Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vincom Mega Mall Royal Island - Tâm điểm bán lẻ, giải trí quy tụ loạt thương hiệu lớn

Ngọc Linh
Ngọc Linh  - 
Vincom Mega Mall Royal Island đang mở ra bước chuyển lớn trên bản đồ bán lẻ Hải Phòng, định hình lại thói quen mua sắm - giải trí của người dân khi trở thành điểm dừng chân đầu tiên của loạt thương hiệu quốc tế và mô hình dịch vụ “mới toanh” tại thành phố cảng, thậm chí tại Việt Nam, như siêu thị Co.op Mart Pro, khu vui chơi Funi Fun!, rạp chiếu phim AEON Beta Cinema…
aa
Lộ diện biểu tượng bán lẻ mới của Hải Phòng, kế cận cây cầu 2.300 tỷ “đẹp nhất thành phố” mang đến loạt thương hiệu lần đầu tiên có mặt Vincom Shophouse Diamond Legacy - Biểu tượng thành công mới của giới thành đạt xứ Nghệ Vincom khởi động chiến dịch “Tự hào Sao Việt” - Thắp sáng biểu tượng bán lẻ Việt chào mừng 80 năm Quốc khánh

Siêu thị chuẩn quốc tế, cửa hàng tiện ích đình đám lần đầu tiên có mặt

Trong lần đầu tiên triển khai mô hình mới mang tên Co.op Mart Pro, Saigon Co.op lựa chọn Vincom Mega Mall Royal Island là điểm xuất phát để chinh phục thị trường Hải Phòng.

Khác biệt với các mô hình truyền thống triển khai trước đó, Co.op Mart Pro tại Vincom Mega Mall Royal Island được thiết kế theo chuẩn quốc tế, tích hợp đa dạng ngành hàng: thực phẩm nhập khẩu, đồ dùng gia đình, đặc sản địa phương, quầy chế biến tươi sống và chuỗi trải nghiệm tiêu dùng tiện lợi. Co.op Mart Pro sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng để khách hàng có thể vừa mua sắm đồng thời tận hưởng không gian thư giãn ngay trong lòng siêu thị.

Không gian siêu thị Co.op Mart Pro tại Vincom Mega Mall Royal Island
Không gian siêu thị Co.op Mart Pro tại Vincom Mega Mall Royal Island

Bên cạnh Co.op Mart Pro, Vincom Mega Mall Royal Island còn đón chào ba thương hiệu quốc tế đình đám, hứa hẹn mang tới trải nghiệm mua sắm phong phú và tràn đầy cảm hứng. Mr.DIY – chuỗi bán lẻ tiện ích đến từ Malaysia, nổi tiếng với hơn 20.000 sản phẩm gia dụng, đồ chơi và văn phòng phẩm, đáp ứng hầu hết nhu cầu sinh hoạt thường ngày. Oh!Some – “thiên đường” phụ kiện và đồ dùng mang phong cách trẻ trung, năng động và trendy, được giới trẻ toàn châu Á yêu thích, không gian với nhiều khu trưng bày với chủ đề độc đáo… cùng loạt sản phẩm từ mỹ phẩm Nhật – Hàn, phụ kiện trang trí, đồ chơi xu hướng, văn phòng phẩm cao cấp đến các bộ sưu tập hợp tác IP đình đám như Disney hay Anime.

JYSK – thương hiệu nội thất nổi tiếng Đan Mạch, mang phong cách Scandinavian tối giản và thanh lịch cũng sẽ lần đầu tiên có mặt tại thị trường Hải Phòng, với các sản phẩm từ bàn ghế, tủ kệ đến đồ trang trí, giúp kiến tạo không gian sống hiện đại và ấm áp.

Những tên tuổi lớn đồng thời hiện diện làm đa dạng hệ sinh thái bán lẻ tại Vincom Mega Mall Royal Island, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao và mang tính cá nhân hóa của khách hàng.

Chuỗi cửa hàng tiện ích Oh!Some được giới trẻ châu Á yêu thích sẽ có mặt tại Hải Phòng

Chuỗi cửa hàng tiện ích Oh!Some được giới trẻ châu Á yêu thích sẽ có mặt tại Hải Phòng

Tâm điểm ẩm thực, giải trí mới của thành phố cảng

Kiến tạo một hệ sinh thái trải nghiệm toàn diện cho khách hàng, Vincom Mega Mall Royal Island còn là nơi quy tụ loạt thương hiệu ẩm thực - giải trí đình đám, từng bước định hình một "food & fun destination" - điểm đến mới cho giới trẻ và các gia đình.

