Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đổi mới công tác tuyên truyền, nâng tầm vị thế người lao động

15:52 | 16/09/2024 Ngân hàng
aa
Trong bối cảnh ngành Ngân hàng đang phát triển mạnh mẽ và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, vai trò của công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) càng trở nên quan trọng. Nhận thức rõ vấn đề này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành và nâng cao vị thế của người lao động.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Tối ưu hóa sứ mệnh vì người lao động Ngành Phát huy quyền làm chủ của người lao động ngành Ngân hàng

Những tháng gần đây, cán bộ đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) Agribank đang hân hoan tham gia “Hội thi cán bộ Agribank Tài năng - Thanh lịch lần thứ IV - Năm 2024”. Không chỉ là một sân chơi, mà thông qua cuộc thi, Công đoàn cơ sở đã tổ chức cho ĐVNLĐ học tập về các chủ trương, nhiệm vụ chính trị của Agribank trong thời kỳ mới. Đồng thời ôn lại truyền thống, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy ĐVNLĐ Agribank nỗ lực học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

BIDV cũng sôi nổi không kém với Hội thi Đại sứ Văn hóa năm 2024. Đây là hoạt động nhằm triển khai kế hoạch về thực hiện Sổ tay văn hóa BIDV với 5 giá trị cốt lõi là: “Trí tuệ - Niềm tin - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Khát vọng”, cùng 5 chuẩn mực đạo đức, 9 quy tắc ứng xử và 18 lưu ý trong giao tiếp và thực hiện nhiệm vụ.

Đặc biệt, 2 cuộc thi này đều phát hiện và xây dựng đội ngũ đại sứ văn hóa, đại sứ thương hiệu. Đây là động lực khuyến khích ĐVNLĐ giỏi, lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến phát minh mới đem lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của hệ thống, đồng thời góp phần nâng cao và lan tỏa uy tín, vị thế của đơn vị và ngành Ngân hàng

Trước đó, ở quy mô ngành, CĐNHVN đã phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về những phẩm chất đạo đức cần thiết, văn hóa ứng xử của cán bộ ngân hàng trong nội bộ và với đối tác, khách hàng, từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro đạo đức nghề nghiệp trong khi thi hành công vụ và xây dựng hình ảnh đẹp của ngành Ngân hàng đối với xã hội.

Đó chỉ là một vài nét chấm phá về sự đổi mới trong công tác tuyên truyền của CĐNHVN và cấp công đoàn cơ sở từ đầu năm 2024 đến nay. Để khắc phục những hạn chế của các hình thức truyền thống như hội nghị, tập huấn, phát hành tài liệu với nhiều bất cập về tính tương tác và khả năng tiếp cận đối tượng, CĐNHVN và các cấp công đoàn cơ sở đã mạnh dạn đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền.

Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN, Nguyễn Khánh Chi phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024
Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN, Nguyễn Khánh Chi phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024

Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi sang các hình thức tuyên truyền trực tuyến, thông qua các nền tảng xã hội là một cách làm sáng tạo và hiệu quả, đảm bảo thông tin được truyền tải kịp thời, chính xác đến mọi người lao động, xóa bỏ các khoảng cách địa lý và linh hoạt về thời gian trong công tác tuyên truyền, gia tăng sự tương tác, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn. Nhờ ứng dụng công nghệ đào tạo trực tuyến mà chỉ trong vòng 10 ngày của tháng 6/2024, CĐNHVN đã triển khai việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII CĐVN và Nghị quyết Đại hội VII CĐNHVN, nhiệm kỳ 2023 – 2028, đến 100% CĐCS trực thuộc cơ sở và CĐCS trực thuộc CĐNHVN với 21.686 cán bộ công đoàn tham gia.

