Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bắt giữ tận gốc đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face (Mỹ)

PL
PL  - 
Tại cơ sở sản xuất này có đủ 100% nguyên liệu để làm ra một chiếc áo hàng hiệu mang tên The North Face có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ.
aa
Bắt giữ tận gốc đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face (Mỹ)

Sau 2 tháng truy quét các điểm kinh doanh sản phẩm nhái thương hiệu The North Face, chiều ngày 9/9, Cục QLTT Hưng Yên dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất do ông Đào Văn Củ làm chủ, có địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Thời điểm Đoàn tới kiểm tra, 30 công nhân thời vụ tại xưởng vẫn làm việc bình thường, mỗi người đảm nhận một khâu để tạo ra một chiếc áo “hàng hiệu” mang tên The North Face có “nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ”.

Bắt giữ tận gốc đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face (Mỹ)

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm; 263kg phụ liệu bao gồm khoá kéo, dây rút áo, khuy áo…; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại là minh chứng minh cho nguồn gốc xuất xứ từ "Mỹ" của sản phẩm.

Bắt giữ tận gốc đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face (Mỹ)
Tại cơ sở sản xuất này có đủ 100% nguyên liệu để làm ra một chiếc áo hàng hiệu mang tên The North Face

Một chiếc áo gió hàng hiệu The North Face đủ tiêu chuẩn xuất xưởng tại đây được trang bị đầy đủ các loại tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm. Tuy nhiên, tham gia cùng đoàn kiểm tra, đại diện chủ thể quyền hãng The North Face tại Việt Nam nhận định, các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm hàng giả. Theo vị đại diện này, một chiếc áo chính hãng The North Face trên thị trường được bán với giá từ 299-399USD/ cái (khoảng 6.000.000 - 8.000.000 đồng).

Bắt giữ tận gốc đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face (Mỹ)
Một chiếc áo The North Face "fake" được trang bị đủ bộ tem, trong đó có cả tem chống hàng giả in logo chìm

Theo ông Trần Thế Mạnh, Quyền Đội trưởng đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hưng Yên, thời điểm Đội đột kích kiểm tra, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hoá trên. Chủ cơ sở chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hoá do người khác phụ trách. "Tôi chỉ biết trông coi xưởng, công nhân làm việc, hậu quả vụ việc này thế nào tôi không biết" người đứng tên chủ xưởng nói.

Cũng theo chủ cơ sở này, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội. "Sau khi đóng gói xong, hàng sẽ tập kết tại xưởng và được các tiểu thương tại Hà Nội về tận nơi để lấy" ông Củ khai nhận.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những sản phẩm làm giả cao cấp như thế này được tiêu thụ chủ yếu tại các cửa hàng ở Hà Nội, đặc biệt nơi tập trung nhiều địa điểm mua sắm như Hàng Bông, Hàng Gai...Tại đây, những sản phẩm nhái hàng hiệu này chỉ có giá từ vài trăm nghìn đồng, rất thu hút người mua. Đặc biệt những người thích dùng hàng có hình thức giống hàng hiệu nhưng chi phí thấp.

Bắt giữ tận gốc đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face (Mỹ)
Đoàn kiểm tra tịch thu toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu vi phạm để điều tra làm rõ

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu vi phạm. Trong thời gian sớm nhất, đơn vị sẽ tiến hành làm việc với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu The North Face tại Việt Nam để làm rõ các dấu hiệu vi phạm và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

PL

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.