Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Du khách “nhuộm đỏ” Trung tâm Triển lãm Việt Nam với dresscode yêu nước

Ngọc Linh
Ngọc Linh  - 
Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
aa
Cẩm nang khám phá “vũ trụ trải nghiệm” tại Triển lãm “hot” nhất dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh “Đu trend” hot nhất dịp 2/9 - Bạn sẽ cực FOMO nếu không biết điểm đến triệu trải nghiệm này Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Mỗi ngày, Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan. VEC đã trở thành điểm hẹn của người dân từ khắp mọi miền đến tham quan triển lãm đồng thời ngắm nhìn công trình mang tính biểu tượng của Việt Nam, có quy mô thuộc top 10 thế giới.

Đúng dịp Quốc khánh 2/9, không gian triển lãm càng sôi động, rực rỡ khi rất nhiều du khách khoác lên mình áo, mũ, khăn và phụ kiện in hình quốc kỳ, tạo nên “biển đỏ” cuồn cuộn, lan tỏa niềm hân hoan và niềm tự hào dân tộc.

Tại không gian triển lãm, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nhóm bạn trẻ và nhiều gia đình cùng diện áo cờ đỏ sao vàng. Màu sắc rực rỡ ấy vừa thể hiện sự gắn kết cộng đồng, vừa lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc.

Với nhiều du khách, chiếc áo không chỉ là trang phục mà còn là tuyên ngôn về tình yêu Tổ quốc, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 - thời khắc để quá khứ, hiện tại và tương lai cùng hòa chung nhịp đập.

Triển lãm thành tựu đất nước trải dài trên diện tích gần 260.000m2, kết hợp với tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á - VEC tạo nên những góc check-in mãn nhãn, từ không gian trong nhà - nơi mỗi gian hàng đều mang tới dấu ấn riêng, đến không gian ngoài trời rộng lớn cho những mô hình, hiện vật “khủng” đi kèm với các trải nghiệm thú vị.

Trong đó, gian hàng của Liên minh xanh Vingroup chiếm trọn sự chú ý của du khách tới với sân Tây khi mang đến cơ hội trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái di chuyển xanh của Vingroup. Hay tại sân Nam, gian trưng bày của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an mang tới dàn khí tài, xe chuyên dụng đồ sộ.

Trong khi đó, không gian triển lãm trong nhà chiếm trọn Nhà triển lãm Kim Quy. Tại đây, nhiều du khách đã chọn check-in trên nền “background yêu nước” khi dưới mái vòm thép nặng 24.000 tấn, cao 56 m, đường kính 360 m là hàng trăm lá cờ Đảng và Tổ quốc tung bay phấp phới.

Ông Nguyễn Văn Phát (73 tuổi - Sóc Sơn, Hà Nội) cùng các thành viên trong nhóm hưu trí, cựu chiến binh chụp ảnh kỷ niệm ngay lối vào triển lãm. Ông cho biết, nhiều ngày trước, các thành viên đã rủ nhau mua đồng phục gồm áo phông, băng rôn, rồi hẹn cùng diện khi theo dõi duyệt binh ở trung tâm Thủ đô và thăm triển lãm Thành tựu đất nước tại VEC.

Ông Phát cho biết đi một vòng triển lãm và hòa vào dòng người mặc áo cờ đỏ sao vàng giống mình, ông cảm thấy lòng rộn ràng khó tả. "Từng trải qua chiến tranh và giờ được chứng kiến những thành tựu to lớn được thể hiện trong triển lãm, tôi vô cùng tự hào khi Việt Nam ngày càng giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới", ông nói.

Bà Đào Lan Phương (Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ, nhóm của mình đã xuất phát từ 6h00 sáng để đến với Triển lãm Thành tựu đất nước, mang theo cả băng rôn in dòng chữ “Tôi yêu Việt Nam”. "Phải đi như thế này mới cảm nhận được tinh thần yêu nước sục sôi như thế nào khi nhìn đâu cũng thấy cờ đỏ sao vàng, mọi người rộn ràng đón ngày lễ lớn của dân tộc", bà Phương xúc động nói.

Chị Kim Cúc (Long Biên, Hà Nội) cùng nhóm bạn thân rủ nhau mang theo chiếc nón lá, dán sticker cờ Tổ quốc. Chị cho biết: mặc đồng phục, mang phụ kiện không chỉ để ghi lại kỉ niệm đẹp trong ngày lễ lớn của đất nước, đây còn là cách các thành viên thể hiện lòng yêu nước và sự tự hào, biết ơn khi được sống trong hoà bình, độc lập dân tộc.