Website và fanpage của CĐNHVN không chỉ là kênh thông tin chính thức, cập nhật tin tức, văn bản chỉ đạo, các hoạt động nổi bật của công đoàn, mà còn là diễn đàn để CBCCVCLĐ tương tác, trao đổi, đóng góp ý kiến. Các hình thức truyền thông trực tuyến như hội thảo trực tuyến, các cuộc thi trực tuyến hay trên mạng xã hội... được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo CBCCVCLĐ tham gia, tạo nên không khí sôi nổi và lan tỏa mạnh mẽ. Có thể kể đến các Cuộc thi sáng tạo video Tiktok “Tự hào Banker”, Cuộc thi “Tài năng Banker” và Cuộc thi “Nét đẹp Banker” mà Hiệp hội Ngân hàng đã phối hợp cùng chuyên môn và các cấp công đoàn triển khai vừa qua.

Nhiều CĐCS chủ động tổ chức cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, quy chế, quy định của đơn vị… như CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí toàn cầu, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, CĐNHVN còn phối hợp với báo Lao động trong một số nội dung để tổ chức Hội thảo “Xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho ĐVNLĐ”.

Ngay cả các phong trào thể thao, văn hóa cũng được khéo léo lồng ghép các mục tiêu tuyên truyền, giáo dục. Như Công đoàn BIDV tổ chức Giải chạy offline, online “BIDVRUN – cho cuộc sống xanh” chào mừng kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV, đóng góp được 13,4 tỷ đồng để xây nhà tránh lũ, trao tặng bồn chứa nước và ủng hộ 150.000 cây xanh. Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tổ chức Giải chạy “Vietcombank Run & Share 2024: Vạn trái tim, một niềm tin”, thu hút 15.168 ĐVNLĐ tham gia, đóng góp vào Quỹ Vững Tương lai - quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hơn 10 tỷ đồng. Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức Giải chạy "DIV 25 - Bước chân thanh xuân" nhằm gây quỹ thực hiện chương trình an sinh và trao tặng cờ tới Đồn Biên phòng Lũng Cú, Hà Giang...

Những nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ của CĐNHVN và các CĐSC trực thuộc đã mang lại những "trái ngọt" đáng khích lệ. Nhờ công tác tuyên truyền sâu rộng và đa dạng, hơn 98% CBCCVCLĐ được tiếp cận với các chỉ thị, nghị quyết, chính sách pháp luật hàng năm; 95% các CĐCTTTCS, CĐCS trực thuộc Công đoàn NHVN đã tổ chức và tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Các cuộc thi viết về Đảng do ngành Ngân hàng và Tổng Liên đoàn LĐVN phát động thu hút hàng trăm nghìn lượt ĐVNLĐ tham gia và được các đơn vị tổ chức đánh giá, ghi nhận, khen thưởng. Đơn cử như việc triển triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và tinh thần phục vụ nhân dân trong đội ngũ cán bộ ngân hàng.

Thông qua các kênh truyền thông, CĐNHVN đã giới thiệu và tôn vinh nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong ngành như các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi, các hoạt động phong trào… Từ đó góp phần lan tỏa hình ảnh người cán bộ ngân hàng không chỉ chuyên nghiệp, tận tâm mà còn giàu văn hóa, năng động, sáng tạo. Những câu chuyện truyền cảm hứng này đã tạo động lực và niềm tự hào cho CBCCVCLĐ, thúc đẩy họ phấn đấu hơn nữa trong công việc.

Sự đổi mới trong công tác tuyên truyền của CĐNHVN đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sự phát triển của ngành Ngân hàng, giúp ĐVNLĐ được trang bị kiến thức toàn diện về chính trị, pháp luật, chuyên môn, giúp họ tự tin hơn trong công việc và cuộc sống; nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống. ĐVNLĐ được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, giảm căng thẳng sau giờ làm việc, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Từ đó họ cảm thấy được quan tâm, chăm lo, tạo động lực gắn bó lâu dài với tổ chức công đoàn và ngành Ngân hàng.

Những thành công đã đạt được cũng cho thấy CĐNHVN đang đi đúng hướng trong việc đổi mới công tác tuyên truyền. Tuy nhiên, trong bối cảnh thế giới đang thay đổi không ngừng, đòi hỏi CĐNHVN và CĐCS các cấp cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục.

