Chỉ số kinh tế:
Ngày 11/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.128 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.922/26.334 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

ĐP
ĐP  - 
Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.
aa
Ông Lê Hồng Nam - Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng từ Brand Finance
Ông Lê Hồng Nam - Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng từ Brand Finance

Thị phần tăng mạnh với chiến lược thương hiệu “chạm đúng điểm”

Tại Diễn đàn “Phát triển bền vững, Chinh phục toàn cầu” của Brand Finance và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức vừa qua, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao về những bước phát triển của thương hiệu TPBank. Theo đó, sự quen thuộc của thương hiệu TPBank đã tăng từ 25% trong bảng xếp hạng năm 2020 lên tới 42% trong bảng xếp hạng mới nhất. Cùng với đó, thị phần - mức độ công chúng chọn lựa sử dụng dịch vụ của TPBank tăng gần gấp 5 lần, chạm mức 24%.

“Có được điều này là bởi TPBank lựa chọn hướng đi đúng đắn, phát triển thương hiệu gắn liền với thế mạnh ngân hàng số, liên tục tạo ra những trải nghiệm mới mẻ. Chiến dịch mới nhất với slogan “Chọn trải nghiệm, trọn chất Tôi” thu hút được một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi, tạo ra nhiều tiếng vang, giúp ngân hàng có thêm hơn 3 triệu tài khoản mới và tăng gấp đôi giao dịch số chỉ tính riêng trong năm 2023”, ông Alex Haigh cho biết.

Báo cáo Top 100 của Brand Finance ghi nhận, giá trị thương hiệu của TPBank tăng 8% lên 461 triệu USD, duy trì vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng Vietnam 100 2024 của Brand Finance. Các chỉ số “ghi nhớ quảng cáo”, “mức độ quen thuộc” và “tăng trưởng” của TPBank đều ghi nhận điểm số cao. Tổng chỉ số Brand Strength Index (BSI) của TPBank tăng lên 73,9 trên 100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AA được cải thiện so với năm 2023. Là năm thứ hai lọt vào bảng xếp hạng, TPBank ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá trị và sức mạnh của thương hiệu và đều được đánh giá cao về nỗ lực chuyển đổi số, sáng tạo trong các ứng dụng dành cho người dùng.

Trong năm 2024, ngành Ngân hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu. Với 20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng, điều này cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Trong bảng xếp hạng này, TPBank là thương hiệu có giá trị đứng vị trí thứ 10 và mạnh thứ 9 trong số các thương hiệu ngân hàng Việt Nam được xếp hạng trong năm nay.

Hướng đi khác biệt tô đậm chất Tôi của nhà băng Tím

Nhắc đến TPBank là công chúng nghĩ đến ngân hàng số - một ngân hàng luôn ưu tiên cho công nghệ, sẵn sàng đầu tư lớn và không ngại đi trước đón đầu. Khi số lượng chi nhánh mở mới bị giới hạn mỗi năm theo quy định của NHNN, TPBank đưa vào vận hành hệ thống ngân hàng tự động LiveBank 24/7 phủ sóng khắp toàn quốc, đáp ứng 98% nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng so với chi nhánh truyền thống. Các trải nghiệm của khách hàng được nâng cao, rút ngắn thời gian giao dịch đồng thời chi phí vận hành của ngân hàng cũng giảm đi đáng kể. Không chỉ vậy, TPBank còn triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ trên tất cả các kênh giao dịch số và ngay cả trên chính hoạt động nội bộ thường ngày.

App TPBank là hình mẫu của ứng dụng ngân hàng số với một loạt những tính năng ấn tượng như ChatPay - chuyển tiền trong giao diện tin nhắn, VoicePay - chuyển tiền không chạm bằng giọng nói,.. hay những dòng sản phẩm thẻ độc đáo như Flash 2in1 với 40 thiết kế; những sản phẩm số cho khách hàng doanh nghiệp. Mới đây, TPBank tiếp tục hoàn thiện công nghệ xác thực sinh trắc học bằng việc ra mắt trợ lý số eCM, giúp khách hàng có thể đến điểm giao dịch TPBank mà không cần giấy tờ.

Nếu nói công nghệ là đòn bẩy để tạo nên sức bật cho ngân hàng thì triết lý kinh doanh là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Với nền tảng là sự thấu hiểu, ban lãnh đạo TPBank luôn tin rằng có thể xây dựng một ngân hàng “thực sự lấy khách hàng làm trung tâm”, lấy sự thấu hiểu của khách hàng làm kim chỉ nam để tạo ra các giải pháp, sản phẩm tài chính. TPBank đã chứng minh sự chân thành và tâm huyết thông qua việc phát triển sản phẩm từ trái tim, theo nhu cầu thực tế của người dùng. Sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết của app TPBank Mobile, giao diện người dùng, LiveBank thể hiện rõ nét tuyên ngôn "Vì chúng tôi hiểu bạn" đối với khách hàng.

