, tạp chí của Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là ấn phẩm trên không tiêu biểu của khu vực, nhờ chất lượng biên tập, hình ảnh và nội dung quảng bá văn hóa - du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Suốt nhiều năm, Heritage đã trở thành một phần trong trải nghiệm bay và là kênh truyền thông quan trọng góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, con người Việt Nam.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Việc được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng quan trọng của World Travel Awards châu Á 2025 là niềm vinh dự lớn lao, đồng thời là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của tập thể Vietnam Airlines trong hành trình nâng tầm thương hiệu và dịch vụ. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới mục tiêu 5 sao quốc tế, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển bền vững và lan tỏa hình ảnh Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc đến bạn bè thế giới.”

World Travel Awards được thành lập năm 1993, được xem là giải thưởng danh giá hàng đầu của ngành du lịch, lữ hành và hàng không toàn cầu. Các hạng mục giải thưởng được bình chọn bởi các chuyên gia trong ngành và công chúng quốc tế, phản ánh đánh giá độc lập về năng lực hoạt động của các doanh nghiệp.

Giải thưởng năm nay tiếp tục khẳng định vị thế của Vietnam Airlines trong khu vực châu Á
Giải thưởng năm nay tiếp tục khẳng định vị thế của Vietnam Airlines trong khu vực châu Á

Giải thưởng năm nay tiếp tục khẳng định vị thế của Vietnam Airlines trong khu vực châu Á, đồng thời cho thấy ngành hàng không Việt Nam đang dần khẳng định dấu ấn trong bản đồ du lịch thế giới. Thành công tại WTA 2025 cũng góp phần củng cố uy tín của Vietnam Airlines trong các hoạt động hợp tác quốc tế, phát triển dịch vụ MICE và mở rộng mạng bay tới các thị trường trọng điểm.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Logistics Việt - trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ

Logistics Việt - trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ

Năm 2025, ngành Logistics Việt Nam tiếp tục chứng minh vai trò trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ, bắt nhịp cùng đà phục hồi sản xuất và xuất nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, việc Vietnam Report công bố Top 10 và Top 5 Công ty Uy tín ngành Logistics năm 2025 không chỉ là bức chân dung vinh danh những doanh nghiệp dẫn đầu, mà còn là thước đo phản ánh sự chuyển mình, những thách thức và xu hướng định hình tương lai của toàn ngành dịch vụ huyết mạch này.
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan

Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
SeABank được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2025

SeABank được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2025

Đây là năm thứ hai liên tiếp SeABank góp mặt trong Top 10 đơn vị dẫn đầu Báo cáo thường niên tốt nhất, khẳng định định hướng phát triển bền vững và cam kết minh bạch toàn diện thông tin đến cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan.
Điều chỉnh quy hoạch năng lượng: Bước then chốt bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Điều chỉnh quy hoạch năng lượng: Bước then chốt bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Việt Nam đang rà soát, điều chỉnh Quy hoạch Tổng thể về Năng lượng Quốc gia trong bối cảnh Nghị quyết 70-NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành, đặt ra yêu cầu mới về bảo đảm an ninh năng lượng dài hạn, đáp ứng tăng trưởng kinh tế nhanh và thực hiện chuyển dịch xanh. Việc cập nhật quy hoạch lần này mang ý nghĩa chiến lược, khi hệ thống năng lượng đứng trước nhiều biến động quốc tế, yêu cầu pháp lý mới và đòi hỏi tái cấu trúc theo hướng hiện đại, linh hoạt.
Doanh nghiệp Việt xây dựng hệ sinh thái phát triển cộng đồng từ giá trị bản địa

Doanh nghiệp Việt xây dựng hệ sinh thái phát triển cộng đồng từ giá trị bản địa

Ngày 11/12, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng BSAS - Chương trình Chuẩn hội nhập – tổ chức chương trình Company Tour với chủ đề “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới”.
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia.
Doanh nghiệp Việt bứt phá với tài sản số

Doanh nghiệp Việt bứt phá với tài sản số

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên tài sản số với những chuyển biến mạnh mẽ về tư duy, chính sách và công nghệ. Doanh nghiệp không còn coi tài sản số là đầu cơ, mà là công cụ minh bạch hóa dòng tiền và mở ra kênh dẫn vốn mới cho nền kinh tế.