Với các tín đồ ẩm thực, đây chính là thiên đường của các món ngon từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, yêu thích món Hàn, khách hàng sẽ không thể bỏ lỡ Songsabu - thương hiệu bánh rán đường phố nổi tiếng với các món croquette giòn tan, cơm trộn nóng hổi, mì cay và tokbokki đậm đà.

Chuỗi cửa hàng bánh croquette nổi tiếng đến từ Hàn Quốc Songsabu sẽ sớm có mặt tại Hải Phòng
Chuỗi cửa hàng bánh croquette nổi tiếng đến từ Hàn Quốc Songsabu sẽ sớm có mặt tại Hải Phòng

Lần đầu tiên có mặt tại Hải Phòng, Som Tum Thai sẽ mang trọn tinh thần ẩm thực Thái Lan chuẩn vị đến với thực khách đất Cảng. Chuỗi nhà hàng nổi tiếng tái hiện không khí sôi động của Bangkok hiện đại, đưa thực khách “vi vu” qua từng món ăn đặc trưng: gỏi đu đủ chua cay giòn sần sật, pad Thái thơm lừng, cà ri cay nồng béo ngậy và trà sữa Thái mát lạnh “gây nghiện”.

Som Tum Thai sẽ là trải nghiệm ẩm thực Thái mà giới sành ăn Hải Phòng không thể bỏ lỡ
Som Tum Thai sẽ là trải nghiệm ẩm thực Thái mà giới sành ăn Hải Phòng không thể bỏ lỡ

Những ai nghiền sự tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi Gyu Shige – Ngưu Phồn, chuỗi nhà hàng nướng phong cách Yakiniku mang đến món nướng cao cấp với thịt bò tuyển chọn, sốt ướp chuẩn vị và phong cách phục vụ chỉn chu. Đây là thương hiệu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Hà Nội và TP.HCM với không gian ấn tượng, liên tục kín chỗ, trở thành điểm hẹn yêu thích của giới sành ăn.

Gyu Shige - Ngưu Phồn - chuỗi nhà hàng nướng Nhật Bản sang trọng lần đầu tiên có mặt tại Hải Phòng
Gyu Shige - Ngưu Phồn - chuỗi nhà hàng nướng Nhật Bản sang trọng lần đầu tiên có mặt tại Hải Phòng

Sau khi thưởng thức thực đơn đa quốc gia, hành trình khám phá VMM Vũ Yên tiếp tục đến với không gian giải trí “đỉnh” với mô hình Funi Fun!, khu vui chơi công nghệ cao từ Singapore, nổi bật với thiết kế thông tầng độc đáo cùng chuỗi trò chơi liên hoàn, tương tác sống động hợp vui chơi cho trẻ và gia đình – nơi mọi người cùng tham gia các trò leo núi nhẹ nhàng, trượt tốc độ, game thực tế ảo VR và nhiều hoạt động đồng đội khác. Bên cạnh đó là Ezoo, không gian khám phá hệ động vật thân thiện và học hỏi qua các mô hình trưng bày giáo dục sáng tạo khiến các bé có thêm kiến thức về thế giới động vật.

Không gian vui chơi thông tầng đẳng cấp tại Funi Fun! hứa hẹn hấp dẫn các khách hàng nhí
Không gian vui chơi thông tầng đẳng cấp tại Funi Fun! hứa hẹn hấp dẫn các khách hàng nhí

Lần đầu tiên tại Việt Nam, AEON Beta Cinema – mô hình rạp chiếu phim thế hệ mới từ liên doanh Beta và AEON – đã chọn Vincom Mega Mall Royal Island làm điểm ra mắt. Với thiết kế hiện đại, phòng chiếu tối tân chuẩn quốc tế và không gian dịch vụ được đầu tư chỉn chu đến từng chi tiết, AEON Beta Cinema hứa hẹn trở thành tâm điểm giải trí mới của Hải Phòng. Đây sẽ là nơi giới trẻ và tín đồ điện ảnh được đắm chìm trong những bom tấn mới nhất, tận hưởng không gian sống động và phong cách giải trí đỉnh cao

Rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Bước nhảy vọt trên bản đồ bán lẻ và giải trí thành phố cảng

Sự đổ bộ đồng loạt của hàng loạt thương hiệu lớn lần đầu tiên có mặt tại Hải Phòng và Việt Nam cho thấy sức hấp dẫn vượt trội của Vincom Mega Mall Royal Island. Không đơn thuần là một đại trung tâm thương mại, dự án dần trở thành “điểm đến biểu tượng” của thành phố Cảng, định hình thói quen tiêu dùng - giải trí mới cho cư dân và du khách.

