13:00 | 24/06/2019

Thương hiệu công ty chứng khoán

Điều gì góp phần tạo nên thương hiệu của công ty chứng khoán: Thị phần, bề dày lịch sử, nguồn vốn, kết quả kinh doanh, công nghệ, nghiệp vụ hay mức độ nhận diện của nhà đầu tư, hay tất cả?

Tái cấu trúc Công ty Chứng khoán: Nâng cao cả số lượng và chất lượng
Khuyến khích sáp nhập công ty chứng khoán để tăng năng lực
Để tạo nên thương hiệu của công ty chứng khoán, còn đòi hỏi sự chuyên sâu, 
chuyên biệt rất lớn

Thực tế, một thương hiệu mạnh trong bất kỳ ngành nghề nào cũng phải hội tụ đủ các yếu tố trên, nhưng với riêng ngành chứng khoán, yêu cầu thậm chí còn khắt khe hơn và gần như không thể để “chìm” bất kỳ yếu tố nào. Trong khoảng 2 năm qua, một số công ty chứng khoán như KB Việt Nam, Mirae Asset, Yuanta… đã được các tổ chức tài chính nước ngoài bơm vốn khá mạnh để phát triển thương hiệu.

Tuy kỳ vọng và tiềm năng nhiều là vậy, nhưng các công ty này vẫn cần có thêm thời gian và cả thời cơ để khẳng định tên tuổi của mình. Hiện 75% thị phần cổ phiếu và chứng chỉ quỹ thuộc về các công ty chứng khoán kỳ cựu như SSI, HSC, VN Direct… và nhóm này đang giữ thị phần rất chắc, các công ty khác muốn chen chân vào cũng không phải đơn giản. Vì vậy, cần có thêm những sản phẩm mới như hợp đồng tương lai, chứng quyền có đảm bảo để đưa cuộc cạnh tranh về lại ban đầu trong một mảng mới, cũng là thời cơ cho các công ty chứng khoán mới.

Nhưng ở đây, cũng cần nói thêm lịch sử tuy không phải là lợi thế tuyệt đối cho hoạt động của một công ty chứng khoán, nhưng chắc chắn là một giá trị bảo chứng quan trọng nếu các công ty đẩy mạnh hoạt động.

Chẳng hạn, BSC trong khoảng một năm qua đã đẩy mạnh việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các hoạt động tư vấn, lựa chọn, khuyến nghị cổ phiếu và ít nhiều đã tạo ra được dấu ấn cho các nhà đầu tư. Sử dụng AI không chỉ trong chứng khoán mà trong nhiều ngành cũng đang là “mốt” nên chiến lược của BSC rõ ràng là ấn tượng và phù hợp, cho thấy nỗ lực làm mới, thay đổi mình và như vậy, nhà đầu tư cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho giao dịch của mình.

Trong khi đó, dù hoạt động không phải quá sôi nổi trong khoảng nửa thập kỷ qua, nhưng giá trị thương hiệu của BVSC vẫn là điều mong muốn của nhiều công ty chứng khoán khác. Là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên trên thị trường, tuy thị phần hiện nay không phải là quá lớn, nhưng BVSC vẫn có các lợi thế đặc biệt trong mảng tư vấn cổ phần hóa, tư vấn IPO, lên sàn.

Nói như ông Nhữ Đình Hòa, Tổng giám đốc BVSC, thì việc đào tạo được nhân sự trong lĩnh vực tư vấn hay ngân hàng đầu tư phải mất hàng năm. Đó là chưa kể, uy tín của nhân sự chủ chốt trong mảng này cũng gắn liền với tên tuổi của doanh nghiệp. Vì vậy, xét riêng trong mảng ngân hàng đầu tư, tư vấn cổ phần hóa thì BVSC vẫn là một tên tuổi.

Xét tổng thể, để tạo nên thương hiệu của công ty chứng khoán, không chỉ phải hội tụ đủ các yếu tố, cân bằng được tương quan mà còn đòi hỏi sự chuyên sâu, chuyên biệt rất lớn. Sự khác biệt ở đây còn nằm ở chất lượng dịch vụ, khả năng tư vấn của nhân viên cũng như các giải pháp bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư; và quan trọng nhất nằm ở yếu tố con người.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng  khoán SSI đã phân tích: Sự thú vị của thị trường chứng khoán nằm ở chỗ các thông tin đầu vào là giống nhau khi nhiều nhà đầu tư tiếp nhận, nhưng khác biệt lại nằm ở đầu ra, tức là cách xử lý của từng nhà đầu tư. Như vậy, công ty chứng khoán nào có thể hỗ trợ nhà đầu tư xử lý tốt nhất, hiệu quả nhất sẽ có lợi thế lớn nhất, và điều đó góp phần tạo nên thương hiệu cho công ty chứng khoán.

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,50
6,80
6,80
BIDV
0,10
-
-
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,60
6,90
6,90
VietinBank
0,10
0,50
0,50
0,50
4,50
4,50
5,00
5,5
5,50
6,80
6,80
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,80
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
5,10
5,20
5,40
6,40
6,40
6,80
7,80
Sacombank
0,30
-
-
-
5,00
5,40
5,50
6,50
6,70
6,90
7,30
Techcombank
0,30
-
-
-
4,80
4,80
5,00
6,10
6,00
6,50
6,60
LienVietPostBank
0,30
1,00
1,00
1,00
5,00
5,00
5,10
6,10
6,20
6,90
7,30
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,50
5,50
5,50
7,10
7,20
7,40
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,60
6,80
6,80

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.180 23.300 25.832 26.688 28.723 29.183 212,25 222,10
BIDV 23.180 23.300 25.838 26.582 28.706 29.191 212,63 218,02
VietinBank 23.162 23.292 25.841 26.636 28.674 29.314 212,77 219,27
Agribank 23.185 23.280 25.821 26.217 28.726 29.201 212,65 216,53
Eximbank 23.170 23.280 25.848 26.205 28.823 29.221 213,80 216,76
ACB 23.165 23.285 25.853 26.209 28.840 29.164 213,62 216,56
Sacombank 23.132 23.290 25.855 26.312 28.791 29.201 212,83 217,37
Techcombank 23.160 23.300 25.615 26.475 28.492 29.362 212,08 219,36
LienVietPostBank 23.170 23.290 25.792 26.269 28.862 29.291 213,35 217,29
DongA Bank 23.190 23.280 25.860 26.200 28.800 29.200 210,00 216,00
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
39.470
39.740
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
39.470
39.720
Vàng SJC 5c
39.470
39.740
Vàng nhẫn 9999
39.370
39.820
Vàng nữ trang 9999
39.020
39.820