Trong thời gian tới, CĐNHVN sẽ tiếp tục chỉ đạo các CĐCS trực thuộc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các nền tảng truyền thông mới để đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hướng đến sự tương tác, hấp dẫn, phù hợp với xu hướng, đặc biệt là ĐVNLĐ trẻ. Tăng cường nghiên cứu, đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền một cách khoa học, từ đó có những điều chỉnh, cải tiến kịp thời và phù hợp. Mở rộng nội dung tuyên truyền, chú trọng các vấn đề xã hội bức thiết như bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, bình đẳng giới… Khuyến khích sự tham gia chủ động, sáng tạo của CBCCVCLĐ trong công tác tuyên truyền, tạo ra một môi trường giao lưu, học hỏi và phát triển lành mạnh.

Đây là những nền tảng để CĐNHVN và các cấp CĐCS chung tay cùng các cấp chính quyền và chuyên môn trong ngành xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ ngành Ngân hàng ngày càng vững mạnh, có đủ phẩm chất và năng lực để đóng góp tích cực vào sự phát triển của Ngành và đất nước.

Nhất Thanh
Nguồn:

Các tin khác

TP. Hồ Chí Minh: Dư nợ cho vay tăng lên 3,7 triệu tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Dư nợ cho vay tăng lên 3,7 triệu tỷ đồng

Tăng trưởng tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tháng 8 tăng 0,75% so với tháng liền trước sau khi giảm 0,09% trong tháng 7/2024.
NHNN Nghệ An nâng cao khả năng phòng cháy chữa cháy

NHNN Nghệ An nâng cao khả năng phòng cháy chữa cháy

Chương trình góp phần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm về công tác phống cháy nổ cũng như tăng cường tập huấn những kỹ năng cần thiết cho Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở và cán bộ công chức, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của đơn vị.
Đồng Tháp: Tín dụng hết quý 3 tăng hơn 6.000 tỷ đồng so với đầu năm

Đồng Tháp: Tín dụng hết quý 3 tăng hơn 6.000 tỷ đồng so với đầu năm

Ước trong tháng 9/2024 các ngân hàng tại Đồng Tháp sẽ cho vay thêm khoảng 1.400 tỷ đồng, đưa dư nợ lũy kế 3 quý đầu năm đạt mức 112.850 tỷ đồng, tăng 5,63% so với đầu năm
Lãi suất và tỷ giá cùng chiều giảm

Lãi suất và tỷ giá cùng chiều giảm

Theo thông tin tổng hợp về diễn biến trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng trong tuần qua từ 9/9-13/9 cho thấy, lãi suất giảm mạnh ở tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng trở xuống. Bước sang phiên giao dịch 16/9 đầu tuần chứng kiến diễn biến đáng chú ý trên thị trường tiền tệ khi NHNN đã giảm lãi suất cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) xuống còn 4%/năm từ mức 4,25%/năm duy trì từ đầu tháng 8.
Ngành Ngân hàng Bình Thuận tăng cường giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Ngành Ngân hàng Bình Thuận tăng cường giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức “Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp”. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đại diện 60 doanh nghiệp, đại diện Lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.
“Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” - Hội thi sẽ là sân chơi sáng tạo, chuyên nghiệp, đậm chất công đoàn

“Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” - Hội thi sẽ là sân chơi sáng tạo, chuyên nghiệp, đậm chất công đoàn

Cuối tuần qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các Tiểu ban Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”.
Xem xét điều chỉnh chính sách để có thêm điều kiện hỗ trợ khách hàng

Xem xét điều chỉnh chính sách để có thêm điều kiện hỗ trợ khách hàng

Cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đã ảnh hưởng nặng nề cả về người và tài sản tại nhiều tỉnh phía Bắc, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn. Là ngân hàng chủ lực đầu tư cho vay nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank đã, đang và sẽ triển khai giải pháp nào để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Phóng viên Thời báo Ngân hàng đã phỏng vấn nhanh bà Phùng Thị Bình - Phó Tổng giám đốc Agribank để có thông tin cụ thể.
Sáng 16/9: Tỷ giá trung tâm giảm 35 đồng

Sáng 16/9: Tỷ giá trung tâm giảm 35 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (16/9), tỷ giá trung tâm giảm 35 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại hầu hết các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 20-50 đồng so với phiên trước.
Kéo dài thời gian cơ cấu nợ, giảm áp lực tài chính cho khách hàng