Sức hút của Nhà băng Tím còn đến từ những chiến dịch truyền thông nổi bật và sáng tạo như: Đại nhạc hội TPBank 2in1 Concert - Trọn trải nghiệm với hơn 50.000 khán giả xem trực tiếp và 4,6 triệu người xem trên các nền tảng; 7.000 thẻ Flash 2in1 đã được mở mới và hàng nghìn thẻ mở theo hành trình “Truck Tím” - chuyến xe Team Tím xuyên Việt kéo dài suốt 2 tháng; cùng nhiều chiến dịch ghi điểm trong lòng khách hàng nhiều năm qua.

Với hướng đi sáng tạo và khác biệt, TPBank đã thực sự trở thành một thương hiệu lan tỏa và tạo cảm hứng chuyển đổi số cho ngành Ngân hàng Việt Nam. Băng qua một hành trình ấn tượng để hiện hữu trong trái tim hàng chục triệu người, sự sáng tạo, chất lượng sản phẩm, và mối quan hệ chặt chẽ, thấu hiểu với khách hàng sẽ luôn là một phần quan trọng then chốt để TPBank hướng tới những cột mốc cao hơn nữa.
ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Các ngân hàng đã giải ngân 5.200 tỷ đồng cho Chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Các ngân hàng đã giải ngân 5.200 tỷ đồng cho Chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Ngành Ngân hàng cam kết tiếp tục đồng hành cung ứng vốn cho Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao.
Mở đường cho tín dụng xanh phát triển bền vững

Mở đường cho tín dụng xanh phát triển bền vững

Thị trường tài chính xanh đang phát triển mạnh trên toàn cầu. Trong đó tín dụng xanh là một trong những kênh tài chính chủ lực, đóng vai trò quyết định cho đầu tư bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.
Bệ đỡ tài chính cho nông dân và doanh nghiệp vươn tầm

Bệ đỡ tài chính cho nông dân và doanh nghiệp vươn tầm

Trong bối cảnh kinh tế Ninh Bình đang từng bước phục hồi và phát triển sau giai đoạn đầy thách thức, Agribank Chi nhánh Ninh Bình nổi lên như một trụ cột vững chắc của hệ thống tài chính địa phương. Với vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực, chi nhánh không chỉ thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cung ứng vốn mà còn giữ vững cam kết đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, đặc biệt ở khu vực nông thôn trong hành trình thoát nghèo, làm giàu, xây dựng nền nông nghiệp hiện đại và bền vững.
Giải pháp tài chính số toàn diện cho tiểu thương

Giải pháp tài chính số toàn diện cho tiểu thương

Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo đã giới thiệu bộ giải pháp số hóa toàn diện, dành riêng cho hộ kinh doanh cá thể và các tiệm tạp hóa truyền thống.
Quỹ tín dụng nhân dân xã Bảo Ái thông báo thay đổi nội dung trong Giấy phép hoạt đông

Quỹ tín dụng nhân dân xã Bảo Ái thông báo thay đổi nội dung trong Giấy phép hoạt đông

Quỹ tín dụng nhân dân Điện Dương thông báo về việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động.

Quỹ tín dụng nhân dân Điện Dương thông báo về việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động.

Tiếp tục hoàn thiện pháp lý hỗ trợ Quỹ tín dụng phát triển

Tiếp tục hoàn thiện pháp lý hỗ trợ Quỹ tín dụng phát triển

Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn yêu cầu Ngân hàng Nhà nước các khu vực và Quỹ Tín dụng Nhân dân ở các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, góp ý hoàn thiện Đề án cơ cấu Quỹ và Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam.
Thúc đẩy tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa Việt Nam – Pakistan

Thúc đẩy tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa Việt Nam – Pakistan

Ngày 11/07/2025, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thương mại Pakistan do ông Jam Kamal Khan, Bộ trưởng Bộ Thương mại Pakistan làm Trưởng đoàn.
Kiện toàn Hội đồng Biên tập Tạp chí Ngân hàng

Kiện toàn Hội đồng Biên tập Tạp chí Ngân hàng

Ngày 9/7/2025, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ký ban hành Quyết định số 2723/QĐ-NHNN về việc kiện toàn Hội đồng Biên tập Tạp chí Ngân hàng. Đây là một bước đi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học thuật và tăng cường tính phản biện khoa học trong các ấn phẩm nghiên cứu, góp phần khẳng định vai trò của Tạp chí Ngân hàng - diễn đàn học thuật uy tín trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
Sửa đổi Thông tư 15: Loại bỏ bí danh, thêm quy định để nâng cao chất lượng thanh toán

Sửa đổi Thông tư 15: Loại bỏ bí danh, thêm quy định để nâng cao chất lượng thanh toán

NHNN đang lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân đối với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 15/2024/TT-NHNN ngày 28/6/2024 của Thống đốc NHNN quy định về cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt với một số quy định được bổ sung, chỉnh sửa đáng chú ý.