Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk: “Lá chắn” vững chắc cho nông dân và doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank vinh dự đạt Giải Thưởng Thương Hiệu Quốc Gia 2024 Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 |
Gương mặt đượm buồn, chị Nông Thị Nghi (ở thôn 12, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, năm 2022 gia đình chị vay vốn ưu đãi của Agribank để đầu tư phát triển kinh tế, tuy nhiên đến đầu năm 2024 anh Phùng Văn L. (chồng chị Nghi) không may qua đời. Gánh nặng kinh tế lại dồn lên đôi vai gầy của chị. May mắn, khi vay vốn ngân hàng, gia đình chị được tư vấn mua gói bảo hiểm của ABIC Đắk Lắk với mức 260.000 đồng/năm, nhờ đó ABIC Đắk Lắk đã chi trả toàn bộ khoản nợ cho chị. Không chỉ vậy, ngay khi chồng chị Nghi gặp chuyện không may, ABIC Đắk Lắk đã hỗ trợ một phần chi phí mai táng, đồng thời động viên, thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình.
Tương tự, anh Đặng Văn Tiến (ở thôn 8, xã Ea Lê, huyện Ea Súp) có vay 50 triệu đồng từ Agribank vào năm 2023 để xây nhà và được tư vấn mua gói bảo hiểm ABIC Đắk Lắk với mức phí chỉ 360.000 đồng/năm. Đầu năm 2024, trong khi đi làm thợ hồ, anh Tiến không may gặp tai nạn nghiêm trọng, tỷ lệ thương tật lên đến 81%. May mắn, nhờ gói bảo hiểm này, toàn bộ số nợ của anh được thanh toán, giúp gia đình anh không rơi vào tình cảnh nợ nần.
Chị Đặng Thị Thanh Vân - chị gái của anh Tiến cho biết, nhân viên Bảo hiểm Agribank cũng thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình trong giai đoạn khó khăn. “Gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn ABIC Đắk Lắk đã kịp thời hỗ trợ khi em trai tôi gặp tai nạn. Nhờ sự chi trả nhanh chóng và chu đáo, em tôi đã không phải đối mặt với nợ nần chồng chất. Chúng tôi cũng vô cùng cảm kích trước sự quan tâm, thăm hỏi và động viên của các nhân viên ABIC. Điều này đã giúp gia đình chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn”, chị Vân cảm động nói.
ABIC Đắk Lắk đã giúp khách hàng giảm gánh nặng tài chính khi gặp rủi ro |
Ở góc độ doanh nghiệp, Giám đốc CTCP Đầu tư Năng lượng Cao Nguyên ông Nguyễn Đức Huệ nhấn mạnh, việc mua bảo hiểm là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp đối phó với rủi ro trong đầu tư kinh doanh: “Khi không may xảy ra sự cố, bảo hiểm sẽ là “bệ đỡ” vững chắc, giúp doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục thiệt hại, tái thiết hoạt động kinh doanh và đảm bảo sự ổn định cho người lao động”.
Việc mua bảo hiểm giúp đạt hiệu quả kép. Khi khách hàng không may gặp rủi ro, ABIC Đắk Lắk đã giúp họ vượt qua gánh nặng tài chính, đồng thời ngân hàng thu hồi nợ mà không lo phát sinh nợ xấu. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng mà còn mở ra cơ hội tiếp tục vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh.
Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Liễu, Giám đốc ABIC Đắk Lắk cho biết, tổng doanh thu của đơn vị trong 16 năm qua đạt 1.540 tỷ đồng, đồng thời, đơn vị cũng đã nộp 48 tỷ đồng tiền thuế. Thời gian qua, ABIC Đắk Lắk đã chi trả bồi thường cho hơn 23.500 trường hợp với số tiền lũy kế hơn 353 tỷ đồng. Từ đó góp phần giảm gánh nặng nợ nần của người dân, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, tiếp tục hoạt động sản xuất, đặc biệt là tiếp tục đủ điều kiện vay vốn tại ngân hàng, đồng thời giảm nợ xấu cho Agribank.
Đối với chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, khách hàng khi tham gia mua bảo hiểm sẽ được tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay với mức tối thiểu 0,2%/năm so với lãi suất của các khoản cho vay cùng loại và có thời hạn tương ứng. Cùng với đó, hệ thống Agribank cũng tạo điều kiện hỗ trợ rất tốt cho bà con nông dân, giảm lãi suất để tham gia bảo hiểm.
Được triển khai thí điểm tại khu vực Tây Nguyên từ năm 2009, đến nay sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng thực sự đã trở thành “lá chắn” kinh tế vững vàng cho nông dân và cả ngân hàng.
Được biết chi nhánh hiện có gần 134.000 khách hàng vay vốn được bảo hiểm bởi sản phẩm Bảo an tín dụng, tương ứng với số tiền vay được bảo hiểm là hơn 15.000 tỷ đồng, điều này thể hiện được sự tin tưởng của người dân và doanh nghiệp vào sản phẩm bảo hiểm. Đồng thời, ABIC Đắk Lắk đã chi trả gần 15 tỷ đồng cho 227 trường hợp gặp rủi ro cũng đã cho thấy cam kết mạnh mẽ của ABIC Đắk Lắk trong việc hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, giúp họ yên tâm tiếp tục phát triển kinh tế và bảo vệ tài chính trước những biến cố không mong muốn.