Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

ĐP
ĐP  - 
Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.
aa
Ông Lê Hồng Nam - Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng từ Brand Finance
Ông Lê Hồng Nam - Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng từ Brand Finance

Thị phần tăng mạnh với chiến lược thương hiệu “chạm đúng điểm”

Tại Diễn đàn “Phát triển bền vững, Chinh phục toàn cầu” của Brand Finance và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức vừa qua, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao về những bước phát triển của thương hiệu TPBank. Theo đó, sự quen thuộc của thương hiệu TPBank đã tăng từ 25% trong bảng xếp hạng năm 2020 lên tới 42% trong bảng xếp hạng mới nhất. Cùng với đó, thị phần - mức độ công chúng chọn lựa sử dụng dịch vụ của TPBank tăng gần gấp 5 lần, chạm mức 24%.

“Có được điều này là bởi TPBank lựa chọn hướng đi đúng đắn, phát triển thương hiệu gắn liền với thế mạnh ngân hàng số, liên tục tạo ra những trải nghiệm mới mẻ. Chiến dịch mới nhất với slogan “Chọn trải nghiệm, trọn chất Tôi” thu hút được một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi, tạo ra nhiều tiếng vang, giúp ngân hàng có thêm hơn 3 triệu tài khoản mới và tăng gấp đôi giao dịch số chỉ tính riêng trong năm 2023”, ông Alex Haigh cho biết.

Báo cáo Top 100 của Brand Finance ghi nhận, giá trị thương hiệu của TPBank tăng 8% lên 461 triệu USD, duy trì vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng Vietnam 100 2024 của Brand Finance. Các chỉ số “ghi nhớ quảng cáo”, “mức độ quen thuộc” và “tăng trưởng” của TPBank đều ghi nhận điểm số cao. Tổng chỉ số Brand Strength Index (BSI) của TPBank tăng lên 73,9 trên 100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AA được cải thiện so với năm 2023. Là năm thứ hai lọt vào bảng xếp hạng, TPBank ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá trị và sức mạnh của thương hiệu và đều được đánh giá cao về nỗ lực chuyển đổi số, sáng tạo trong các ứng dụng dành cho người dùng.

Trong năm 2024, ngành Ngân hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu. Với 20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng, điều này cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Trong bảng xếp hạng này, TPBank là thương hiệu có giá trị đứng vị trí thứ 10 và mạnh thứ 9 trong số các thương hiệu ngân hàng Việt Nam được xếp hạng trong năm nay.

Hướng đi khác biệt tô đậm chất Tôi của nhà băng Tím

Nhắc đến TPBank là công chúng nghĩ đến ngân hàng số - một ngân hàng luôn ưu tiên cho công nghệ, sẵn sàng đầu tư lớn và không ngại đi trước đón đầu. Khi số lượng chi nhánh mở mới bị giới hạn mỗi năm theo quy định của NHNN, TPBank đưa vào vận hành hệ thống ngân hàng tự động LiveBank 24/7 phủ sóng khắp toàn quốc, đáp ứng 98% nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng so với chi nhánh truyền thống. Các trải nghiệm của khách hàng được nâng cao, rút ngắn thời gian giao dịch đồng thời chi phí vận hành của ngân hàng cũng giảm đi đáng kể. Không chỉ vậy, TPBank còn triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ trên tất cả các kênh giao dịch số và ngay cả trên chính hoạt động nội bộ thường ngày.

App TPBank là hình mẫu của ứng dụng ngân hàng số với một loạt những tính năng ấn tượng như ChatPay - chuyển tiền trong giao diện tin nhắn, VoicePay - chuyển tiền không chạm bằng giọng nói,.. hay những dòng sản phẩm thẻ độc đáo như Flash 2in1 với 40 thiết kế; những sản phẩm số cho khách hàng doanh nghiệp. Mới đây, TPBank tiếp tục hoàn thiện công nghệ xác thực sinh trắc học bằng việc ra mắt trợ lý số eCM, giúp khách hàng có thể đến điểm giao dịch TPBank mà không cần giấy tờ.

Nếu nói công nghệ là đòn bẩy để tạo nên sức bật cho ngân hàng thì triết lý kinh doanh là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Với nền tảng là sự thấu hiểu, ban lãnh đạo TPBank luôn tin rằng có thể xây dựng một ngân hàng “thực sự lấy khách hàng làm trung tâm”, lấy sự thấu hiểu của khách hàng làm kim chỉ nam để tạo ra các giải pháp, sản phẩm tài chính. TPBank đã chứng minh sự chân thành và tâm huyết thông qua việc phát triển sản phẩm từ trái tim, theo nhu cầu thực tế của người dùng. Sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết của app TPBank Mobile, giao diện người dùng, LiveBank thể hiện rõ nét tuyên ngôn "Vì chúng tôi hiểu bạn" đối với khách hàng.

