Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/5/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.960 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước là 23.762/26.158 đồng/USD. Tháng 4/2025, CPI tăng 0,07% so với tháng trước; bình quân 4 tháng đầu năm, CPI tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 3,05% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 74,32 tỷ USD, giảm 1,4% nhưng tăng 21,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đạt 1,65 triệu lượt. Tính đến 30/4, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 13,82 tỷ USD, tăng 39,9%; vốn FDI thực hiện ước đạt 6,74 tỷ USD, tăng 7,3%.

Agribank chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

PT
PT  - 
Ngay sau khi cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề cả về người và của, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các chi nhánh tại một số địa phương.
aa
Agribank kịp thời triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra Bảo hiểm Agribank chủ động hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do bão Yagi gây ra

Tại Hải Phòng – một trong những nơi tâm bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất, đoàn công tác Agribank do đồng chí Phạm Toàn Vượng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc dẫn đầu, cùng đại diện một số đơn vị tại Trụ sở chính đã tới động viên, chia sẻ cùng cán bộ, người lao động, hỗ trợ các Chi nhánh Agribank trên địa bàn chịu ảnh hưởng. Tổng Giám đốc đề nghị các đơn vị tại Trụ sở chính và các chi nhánh phối hợp khẩn trương khắc phục thiệt hại, ổn định ngay hoạt động.

Với đặc thù hoạt động mạng lưới gắn với địa bàn nông nghiệp, nông thôn vốn chịu nhiều rủi ro, tác động của thiên tai, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp và hoạt động của Agribank, Tổng Giám đốc Agribank chỉ đạo các chi nhánh trên địa bàn chủ động liên hệ khách hàng vay vốn, nắm bắt thiệt hại để kịp thời có các giải pháp hỗ trợ phù hợp; Công ty Bảo hiểm ABIC kịp thời nắm bắt thông tin và thực hiện các thủ tục bồi thường thiệt hại cho khách hàng; Các chi nhánh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão… Khảo sát tình hình thực tế tại huyện Tiên Lãng và các cơ sở sản xuất kinh doanh của một số khách hàng vay vốn trên địa bàn, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng và đoàn công tác chia sẻ với những tổn thất của địa phương và người dân, doanh nghiệp do cơn bão số 3 gây ra. Ông lưu ý, hoàn lưu sau bão sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, các chi nhánh cần tiếp tục chủ động công tác phòng chống mưa, lũ, đảm bảo an toàn hoạt động, giao dịch thông suốt.

Tổng giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng tới động viên, thăm hỏi khách hàng vay vốn chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra
Tổng giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng tới động viên, thăm hỏi khách hàng vay vốn chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra

Ngoài ra, đoàn công tác của Agribank còn tới nắm bắt tình hình và động viên, chia sẻ với các chi nhánh cũng như thăm hỏi một số hộ sản xuất, doanh nghiệp vay vốn trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình; ghi nhận những nỗ lực của các chi nhánh trong việc triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với bão số 3 và khắc phục thiệt hại để hoạt động không bị gián đoạn, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng, người dân. Đoàn Công tác đề nghị các chi nhánh tập trung thống kê thiệt hại của khách hàng vay vốn và đề xuất, triển khai những giải pháp cụ thể hỗ trợ kịp thời khách hàng vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

*Cũng trong ngày 9/9/2024, Tổng Giám đốc Agribank đã ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3, chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ có thể xảy ra trong thời gian tới, đảm bảo an toàn tính mạng, giảm thiểu thiệt hại về tài sản, đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt.

