Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

ĐP
ĐP  - 
Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.
aa
Ông Lê Hồng Nam - Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng từ Brand Finance
Ông Lê Hồng Nam - Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng từ Brand Finance

Thị phần tăng mạnh với chiến lược thương hiệu “chạm đúng điểm”

Tại Diễn đàn “Phát triển bền vững, Chinh phục toàn cầu” của Brand Finance và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức vừa qua, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao về những bước phát triển của thương hiệu TPBank. Theo đó, sự quen thuộc của thương hiệu TPBank đã tăng từ 25% trong bảng xếp hạng năm 2020 lên tới 42% trong bảng xếp hạng mới nhất. Cùng với đó, thị phần - mức độ công chúng chọn lựa sử dụng dịch vụ của TPBank tăng gần gấp 5 lần, chạm mức 24%.

“Có được điều này là bởi TPBank lựa chọn hướng đi đúng đắn, phát triển thương hiệu gắn liền với thế mạnh ngân hàng số, liên tục tạo ra những trải nghiệm mới mẻ. Chiến dịch mới nhất với slogan “Chọn trải nghiệm, trọn chất Tôi” thu hút được một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi, tạo ra nhiều tiếng vang, giúp ngân hàng có thêm hơn 3 triệu tài khoản mới và tăng gấp đôi giao dịch số chỉ tính riêng trong năm 2023”, ông Alex Haigh cho biết.

Báo cáo Top 100 của Brand Finance ghi nhận, giá trị thương hiệu của TPBank tăng 8% lên 461 triệu USD, duy trì vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng Vietnam 100 2024 của Brand Finance. Các chỉ số “ghi nhớ quảng cáo”, “mức độ quen thuộc” và “tăng trưởng” của TPBank đều ghi nhận điểm số cao. Tổng chỉ số Brand Strength Index (BSI) của TPBank tăng lên 73,9 trên 100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AA được cải thiện so với năm 2023. Là năm thứ hai lọt vào bảng xếp hạng, TPBank ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá trị và sức mạnh của thương hiệu và đều được đánh giá cao về nỗ lực chuyển đổi số, sáng tạo trong các ứng dụng dành cho người dùng.

Trong năm 2024, ngành Ngân hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu. Với 20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng, điều này cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Trong bảng xếp hạng này, TPBank là thương hiệu có giá trị đứng vị trí thứ 10 và mạnh thứ 9 trong số các thương hiệu ngân hàng Việt Nam được xếp hạng trong năm nay.

Hướng đi khác biệt tô đậm chất Tôi của nhà băng Tím

Nhắc đến TPBank là công chúng nghĩ đến ngân hàng số - một ngân hàng luôn ưu tiên cho công nghệ, sẵn sàng đầu tư lớn và không ngại đi trước đón đầu. Khi số lượng chi nhánh mở mới bị giới hạn mỗi năm theo quy định của NHNN, TPBank đưa vào vận hành hệ thống ngân hàng tự động LiveBank 24/7 phủ sóng khắp toàn quốc, đáp ứng 98% nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng so với chi nhánh truyền thống. Các trải nghiệm của khách hàng được nâng cao, rút ngắn thời gian giao dịch đồng thời chi phí vận hành của ngân hàng cũng giảm đi đáng kể. Không chỉ vậy, TPBank còn triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ trên tất cả các kênh giao dịch số và ngay cả trên chính hoạt động nội bộ thường ngày.

App TPBank là hình mẫu của ứng dụng ngân hàng số với một loạt những tính năng ấn tượng như ChatPay - chuyển tiền trong giao diện tin nhắn, VoicePay - chuyển tiền không chạm bằng giọng nói,.. hay những dòng sản phẩm thẻ độc đáo như Flash 2in1 với 40 thiết kế; những sản phẩm số cho khách hàng doanh nghiệp. Mới đây, TPBank tiếp tục hoàn thiện công nghệ xác thực sinh trắc học bằng việc ra mắt trợ lý số eCM, giúp khách hàng có thể đến điểm giao dịch TPBank mà không cần giấy tờ.

Nếu nói công nghệ là đòn bẩy để tạo nên sức bật cho ngân hàng thì triết lý kinh doanh là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Với nền tảng là sự thấu hiểu, ban lãnh đạo TPBank luôn tin rằng có thể xây dựng một ngân hàng “thực sự lấy khách hàng làm trung tâm”, lấy sự thấu hiểu của khách hàng làm kim chỉ nam để tạo ra các giải pháp, sản phẩm tài chính. TPBank đã chứng minh sự chân thành và tâm huyết thông qua việc phát triển sản phẩm từ trái tim, theo nhu cầu thực tế của người dùng. Sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết của app TPBank Mobile, giao diện người dùng, LiveBank thể hiện rõ nét tuyên ngôn "Vì chúng tôi hiểu bạn" đối với khách hàng.

Sức hút của Nhà băng Tím còn đến từ những chiến dịch truyền thông nổi bật và sáng tạo như: Đại nhạc hội TPBank 2in1 Concert - Trọn trải nghiệm với hơn 50.000 khán giả xem trực tiếp và 4,6 triệu người xem trên các nền tảng; 7.000 thẻ Flash 2in1 đã được mở mới và hàng nghìn thẻ mở theo hành trình “Truck Tím” - chuyến xe Team Tím xuyên Việt kéo dài suốt 2 tháng; cùng nhiều chiến dịch ghi điểm trong lòng khách hàng nhiều năm qua.

Với hướng đi sáng tạo và khác biệt, TPBank đã thực sự trở thành một thương hiệu lan tỏa và tạo cảm hứng chuyển đổi số cho ngành Ngân hàng Việt Nam. Băng qua một hành trình ấn tượng để hiện hữu trong trái tim hàng chục triệu người, sự sáng tạo, chất lượng sản phẩm, và mối quan hệ chặt chẽ, thấu hiểu với khách hàng sẽ luôn là một phần quan trọng then chốt để TPBank hướng tới những cột mốc cao hơn nữa.
ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.
Sáng 15/12: Tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng

Sáng 15/12: Tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (15/12), tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 10-80 đồng so với phiên trước.
Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi 60.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ

Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi 60.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN đã phát động nhiều chương trình, phong trào thi đua quan trọng nhằm thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như phong trào “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Từ yêu cầu đó, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ coi chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn, mà là một phong trào thi đua yêu nước thực chất gắn với nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng tầm chất lượng phục vụ và đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế số quốc gia.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
Kiểm soát chặt an toàn tín dụng, đưa dòng vốn đúng hướng

Kiểm soát chặt an toàn tín dụng, đưa dòng vốn đúng hướng

Tại cuộc họp báo Chính phủ vừa qua, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cho biết, đến 27/11/2025, tín dụng nền kinh tế đạt trên 18,2 triệu tỷ đồng, tăng 16,56% so với cuối năm 2024. Để mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu 8,5% thì dự kiến tăng trưởng tín dụng ước đạt 19 - 20%. Đây là mức tăng trưởng tín dụng rất cao so với các năm trước.
NHNN đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của các đối tác, tổ chức tài chính quốc tế

NHNN đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của các đối tác, tổ chức tài chính quốc tế

Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các định chế tài chính tiền tệ quốc tế; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế; Nhóm công tác ngân hàng (BWG), các tổ chức tín dụng nước ngoài tại Việt Nam.
Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Căn cứ công văn số 2066/KV12-QLGS1 ngày 26/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 12 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Tân Yên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang.