Công nghệ thông tin là nền tảng để phát triển
Ngân hàng TMCP Quân Đội được kinh doanh sản phẩm phái sinh lãi suất | |
MB Private phối hợp với DOJI triển khai chương trình ưu đãi KH cao cấp | |
MB nâng tỷ lệ sở hữu tại MIC lên hơn 60% |
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải Lãnh đạo công nghệ thông tin và an ninh thông tin Đông Nam Á (CIO/CSO Summit & Awards) tiêu biểu 2016 do tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với CLB CEO & CIO tổ chức.
Trong các CIO khối DN được vinh danh có ông Trần Việt Thắng, Giám đốc Công nghệ thông tin Ngân hàng Quân đội (MB) với một số dự án nổi bật như Giải pháp ngân hàng giao dịch (E-Banking) nhằm chuẩn bị hạ tầng và ứng dụng đa kênh cho khách hàng đến năm 2020 của MB; Giải pháp quản lý quy trình nghiệp vụ (BPM) nhằm tối ưu hóa hoạt động vận hành của MB, xây dựng hạ tầng cho tin học hóa, tự động hóa các hoạt động vận hành nghiệp vụ tập trung của ngân hàng.
Phóng viên Thời báo Ngân hàng đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Việt Thắng sau Lễ nhận giải CIO đông Nam Á tiêu biểu 2016.
Ông Trần Việt Thắng, Giám đốc Công nghệ thông tin MB trong lễ nhận giải |
Xin ông cho biết cảm nhận bản thân khi được vinh danh là 1 trong số 27 CIO/CSO tiêu biểu khu vực Đông Nam Á năm nay?
Sự ghi nhận này có ý nghĩa rất lớn với cá nhân tôi, cũng như MB. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động ngân hàng, giúp khách hàng trải nghiệm những dịch vụ tài chính hiện đại và thuận tiện, tiết kiệm chi phí hơn.
Thời gian qua, MB đã tập trung vào đầu tư công nghệ thông tin như thế nào để chuẩn hóa và nâng tầm hoạt động cho hệ thống ngân hàng?
MB là một trong những ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng phục vụ hoạt động kinh doanh, mang lại hiệu quả trong việc điều hành kinh doanh cũng như tuân thủ các chính sách quản lý rủi ro theo quy định của NHNN.
Trong giai đoạn 2011-2015, MB đã hoàn thành tin học hóa các quy trình kinh doanh cốt lõi phục vụ cho việc chuyển đổi mô hình quản trị các hoạt động tập trung nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, kiểm soát được rủi ro nghiệp vụ đồng thời tăng năng suất lao động. Cụ thể, giải pháp eBanking nằm trong định hướng phát triển ngân hàng giao dịch – một trong ba trụ cột trong chiến lược phát triển của MB để chuẩn bị hạ tầng và ứng dụng đa kênh cho việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ cao cho khách hàng.
Giải pháp quản lý quy trình nghiệp vụ (BPM) nằm trong khuôn khổ chiến lược tối ưu hóa các hoạt động vận hành của MB, cung cấp nền tảng để thực hiện tin học hóa, tự động hóa các quy trình kinh doanh chủ chốt phục vụ mục tiêu quản trị tập trung của MB.
Những giải pháp này có ý nghĩa như nào đối với quá trình phát triển, xây dựng hình ảnh thương hiệu của MB, cũng như nâng cao tiện ích cho khách hàng, thưa ông?
Những dự án này là cơ sở nền tảng giúp MB phát triển mạnh mẽ các dịch vụ Ngân hàng số với những sản phẩm, dịch vụ thông minh theo chuẩn mực quốc tế trong phục vụ các giao dịch của ngân hàng. MB liên tục cho ra đời các sản phẩm ngân hàng điện tử như: các gói dịch vụ cho khách cá nhân và khách hàng doanh nghiệp trên internet (eBanking); dịch vụ ngân hàng điện tử trên mobile dưới dạng ứng dụng cài đặt cho smartphone; dịch vụ eMB Link ứng dụng trong các doanh nghiệp quy mô lớn, có chức năng như một ngân hàng thu nhỏ, giúp doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng cơ bản mọi lúc mọi nơi.
Bên cạnh những giá trị do dịch vụ tiện ích mang lại, tại MB, khách hàng còn được hưởng các giá trị gia tăng, thông qua nhiều chương trình ưu đãi và sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.
Xin cảm ơn ông!