Theo đó, các chi nhánh loại I khẩn trương, chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc, cũng như tình hình hoạt động kinh doanh của khách hàng vay vốn để thống kê, ước tính thiệt hại do ảnh hưởng của bão; Kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ phù hợp, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng theo chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và quy định của pháp luật (cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay…); Tăng cường công tác an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp tới cán bộ người lao động, các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn…

PT

Tin liên quan

Tin khác

“Gói vay mua nhà cho người trẻ" lớn nhất, tốt nhất thị trường

“Gói vay mua nhà cho người trẻ" lớn nhất, tốt nhất thị trường

Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu nhà để an cư lạc nghiệp ngày càng cấp thiết với thế hệ trẻ, đặc biệt tại các đô thị lớn, BIDV đã ra mắt gói vay mua nhà có quy mô lớn nhất và điều kiện ưu đãi nhất thị trường dành riêng cho khách hàng dưới 35 tuổi. Gói tín dụng này đã nhanh chóng thu hút khách hàng và tạo nên một làn sóng “Có BIDV người trẻ có nhà” trên thị trường.
Co-opBank: Biến thi đua thành động lực phát triển toàn diện

Co-opBank: Biến thi đua thành động lực phát triển toàn diện

Giai đoạn 2020-2025 là thời kỳ đầy biến động của nền kinh tế thế giới và Việt Nam, chịu tác động sâu rộng từ đại dịch Covid-19, áp lực lạm phát, bất ổn địa chính trị và xu hướng thắt chặt tiền tệ toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã chủ động triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, gắn thi đua với nhiệm vụ chuyên môn, tạo động lực mạnh mẽ cho toàn hệ thống phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đặc quyền đẳng cấp dành cho khách hàng ưu tiên

Đặc quyền đẳng cấp dành cho khách hàng ưu tiên

Từ nay đến hết 31/12/2025 khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm hoặc duy trì số dư trong tài khoản đạt đủ điều kiện có cơ hội trở thành khách hàng ưu tiên BIDV Premier và nhận quà tặng đến 1 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp.
Thương hiệu ngân hàng Việt: Hành trình chinh phục niềm tin toàn cầu

Thương hiệu ngân hàng Việt: Hành trình chinh phục niềm tin toàn cầu

Trong thế giới tài chính ngày càng phẳng, nơi hàng tỷ USD có thể chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khác chỉ trong vài giây sau những cú click chuột, thương hiệu ngân hàng không đơn giản là bộ nhận diện logo đơn thuần. Đó là vấn đề của sự tin cậy, năng lực quản trị rủi ro, và cam kết xuyên biên giới. Với mục tiêu đưa 2-3 ngân hàng lọt Top 100 châu Á và niêm yết quốc tế, Việt Nam đang bước vào một cuộc hành trình đầy thách thức nhưng không kém phần triển vọng.
Tín dụng chính sách tiếp sức giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận

Tín dụng chính sách tiếp sức giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận

Tín dụng chính sách là một trong những “trụ cột” góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới ở Ninh Thuận...
Thông báo về việc công bố các nội dung thay đổi của Quỹ tín dụng nhân dân phường Yên Thịnh

Thông báo về việc công bố các nội dung thay đổi của Quỹ tín dụng nhân dân phường Yên Thịnh

Phú Yên nâng cao chất lượng tín dụng

Phú Yên nâng cao chất lượng tín dụng

Các TCTD trên địa bàn Phú Yên tiếp tục tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho khách hàng trên địa bàn. Định hướng đến cuối năm 2025, dư nợ tín dụng ở Phú Yên dự kiến tăng trưởng khoảng 12 - 14% so với cuối năm 2024…
PGBank trao giải thưởng 3 lượng vàng cho khách hàng may mắn

PGBank trao giải thưởng 3 lượng vàng cho khách hàng may mắn

Ngày 14/5/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) đã tổ chức lễ trao giải thưởng đặc biệt trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi tiền gửi “Đón Xuân Ất Tỵ – Quà vàng Như Ý”, tại PGBank Phòng Giao dịch Đức Giang – Chi nhánh Thăng Long.
Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, thúc đẩy năng suất và tăng cường bảo mật

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, thúc đẩy năng suất và tăng cường bảo mật

Ngày 14/05/2025, tại TP. HCM, Nam A Bank đã tổ chức Lễ ký kết Dự án Triển khai Chiến lược Chuyển đổi số với Microsoft Việt Nam và Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ viễn thông tin học Sun Việt (SVTECH).
Thẻ tín dụng đầu tiên gắn liền với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục

Thẻ tín dụng đầu tiên gắn liền với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục

Chưa đầy 2 tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.