Không chỉ người lớn, nhiều em bé cũng được bố mẹ cho diện “dresscode yêu nước” khi tham dự triển lãm.

Một gia đình trẻ mặc đồng phục có in dòng chữ "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" - trùng với chủ đề triển lãm, chăm chú theo dõi không gian trưng bày "95 Năm cờ Đảng Soi Đường" ở sảnh trung tâm của Nhà triển lãm Kim Quy.

Thanh Huyền (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đã dành ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước. Cô cùng bạn bè rủ nhau mặc áo in những hình ảnh cổ động tinh thần yêu nước, hòa chung không khí rộn ràng của ngày Tết Độc lập và không quên lưu giữ kỷ niệm tại các địa điểm "check-in" hot nhất VEC.

Nhóm bạn của bà Phương Loan (63 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, khi vừa biết tin Triển lãm thành tựu đất nước diễn ra tại VEC, bà đã rủ bạn bè mua áo dài, khăn và băng rôn in hình cờ đỏ sao vàng. Ngay sáng 30/8, cả nhóm để kịp có mặt từ rất sớm để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện 80 năm mới có một lần.

Với hàng chục ngàn người thuộc các độ tuổi khác nhau "nhuộm đỏ" không gian, hưởng ứng phong trào diện "dresscode quốc dân" do VEC khởi xướng, Triển lãm thành tựu đất nước đã thực sự trở thành một lễ hội, lan tỏa niềm tự hào dân tộc bằng cách trực quan và gần gũi nhất.

Đặc biệt, du khách khi diện đồ đỏ vàng check-in tại VEC trong dịp lễ này còn có cơ hội nhận phần thưởng lên đến 45 triệu đồng như máy ảnh phim, áo phông từ Ban tổ chức, chỉ với 2 bước đơn giản là chia sẻ hình ở chế độ công khai kèm hashtag #dovanginVECarea #VEC kèm một số may mắn.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Tin khác

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm. Con số mang ý nghĩa lịch sử này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, mà còn phản ánh hiệu quả tổng hòa của chính sách điều hành, nỗ lực của doanh nghiệp và sự chuyển động đồng bộ của toàn ngành. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan ấy, câu hỏi lớn đặt ra là: làm gì để giữ đà tăng trưởng và tiến tới mục tiêu 30 triệu khách quốc tế vào năm 2030 một cách bền vững?
NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) vừa tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới – ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng – cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu mang nhiều ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả từ việc kết nối giao thông liên thôn, liên xã.
Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Muốn mặc đẹp mà không phải suy nghĩ quá nhiều? Chỉ cần một chiếc quần jeans và 5 kiểu áo khoác dưới đây, bạn sẽ có ngay outfit chuẩn sành điệu trong mọi hoàn cảnh. Từ dịu dàng, nữ tính cho đến trẻ trung năng động hay cá tính thời thượng, những mẫu áo khoác này đều phối ăn ý với jeans, đảm bảo giúp chị em sang xịn mịn chỉ trong vài phút. Đây chính là bí kíp phối đồ mùa lạnh khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động.
NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Trước sự gia tăng của các rủi ro an ninh mạng và hình thức lừa đảo trực tuyến, Hà Nội triển khai kế hoạch hỗ trợ và bảo vệ người dân ở mức cơ bản trên không gian mạng, hướng tới tạo lập nền tảng niềm tin số bền vững. Thành phố đặt mục tiêu hình thành môi trường mạng an toàn, minh bạch, trong đó mỗi người dân được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ mình khi sử dụng Internet và dịch vụ công trực tuyến.
Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Công chức biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn, biết mỉm cười và biết tạo ra sự tin tưởng sẽ khiến người dân an tâm, bớt căng thẳng, bớt nghi ngại, và quan hệ giữa Nhà nước với công dân trở nên nhẹ nhàng hơn.
NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội và tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND xã Lộc Ninh, xã Hưng Phước tổ chức trao nhà tình thương cho các hộ gia đình. Đây là công trình chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến đến Đại hội Công đoàn NHCSXH lần thứ VI nhiệm kỳ 2025-2030.
FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

Những ngày sau bão lũ, khi rất nhiều con đường ở các vùng miền Bắc và miền Trung vẫn còn lấm lem bùn đất, anh Hùng - nhân viên FE CREDIT tại khu vực Thái Nguyên lại tiếp tục chuyến đi quen thuộc là chạy xe vào từng thôn xóm để tiếp cận từng khách hàng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai. Chiếc xe máy lấm lem bùn đất nhưng anh vẫn kiên trì, bởi theo lời anh kể, “Đây là lúc khách hàng cần mình nhất”.