Vincom Mega Mall Royal Island kết nối trực tiếp với cầu Hoàng Gia và đón tiếp lưu lượng khách khổng lồ mỗi ngày
Vincom Mega Mall Royal Island kết nối trực tiếp với cầu Hoàng Gia và đón tiếp lưu lượng khách khổng lồ mỗi ngày

Tọa lạc ngay trái tim đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, Vincom Mega Mall Royal Island sở hữu lợi thế kép về hạ tầng và dòng khách. Kết nối với dự án là cầu Hoàng Gia vừa thông xe vào tháng 7/2025, trục đại lộ sầm uất nối liền với các khu và tiện ích trên đảo Vũ Yên. Với lượng cư dân khoảng 40.000 người trong tương lai và hàng triệu du khách tới vui chơi giải trí mỗi năm, Vincom Mega Mall Royal Island cũng chính là bệ phóng thương hiệu lý tưởng cho các doanh nghiệp đang trong giai đoạn mở rộng quy mô, định vị lại hình ảnh hoặc tìm kiếm điểm bán flagship.

Dự kiến khai trương vào quý 3 năm nay, Vincom Mega Mall Royal Island không chỉ mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả, mà còn góp phần thay đổi diện mạo thị trường bán lẻ thành phố cảng, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng hiện đại trong kỷ nguyên mới.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Tin khác

“Chắp cánh ước mơ” góp phần gieo những hạt mầm tri thức

“Chắp cánh ước mơ” góp phần gieo những hạt mầm tri thức

Trong không gian ấm áp và chan chứa yêu thương, chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2025 do Agribank chi nhánh Nam Đà Nẵng tổ chức vào chiều 13/12/2025 vừa qua đã lặng lẽ chạm đến trái tim của nhiều người. Không chỉ là một buổi trao học bổng dành cho những sinh viên hiếu học. Đó còn là cuộc gặp gỡ của niềm tin, của sự sẻ chia và của những ước mơ đang được nâng đỡ để bay cao, bay xa trong tương lai.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
Hà Nội lan tỏa mùa xuân nhân ái với hơn 1,16 triệu suất quà Tết 2026

Hà Nội lan tỏa mùa xuân nhân ái với hơn 1,16 triệu suất quà Tết 2026

Hà Nội triển khai kế hoạch tặng quà quy mô lớn dành cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, người cao tuổi và các cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Hoạt động thể hiện sự tri ân, chăm lo và sẻ chia của Thành phố, huy động cả nguồn lực ngân sách và xã hội để lan tỏa tinh thần nhân ái trong mùa xuân mới.
Ẩm thực xứ Thanh, “đòn bẩy mềm” tạo dấu ấn cho du lịch

Ẩm thực xứ Thanh, “đòn bẩy mềm” tạo dấu ấn cho du lịch

Không chỉ níu chân du khách bằng cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và chiều sâu văn hóa - lịch sử, Thanh Hóa đang từng bước khẳng định sức hút riêng thông qua ẩm thực bản địa. Trong mỗi chuyến đi, bên cạnh trải nghiệm tham quan, khám phá, việc thưởng thức và lựa chọn đặc sản địa phương làm quà mang về đã trở thành nhu cầu tất yếu của du khách.
Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm. Con số mang ý nghĩa lịch sử này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, mà còn phản ánh hiệu quả tổng hòa của chính sách điều hành, nỗ lực của doanh nghiệp và sự chuyển động đồng bộ của toàn ngành. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan ấy, câu hỏi lớn đặt ra là: làm gì để giữ đà tăng trưởng và tiến tới mục tiêu 30 triệu khách quốc tế vào năm 2030 một cách bền vững?
NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) vừa tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới – ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng – cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu mang nhiều ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả từ việc kết nối giao thông liên thôn, liên xã.
Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Muốn mặc đẹp mà không phải suy nghĩ quá nhiều? Chỉ cần một chiếc quần jeans và 5 kiểu áo khoác dưới đây, bạn sẽ có ngay outfit chuẩn sành điệu trong mọi hoàn cảnh. Từ dịu dàng, nữ tính cho đến trẻ trung năng động hay cá tính thời thượng, những mẫu áo khoác này đều phối ăn ý với jeans, đảm bảo giúp chị em sang xịn mịn chỉ trong vài phút. Đây chính là bí kíp phối đồ mùa lạnh khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động.
NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.