Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Agribank - điểm tựa cho doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

Minh Nguyệt
Minh Nguyệt  - 
Trong hơn 2 thập kỷ, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Bảo An (DongADoor) đã từ một xưởng sản xuất quy mô nhỏ bé, vươn mình thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực nhôm thanh định hình, cửa cuốn, cửa kính tự động và nhôm kính.
aa
Đồng hành cùng doanh nghiệp kiến tạo tương lai xanh Agribank tập trung toàn lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số

Hành trình ấy không chỉ là câu chuyện về tầm nhìn chiến lược và nỗ lực bền bỉ, mà còn chứng minh cho vai trò quan trọng của Agribank “bệ phóng” tài chính giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Với các gói tín dụng ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Agribank đã mang đến nguồn lực then chốt, giúp DongADoor vượt khó khăn, mở rộng quy mô và khẳng định vị thế trên thị trường.

Bứt phá mạnh mẽ

DongADoor (phố Quán Chè, Thắng Lợi, Thường Tín, Hà Nội) ra đời năm 2002, khi thị trường cửa cuốn và nhôm kính tại Việt Nam còn trong giai đoạn sơ khai. Ông Đào Bảy Chín - Giám đốc công ty cho biết, ông nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực này nhưng cũng xác định, con đường khởi nghiệp này không hề bằng phẳng. Với diện tích xưởng ban đầu chỉ 1.000m², 15 công nhân và thiết bị thô sơ, DongADoor đối mặt với hàng loạt thách thức như thiếu vốn đầu tư; nhu cầu nâng cấp máy móc, công nghệ hiện đại bị kìm hãm bởi nguồn lực tài chính hạn chế, dẫn đến năng suất thấp và giá thành cao. Tiếp đó, thị trường chưa định hình, khách hàng chưa quen với cửa cuốn hay cửa kính tự động khiến việc tiếp cận thị trường gặp nhiều trở ngại. Đặc biệt là khó khăn trong tiếp cận tín dụng bởi quy mô doanh nghiệp nhỏ và thiếu tài sản đảm bảo khiến việc vay vốn từ các tổ chức tài chính trở thành bài toán nan giải.

Tuy nhiên, với sự kiên định và chiến lược phát triển đúng đắn, DongADoor từng bước cải tiến sản phẩm, xây dựng uy tín. Đến năm 2009, công ty chuyển hướng mạnh sang sản xuất nhôm kính - một bước ngoặt đòi hỏi nguồn vốn lớn để mở rộng quy mô. Chính tại thời điểm này, Agribank xuất hiện như một “điểm tựa” tài chính vững chắc, cung cấp các khoản vay ưu đãi, giúp doanh nghiệp nhỏ như DongADoor đầu tư vào công nghệ và tăng trưởng vượt bậc.

Nhờ sự hỗ trợ từ ngân hàng, DongADoor đã nhanh chóng mở rộng quy mô và nâng cao năng lực sản xuất. Từ một xưởng nhỏ, công ty hiện đã sở hữu nhà xưởng 8.000m² và được trang bị máy móc hiện đại nhập khẩu từ Úc và Đức. Đội ngũ lao động tăng lên 50 công nhân trực tiếp và hàng trăm lao động gián tiếp với công suất sản xuất đạt 1.000m² cửa cuốn mỗi ngày, đáp ứng cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Năm 2024, DongADoor ghi nhận doanh thu 220 tỷ đồng, đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của doanh nghiệp trong ngành cửa cuốn, cửa kính tự động và nhôm kính. Với tham vọng mở rộng hơn nữa, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 20-25% trong năm 2025, không chỉ nâng cao sản lượng mà còn đẩy mạnh thị phần, khẳng định uy tín của thương hiệu.

Hiện tại, DongADoor đã xây dựng hệ thống đại lý trải dài khắp cả nước, đồng thời từng bước mở rộng mạng lưới phân phối ra thị trường quốc tế. Các sản phẩm của công ty đã góp mặt trong nhiều dự án trọng điểm, khẳng định chất lượng vượt trội và sự uy tín trên thị trường.

Tuy nhiên, để duy trì đà phát triển, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. Giá nguyên vật liệu biến động mạnh sau đại dịch Covid-19, trong khi thị trường bất động sản chững lại, tạo áp lực lên sản xuất và kinh doanh. Trong bối cảnh đó, DongADoor dự kiến cần 50 tỷ đồng để đầu tư thêm máy móc, nguyên liệu và mở rộng sản xuất.

Một lần nữa, Agribank tiếp tục đóng vai trò “bệ phóng” tài chính, cung cấp nguồn vốn cần thiết giúp doanh nghiệp vững vàng tiến bước, củng cố vị thế trên thị trường và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Ông Đào Bảy Chín - Giám đốc Công ty DongADoor không ngừng mở rộng sản xuất từ nguồn vốn của Agribank
Ông Đào Bảy Chín - Giám đốc Công ty DongADoor không ngừng mở rộng sản xuất từ nguồn vốn của Agribank

Nguồn vốn chiến lược giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Không chỉ riêng DongADoor, Agribank từ lâu đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn chiếm hơn 97% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam. Tại huyện Thường Tín, Hà Nội, nơi có 11 cụm công nghiệp, 126 làng nghề truyền thống và hơn 1.000 doanh nghiệp, Agribank chi nhánh Thường Tín là ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ tài chính với tổng dư nợ cho vay hơn 2.600 tỷ đồng (chiếm 35% thị phần địa phương) tính đến cuối năm 2024.

Theo ông Đào Bảy Chín, gói tín dụng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Agribank được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua những rào cản tài chính, với nhiều lợi ích vượt trội như lãi suất ưu đãi, giúp giảm áp lực tài chính, tăng khả năng đầu tư dài hạn; Điều kiện vay linh hoạt nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chưa có nhiều tài sản thế chấp; Hình thức vay đa dạng, từ ngắn hạn để duy trì dòng tiền đến trung dài hạn để mở rộng sản xuất; Có miễn giảm phí dịch vụ, ưu đãi tỷ giá ngoại tệ, tối ưu hóa chi phí vận hành.

Bà Lê Thị Minh Thu, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Thường Tín chia sẻ: bám sát chỉ đạo của Chính phủ, ngành Ngân hàng và Agribank về hỗ trợ tín dụng phát triển nền kinh tế, chi nhánh đã tăng cường công tác cho vay hỗ trợ lãi suất theo quy định; các chương trình chính sách cho vay với lãi suất ưu đãi theo từng phân khúc khách hàng, đa dạng trong các gói vay. Bà khẳng định, Agribank chi nhánh Thường Tín luôn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ theo định hướng của NHNN và của Agribank. Đây là nguồn lực quan trọng giúp các doanh nghiệp này mở rộng sản xuất và phát triển bền vững.

Cho đến nay, với những lợi ích vượt trội về nhiều mặt và các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, gói tín dụng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Agribank tiếp tục là lựa chọn lý tưởng để DongADoor hiện thực hóa mục tiêu mở rộng sản xuất và gia tăng thị phần.

Từ một xưởng nhỏ với giấc mơ lớn, DongADoor hôm nay đã trở thành thương hiệu uy tín, góp mặt trong nhiều công trình trọng điểm trên cả nước. Sự đồng hành của Agribank không chỉ là nguồn vốn, mà còn là động lực để doanh nghiệp vượt qua thách thức, vươn xa và chinh phục những đỉnh cao mới.

Minh Nguyệt

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.