Sức hút của Nhà băng Tím còn đến từ những chiến dịch truyền thông nổi bật và sáng tạo như: Đại nhạc hội TPBank 2in1 Concert - Trọn trải nghiệm với hơn 50.000 khán giả xem trực tiếp và 4,6 triệu người xem trên các nền tảng; 7.000 thẻ Flash 2in1 đã được mở mới và hàng nghìn thẻ mở theo hành trình “Truck Tím” - chuyến xe Team Tím xuyên Việt kéo dài suốt 2 tháng; cùng nhiều chiến dịch ghi điểm trong lòng khách hàng nhiều năm qua.

Với hướng đi sáng tạo và khác biệt, TPBank đã thực sự trở thành một thương hiệu lan tỏa và tạo cảm hứng chuyển đổi số cho ngành Ngân hàng Việt Nam. Băng qua một hành trình ấn tượng để hiện hữu trong trái tim hàng chục triệu người, sự sáng tạo, chất lượng sản phẩm, và mối quan hệ chặt chẽ, thấu hiểu với khách hàng sẽ luôn là một phần quan trọng then chốt để TPBank hướng tới những cột mốc cao hơn nữa.
ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Sẽ sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Hà Nội

Sẽ sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Hà Nội

Nhà nước chi nhánh Khu vực 1 (NHNN Khu vực 1) vừa tổ chức Tọa đàm lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân sau điều chỉnh đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội sắp xếp lại quỹ tín dụng nhân dân sau điều chỉnh đơn vị hành chính
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Cân bằng các kênh dẫn vốn – bài toán then chốt cho tăng trưởng bền vững

Cân bằng các kênh dẫn vốn – bài toán then chốt cho tăng trưởng bền vững

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF), Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cho biết, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu tăng tốc mạnh mẽ trong giai đoạn phát triển sắp tới. Bởi vậy, Chính phủ đã xác định mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tối thiểu 8% trong năm 2025 và hướng tới mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026–2030. Đây là nền tảng quan trọng để Việt Nam vươn lên nhóm quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và tiến tới mục tiêu trở thành nước thu nhập cao vào năm 2045.
Hiệu quả cho vay ủy thác: Khi ngân hàng và hội nông dân cùng đồng hành

Hiệu quả cho vay ủy thác: Khi ngân hàng và hội nông dân cùng đồng hành

Cho vay ủy thác không chỉ đơn thuần là hình thức chuyển tải vốn, mà là sự kết hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và tổ chức hội trong toàn bộ quy trình, từ tuyên truyền chính sách, bình xét đối tượng vay, giải ngân, giám sát sử dụng vốn đến đôn đốc thu hồi nợ, thu lãi. Sự phối hợp nhịp nhàng ấy, tạo nên hiệu quả kép: Vừa nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, vừa giúp tổ chức hội phát huy vai trò tập hợp, đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế.
Tín dụng chính sách điểm tựa cho người dân Quảng Ngãi

Tín dụng chính sách điểm tựa cho người dân Quảng Ngãi

Những năm gần đây, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trở thành điểm tựa quan trọng giúp hàng chục nghìn hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách ở Quảng Ngãi đầu tư sản xuất, ổn định sinh kế. Dòng vốn ấy không chỉ góp phần giảm nghèo bền vững, mà còn tạo động lực xây dựng nông thôn mới và củng cố an sinh xã hội trên địa bàn…
NHNN tăng cường giải pháp tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu hai con số

NHNN tăng cường giải pháp tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu hai con số

Phát biểu tại Phiên chuyên đề tài chính – ngân hàng tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 với chủ đề “Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030” diễn ra sáng ngày 16/1, bà Hà Thu Giang, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế cho biết, bám sát các chủ trương, định hướng, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã triển khai đồng bộ các giải pháp về tiền tệ và tín dụng nhằm thực hiện đồng thời các mục tiêu vừa kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an toàn hệ thống, vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Sáng 16/12: Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng

Sáng 16/12: Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (16/12), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng/giảm với biên độ phổ biến từ 3-30 đồng so với phiên trước.
Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 - 2030

Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 - 2030

Phát biểu khai mạc Phiên chuyên đề tài chính – ngân hàng tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 với chủ đề “Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030” diễn ra sáng ngày 16/12, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước đã đặt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025 và tăng trưởng “hai con số” trong giai đoạn 2026 – 2030, hướng tới nhóm nước thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và thu nhập cao vào năm 2045. Đây là những mục tiêu chiến lược, thể hiện quyết tâm, ý chí, khát vọng phát triển của dân tộc Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Sóng cổ tức cổ phiếu ngân hàng cuối năm

Sóng cổ tức cổ phiếu ngân hàng cuối năm

Từ đầu tháng 12 đến nay, thị trường liên tiếp ghi nhận các ngân hàng công bố kế hoạch chi trả cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu, qua đó gia tăng vốn điều lệ. Làn sóng tăng vốn diễn ra trong bối cảnh các ngân hàng cần củng cố năng lực tài chính, đáp ứng yêu cầu an toàn vốn và mở rộng dư địa tăng trưởng tín dụng.