Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo
Ngày 8/4/2024, Công ty MoMo thông tin, để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo cho gia đình mình và người thân một cách dễ dàng và Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Miền Nam (EVNHCMC và EVNSPC) đã bắt đầu thay đổi cách gửi thông báo tiền điện cho người dân TP.HCM và 21 tỉnh/thành miền Nam từ đầu tháng 4/2024.
![]() |
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo |
Theo đó, MoMo cập nhật trực tiếp hóa đơn điện để nhanh chóng nhắc lịch thanh toán đến người dùng. Sau khi nhập mã khách hàng (mã PE) gồm 13 ký tự để kiểm tra thông tin tiền điện, MoMo tự động lưu lại thông tin người dùng và gửi thông báo tiền cước từ ngày 2 - 5 hằng tháng. Đồng thời, người dùng có thể chọn thanh toán ngay trên MoMo mà không cần phải nhập lại mã khách hàng cho những lần kế tiếp.
Người dùng cũng có thể tra cứu và thanh toán hóa đơn tiền điện cho chính mình và cho người thân ngay trên MoMo. Điều này có ý nghĩa đặc biệt đối với các bậc phụ huynh, người cao tuổi sinh sống ở vùng quê chưa quen với công nghệ di động, chưa quen với việc tải và đăng nhập ứng dụng hay thanh toán trực tuyến.
Việc chia sẻ thông tin hóa đơn và chi phí thanh toán điện trên MoMo cũng là một tính năng nổi bật giúp các thành viên trong gia đình hoặc nhóm bạn ở chung phòng dễ dàng theo dõi tiền điện và “chia tiền” hàng tháng. Ngoài ra, người dùng không mất phí dịch vụ khi thanh toán tiền điện bằng thẻ VISA trên MoMo. Vào những tháng “ví bị lép” vì có hàng trăm thứ phải chi, Ví Trả Sau sẽ là cứu cánh để người dùng MoMo thanh toán tiền điện đúng hẹn mà không phải nghĩ ngợi chuyện vay mượn bạn bè, người thân.
Hơn nữa, MoMo cung cấp dịch vụ thống kê và quản lý tất cả hóa đơn của người dùng trong 6 tháng gần nhất, mang lại trải nghiệm tiện lợi, dễ dàng khi quản lý và thanh toán hóa đơn điện, nước, internet và các dịch vụ khác ngay trên một nền tảng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn hỗ trợ người dùng quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.
Ngoài ra, từ ngày 1 - 15/4/2024, 5 khách hàng thanh toán hóa đơn điện trên MoMo có số đuôi mã giao dịch (TID) là 150424 sớm nhất sẽ nhận được gói thẻ quà du lịch trị giá 1 triệu đồng, bao gồm 2 thẻ quà giảm 300.000 đồng khi thanh toán Vé máy bay (áp dụng hóa đơn từ 500.000 đồng) và 2 thẻ quà giảm 200.000 đồng khi thanh toán vé tàu hỏa (áp dụng hóa đơn từ 400.000 đồng).
Đối với khách hàng lần đầu trả hóa đơn điện qua MoMo hoặc chưa thanh toán trong vòng 60 ngày được giảm ngay 10.000 đồng khi nhập mã DIEN24 tại bước thanh toán cuối cùng (áp dụng cho hóa đơn từ 80.000 đồng). Từ ngày 1 - 30/4/2024, người dùng mới của MoMo sẽ nhận ngay combo thẻ quà trị giá 80.000 đồng để thanh toán mọi hóa đơn gia đình như điện, nước, internet và cước phí di động trả sau.
Như vậy, việc hợp tác giữa MoMo và EVN đã giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán hóa đơn điện, mang lại trải nghiệm tiện lợi cho người dân, đồng thời thúc đẩy quá trình công dân số cho cả đất nước.
Các tin khác

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Combo siêu ưu đãi cho doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mạo mới

DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki

25 ngân hàng triển khai thanh toán bằng thẻ NAPAS trên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

TP. Hồ Chí Minh: Hệ thống thanh toán vé tự động Metro số 1 chấp nhận thêm thẻ Napas

Trải nghiệm số hóa đón Xuân 2025 cùng ngàn ưu đãi từ HDBank

VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua đặt phòng khách sạn trên facebook

Sacombank tiếp tục mở rộng thanh toán xuyên biên giới, kết nối thanh toán QR Code tại Lào

Cùng nhau mở Pay – chung tay sống xanh với Sacombank

Ra mắt thẻ HDBank ePass 3in1: Đột phá số hoá đa tiện ích trong thanh toán phí giao thông không dừng

BIDV gia nhập “Hội tâm linh” với tính năng mới trên ứng dụng BIDV SmartBanking

Vi vu Thái Lan không lo tiền mặt với QR Pay từ Eximbank

Chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên được tích hợp công nghệ thanh toán không chạm hiện đại

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
