Grab đặt mục tiêu gọi vốn lên đến 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019
![]() |
Nền tảng cho tăng trưởng của Grab chính là sự hậu thuẫn của SoftBank và các nhà đầu tư chiến lược quan trọng khác đã đầu tư hơn 4,5 tỉ USD vào vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab. Tháng 3/2019 vừa qua, Grab đã nhận khoản đầu tư 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank. Quan hệ đối tác giữa Grab và SoftBank đã bắt đầu từ năm 2014, và đang ngày càng trở nên sâu rộng hơn.
Theo ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO Grab, với tốc độ tăng trưởng hiện tại của Grab, chúng tôi dự kiến sẽ phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất của mình ở Indonesia và trên toàn khu vực vào cuối năm nay. Khi Grab phát triển để trở thành siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy cơ hội cực kỳ to lớn để mở rộng hoạt động kinh doanh và tiếp tục phục vụ khách hàng, đối tác tài xế và đối tác kinh doanh ngày càng tốt hơn trên toàn Đông Nam Á.
Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab cũng chia sẻ chi tiết hơn về triển vọng kinh doanh, theo đó cùng với sự chuyển mình ấn tượng đang diễn ra khắp Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội chín muồi để Grab phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và nhiều dịch vụ khác. Chúng tôi sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm nay, đồng thời huy động được 6,5 tỉ USD tổng số vốn đầu tư vào cuối năm nay. Trong số các thị trường trọng điểm, chúng tôi sẽ đầu tư một phần đáng kể từ số vốn huy động được vào Indonesia. Thị trường chúng tôi đang hướng đến mục tiêu phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất và tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực di chuyển.
Được biết, trong năm 2018, Grab đã mở rộng đáng kể hệ sinh thái của mình thông qua quan hệ hợp tác với các công ty hàng đầu thế giới như Toyota, Hyundai, Microsoft và Mastercard. Grab cũng đã xác lập quan hệ hợp tác với các công ty hàng đầu trong từng nước và trong khu vực như Central Group và Kasikornbank tại Thái Lan; OVO, Bank BTN và Bank Mandiri tại Indonesia; United Overseas Bank tại Singapore; SM Investment Corporation tại Philippines; Moca tại Việt Nam; và Maybank tại Malaysia...
Tin liên quan
Tin khác
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”