Kéo dài thời gian cơ cấu nợ, giảm áp lực tài chính cho khách hàng

Trước tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng, Thủ tướng vừa tiếp tục ban hành Công điện số 92 Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" năm 2024

Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" năm 2024

Chiều 13/9/2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã tổ chức Họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức "Hội thi Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" năm 2024. Phó thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi Đào Minh Tú nhấn mạnh đây là mà một nội dung đặt ra trong Nghị quyết Ban chấp hành Công đoàn NHVN nhằm tạo ra sân chơi chung cho toàn ngành. Đây cũng là lần đầu tiên Công đoàn triển khai một cuộc thi gắn hoạt động phong trào công đoàn với công tác chuyên môn, vì vậy cần xây dựng một sân chơi chung không chỉ có các Ngân hàng đang trong bộ máy tổ chức công đoàn mà cả các ngân hàng cổ phần tư nhân tham gia, thể hiện sự gắn bó đoàn kết trong toàn ngành Ngân hàng.
Tỷ giá sẽ tiếp tục hạ nhiệt

Tỷ giá sẽ tiếp tục hạ nhiệt

Thị trường tài chính trên thế giới cũng như Việt Nam đang trông chờ tín hiệu về chính sách lãi suất của Fed. Liệu cơ quan này có giảm lãi suất như đã công bố và tác động của nó đối với tỷ giá, lãi suất của Việt Nam như thế nào. Phóng viên TBNH đã có cuộc trao đổi với ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn đầu tư Maybank Investment Bank về vấn đề này.
Ngân hàng dành mọi nguồn lực chia sẻ gánh nặng với khách hàng sau bão

Ngân hàng dành mọi nguồn lực chia sẻ gánh nặng với khách hàng sau bão

Cơn bão Yagi đã qua đi và để lại nhiều hậu quả nặng nề đối với người dân, doanh nghiệp tại các tỉnh phía Bắc. Không chỉ mất mát về tài sản bị lũ cuốn trôi, nhiều hộ nông dân, doanh nghiệp còn đang phải đối mặt với gánh nặng nợ ngân hàng.
Vietcombank ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong 6 tháng đầu năm

Vietcombank ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong 6 tháng đầu năm

Với vai trò là một trong những ngân hàng chủ lực trong hệ thống ngành Ngân hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn nghiêm túc thực hiện các định hướng chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2024 Vietcombank luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả tích cực.
TPBank công bố gói hỗ trợ 2.000 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

TPBank công bố gói hỗ trợ 2.000 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Nhằm giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, tập trung khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, TPBank sẽ giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão, lũ gây ra bởi cơn bão Yagi.
MSB giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

MSB giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ, nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão.
Xem thêm
Fed sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu?

Fed sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu?

Tâm điểm chú ý của thị trường tài chính trong tuần này chính là cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và mối quan tâm hiện nay của các nhà đầu tư là Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm hay 50 điểm.
Đề xuất tăng ưu đãi thuế với dự án nhà ở xã hội cho thuê

Đề xuất tăng ưu đãi thuế với dự án nhà ở xã hội cho thuê

Các doanh nghiệp bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đề xuất áp dụng mức thuế TNDN ưu đãi 6% đối với doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở xã hội chỉ để cho thuê.
Tội phạm và vi phạm pháp luật tăng cả về số vụ, số người bị thương, thiệt hại về tài sản

Tội phạm và vi phạm pháp luật tăng cả về số vụ, số người bị thương, thiệt hại về tài sản

Tội phạm và vi phạm pháp luật tăng cả về số vụ, số người bị thương, thiệt hại về tài sản
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch ACC nhiệm kỳ 2024 – 2026

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch ACC nhiệm kỳ 2024 – 2026

Từ ngày 08-09/9/2024, tại thành phố Basel, Thụy Sỹ, Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Thống đốc định kỳ tháng 9 của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS).
ha noi di chuyen nguoi dan ra khoi khu vuc ngap lut

