Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tân Hiệp Phát: Tiên phong ứng dụng công nghệ Aseptic

Bài và ảnh: Cẩm Hương
Bài và ảnh: Cẩm Hương  - 
Tân Hiệp Phát khá táo bạo khi quyết định tiên phong lựa chọn công nghệ Aseptic đầu tư cho 10 dây chuyền sản xuất tại 4 nhà máy với tổng giá trị 300 triệu USD
aa
Tân Hiệp Phát: Tiên phong ứng dụng công nghệ Aseptic Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành cùng giải bóng đá BTV- Cúp Number 1
Tân Hiệp Phát: Tiên phong ứng dụng công nghệ Aseptic Tân Hiệp Phát đồng hành cùng ngày hội “Kết nối trái tim tình nguyện 2017”
Tân Hiệp Phát: Tiên phong ứng dụng công nghệ Aseptic Tân Hiệp Phát nằm trong top 500 DN có hiệu quả kinh doanh tốt năm 2017

Tân Hiệp Phát được biết đến là một doanh nghiệp gia đình. Hiện tập đoàn có giá trị tài sản lên đến hàng tỷ USD, cùng nhiều thương hiệu sản phẩm nước giải khát được tin dùng tại Việt Nam và xuất khẩu gần 20 nước trên thế giới.

Tân Hiệp Phát: Tiên phong ứng dụng công nghệ Aseptic
Công nghệ Aseptic cho ra sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ…

Ngay trong những ngày đầu thành lập, người sáng lập tập đoàn - ông Trần Quí Thanh đã xác định sứ mệnh của mình là được đóng góp cho sự phồn vinh của Việt Nam bằng cách tạo nên thương hiệu nước giải khát hàng đầu của quốc gia. Mục tiêu của tập đoàn là trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm và thức uống ở thị trường châu Á, song song với việc phục vụ người tiêu dùng toàn cầu. Điều đó có nghĩa sản phẩm sản xuất ra phải đảm bảo chất lượng toàn cầu, cũng như đủ sức cạnh tranh trên những thị trường.

“Khát vọng này đòi hỏi chúng tôi luôn xác định chất lượng sản phẩm, sức khỏe người tiêu dùng là mục tiêu số 1, là sức mạnh cạnh tranh cốt lõi nhất, là công cụ và cũng là mục tiêu để phát triển”, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc tập đoàn nhận định.

Chính vì vậy, trong quá trình hoạt động, tập đoàn luôn nỗ lực cải tiến, tập trung đầu tư mở rộng sản xuất, đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại trong lĩnh vực sản xuất nước giải khát. Tân Hiệp Phát khá táo bạo khi quyết định tiên phong lựa chọn công nghệ Aseptic đầu tư cho 10 dây chuyền sản xuất tại 4 nhà máy với tổng giá trị 300 triệu USD. Chính sự đột phá này đã mang về những thành công lớn cho Tân Hiệp Phát, được khách hàng tin dùng. Các sản phẩm 4 lần liên tiếp được vinh danh thương hiệu quốc gia, cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Tân Hiệp Phát khá táo bạo khi quyết định tiên phong lựa chọn công nghệ Aseptic đầu tư cho 10 dây chuyền sản xuất tại 4 nhà máy với tổng giá trị 300 triệu USD

Để cho ra đời một sản phẩm trên nền tảng công nghệ Aseptic có thể tóm lược qua các công đoạn: trích ly nguyên liệu, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT, chiết rót – đóng nắp và đóng gói sản phẩm. Trong đó, giá trị mà Aseptic tạo ra hoàn toàn vượt trội so với công nghệ khác. Các dưỡng chất từ nguyên liệu tự nhiên sẽ được chuyển hóa tối ưu sang sản phẩm nhờ hệ thống chiết xuất hiện đại với các quy chuẩn ngặt nghèo về thời gian, nhiệt độ, chất lượng nước… để cho ra đời những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ…

Tân Hiệp Phát: Tiên phong ứng dụng công nghệ Aseptic
Tân Hiệp Phát khá táo bạo lựa chọn công nghệ Aseptic hiện đại nhất thế giới

“Với công nghệ này, chúng tôi tự tin sẽ tạo nên mặt bằng mới về chất lượng sản phẩm và khi Tân Hiệp Phát nâng tầm, sẽ tạo động lực để các doanh nghiệp cùng ngành cũng phải nâng tầm chất lượng lên mặt bằng mới. Người tiêu dùng sẽ là người được thụ hưởng từ sự cạnh tranh lành mạnh này”, bà Trần Uyên Phương chia sẻ.

Báo cáo của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tháng 11/2017 công bố, Tập đoàn Tân Hiệp Phát nằm trong Top 500 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất năm 2017 và Top 5 doanh nghiệp uy tín nhất trong ngành đồ uống tại Việt Nam. Những đại diện có mặt trong danh sách này là những công ty hoạt động hiệu quả, có kinh nghiệm trong ngành, là những thương hiệu đã ghi dấu ấn trong người tiêu dùng và có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành trong giai đoạn 2016-2017.

Tân Hiệp Phát: Tiên phong ứng dụng công nghệ Aseptic
Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây hàng chục cầu thép dây văng cho các tỉnh miền Tây Nam bộ

Việc dẫn đầu trong phân khúc nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đã đưa Tân Hiệp Phát chiếm lĩnh vị trí thứ 2 về thị phần nước giải khát tại Việt Nam hiện nay và song hành cùng các thương hiệu lớn toàn cầu khác trong ngành đồ uống nói chung.

Không chỉ có nhiều thành tựu về hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn là một doanh nghiệp có nhiều hoạt động đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng như: xây dựng hàng chục cầu treo ở miền Tây Nam bộ, tặng hàng ngàn con bò giúp người dân thoát nghèo, tặng máy lọc nước cho người dân vùng hạn mặn đồng bằng sông Cửu Long, tặng hàng chục tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai, bão lũ…

Bài và ảnh: Cẩm Hương

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.