[Infographic] Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam tháng 3/2024
Sau khi cải thiện nhẹ trong hai tháng đầu năm, các điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất Việt Nam hầu như không thay đồi trong tháng 3. Cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều giảm, trong khi tình trạng nhu cầu giảm đã khiến chi phí đầu vào tăng chậm hơn và giá bán hàng giảm. Một điểm tích cực hơn là niềm tin về triền vọng sản lượng trong một năm tới đạt mức cao của 18 tháng và các nhà sản xuất tuyển thêm nhân viên với tốc độ nhanh hơn.
Tin liên quan
Tin khác
Nhượng quyền - chiến lược mới trong tăng trưởng của doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền thương hiệu đang trở thành một trong những mô hình kinh tế sáng tạo và hiệu quả nhất thế giới, không chỉ giúp doanh nghiệp tăng tốc phát triển, mà còn là kênh “xuất khẩu mô hình” mang lại giá trị trí tuệ cao. Với Việt Nam - thị trường đầy tiềm năng, vì vậy đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, startup và các thương hiệu nội địa bắt đầu chuyên nghiệp hóa, từng bước vươn ra toàn cầu bằng con đường này.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp - logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Viettel bắt tay EDGE mở rộng hợp tác quốc phòng – công nghệ cao
Viettel và EDGE ký kết hợp tác tại Dubai Airshow 2025, mở rộng phát triển công nghệ quốc phòng, lưỡng dụng và viễn thông hiện đại, khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc phòng – công nghệ Việt Nam trên trường quốc tế.
Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người tại IBJ 2025
Cảng Quốc tế Long An đã vượt qua các cảng và doanh nghiệp logistics trên thế giới để trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được xướng tên ở Giải thưởng Phát triển Con người - People Development Award, tại Lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025.
Thu hút FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên chuyển đổi xanh - số
Dòng vốn FDI toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh theo hướng công nghệ cao, đổi mới sáng tạo và tiêu chuẩn xanh - số. Những lợi thế truyền thống như chi phí thấp hay ưu đãi thuế không còn là yếu tố quyết định. Trong cạnh tranh thu hút đầu tư thế hệ mới, Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp bách phải kiến tạo một hệ sinh thái chính sách đồng bộ, từ thể chế, năng lượng sạch đến nhân lực chất lượng cao, để đón được dòng vốn “tinh - xanh - bền vững”.
Thị trường gạo thế giới xoay chuyển, Việt Nam cần thay đổi chiến lược
Thị trường gạo toàn cầu đang xoay chuyển khi các nước nhập khẩu lớn đồng loạt theo đuổi sự tự chủ về lương thực. Việt Nam, dù hiện vẫn giữ vị thế xuất khẩu hàng đầu, sẽ cần phải thay đổi chiến lược để thoát khỏi áp lực giá rẻ và cạnh tranh gay gắt hơn.
Triển khai ứng dụng eTax Mobile cho tiểu thương các chợ tại TP. Hồ Chí Minh
Ngày 17/11, nhằm đảm bảo công tác quản lý thuế tại các chợ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được thực hiện đồng bộ và thống nhất, Sở Công Thương đã giao các đơn vị quản lý chợ chủ động triển khai cho thương nhân sử dụng ứng dụng eTax Mobile.
Cảng quốc tế Long An và cảng Kobe -Nhật Bản ký kết thúc đẩy hợp tác chiến lược trong chuỗi cung ứng xanh
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư, lao động và thương mại tại Nhật Bản (16/22/11/2025) của đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Tây Ninh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Quyết dẫn đầu, Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược. Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực của hai địa phương và cộng đồng doanh nghiệp nhằm tăng cường kết nối, mở rộng thương mại và phát triển chuỗi cung ứng bền vững giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Cơ hội nghề nghiệp 2030: Người có kỹ năng số và kỹ năng xanh "lên ngôi"
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và xu hướng dân số già hóa nhanh, thị trường lao động đang thay đổi mạnh mẽ theo hướng đòi hỏi kỹ năng cao hơn và sự linh hoạt lớn hơn. Nhiều ngành được dự báo “khát nhân lực” từ nay đến năm 2030, mở ra cơ hội việc làm dồi dào cho người lao động, đặc biệt là những người có kỹ năng nghề và khả năng thích ứng tốt.
Nông sản Việt khai mở dư địa mới, củng cố chuỗi giá trị bền vững
Trong bức tranh thương mại khu vực, quan hệ nông sản Việt Nam - Trung Quốc đang nổi lên như một trong những điểm sáng ổn định và giàu triển vọng nhất. Trung Quốc hiện chiếm khoảng 25% tổng kim ngạch thương mại nông sản của Việt Nam, tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất và là đầu mối tiêu thụ quan trọng đối với nhiều mặt hàng chủ lực. Đến hết tháng 10/2025, kim ngạch thương mại song phương vượt 208 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành đối tác lớn nhất của Trung Quốc tại Đông Nam Á. Những con số này không chỉ khẳng định vị thế mà còn cho thấy dư địa hợp tác còn rất rộng mở.