Hà Nội di chuyển người dân ra khỏi khu vực ngập lụt

Mưa lớn từ thượng nguồn do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 khiến nước sông Hồng lên nhanh trong mấy ngày gần đây. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng, cho biết lũ trên sông Hồng đã đạt báo động cấp 1, trong khi dự báo mưa lớn có thể kéo dài thêm vài ngày nữa. Theo ghi nhận của phóng viên Thời báo Ngân hàng, mực nước sông Hồng vẫn đang lên với dòng chảy siết. Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng đã và đang triển khai nhiều biện pháp ứng phó, đồng thời, lực lượng chức năng cũng thường xuyên tuần tra, kiểm tra các khu vực có nguy cơ ngập cao để kịp thời hỗ trợ người dân. Sáng nay, tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, chính quyền địa phương đã bắt đầu di dời gần 30 hộ dân khu vực thấp gần bờ sông Hồng vào nơi an toàn. Hiện chính quyền địa phương vẫn đang huy động tối đa nguồn lực và các lực lượng để ứng phó, tích cực rà soát để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 02 0892024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 02-08/9/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 44/2024/TT-NHNN sửa đổi khoản 2 Điều 2 Thông tư 16/2019/TT-NHNN quy định về phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước; Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú trả lời câu hỏi của báo chí tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024; Tổng cục Thống kê công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và lạm phát 8/2024…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
Đắk Nông: Ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Đắk Nông: Ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Gần 363 triệu đồng đã được cán bộ, công chức, người lao động ngành Ngân hàng tỉnh Đắk Nông quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) và hoàn lưu bão gây lũ lụt.
Đồng Tháp: Tín dụng hết quý 3 tăng hơn 6.000 tỷ đồng so với đầu năm

Đồng Tháp: Tín dụng hết quý 3 tăng hơn 6.000 tỷ đồng so với đầu năm

Ước trong tháng 9/2024 các ngân hàng tại Đồng Tháp sẽ cho vay thêm khoảng 1.400 tỷ đồng, đưa dư nợ lũy kế 3 quý đầu năm đạt mức 112.850 tỷ đồng, tăng 5,63% so với đầu năm
Ngành Ngân hàng Gia Lai nỗ lực hỗ trợ khách hàng

Ngành Ngân hàng Gia Lai nỗ lực hỗ trợ khách hàng

Thời gian qua, ngành Ngân hàng Gia Lai đã nỗ lực đầu tư vào phát triển sản xuất kinh doanh, hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội địa phương, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Theo UBND tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2024 đến nay, tốc độ phát triển tổng sản phẩm của địa phương khoảng 3,02%, trong đó nông, lâm nghiệp, thuỷ sản tăng 4,26%; công nghiệp - xây dựng tăng 0,4%; dịch vụ tăng 3,84%; thuế sản phẩm tăng 7,31%.
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Nhằm tăng cường lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank dành hơn 17 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chủ đề “Khi Sống là một hành trình” gồm các ưu đãi hoàn tiền, hoàn phí và tặng vàng 24k SBJ hấp dẫn.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Tòa tháp Wink Hotel Hải Phòng đã chính thức được cất nóc, công trình thứ 6 trong hành trình phát triển năng động của Wink Hotels.
Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Vincom Shophouse Diamond Legacy tại “trái tim” của TP Vinh (Nghệ An) đang là tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bởi khả năng cho thuê, kinh doanh dễ dàng, gia tăng giá trị vượt trội trong bối cảnh thị trường BĐS thêm đà bứt phá sau khi Vinh thăng hạng về xếp loại đô thị.
Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chỉ chưa đầy một ngày kêu gọi, tính đến 14h30 ngày 10/9, thông qua nền tảng Heo Đất MoMo đã có hơn hơn 12.200 lượt đóng góp với tổng số tiền hơn 735 triệu đồng
SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.
VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

Từ nay, chủ thẻ VietinBank đã có thêm giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn và nhiều tiện ích với Garmin Pay trên đồng hồ thông minh Garmin.
Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được TPBank ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay - Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.
BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

Chào mừng sinh nhật tuổi 30 rực rỡ, BAC A BANK triển khai chương trình khuyến mại “30 năm gắn kết: Tài khoản như ý - Nhận quà mê ly” với cơ hội nhận thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng khi đăng ký mới dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking).
Phiên bản di động