Khách hàng hướng về các sản phẩm “xanh”
Số lượng công trình xanh còn khiêm tốn Thúc đẩy phát triển công trình xanh Chi phí đầu tư cản bước phát triển công trình xanh |
![]() |
Người mua nhà sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm đáp ứng các tiêu chí bền vững. |
Người mua hiện nay có yêu cầu cao hơn và cũng có nhiều sự lựa chọn hơn, do vậy để duy trì cũng như nâng cao tính cạnh tranh, các chủ đầu tư cần chú trọng yếu tố xanh, hướng đến giá trị bền vững trong quá trình hoạch định và truyền tải đúng các giá trị cam kết khi triển khai dự án.
Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels cho biết, thị trường vẫn đang dịch chuyển và các chủ đầu tư cần tiếp nhận những thay đổi, xu thế mới để duy trì được tính cạnh tranh. Yếu tố công trình xanh, hướng đến giá trị bền vững đang dần trở thành yếu tố không thể thiếu trong việc hoạch định, phát triển dự án.
Trước đây khi thị trường chưa hiểu rõ về giá trị của công trình xanh, người mua thường cảm thấy khó thuyết phục khi phải chi trả thêm cho các giá trị “vô hình” này.
"Giờ đây bối cảnh thị trường đã thay đổi, người mua ngày càng khắt khe và sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm được phát triển chỉn chu, đáp ứng các tiêu chí bền vững. Điều này giúp các chủ đầu tư có thể cải thiện biên lợi nhuận khi dự án có thể truyền tải tốt và đưa các sản phẩm đúng đến với người mua”, ông Mauro Gasparotti nói.
Đồng thời, nếu được triển khai tốt, các dự án công trình xanh có thể giúp cải thiện chi phí hoạt động sau khi đi vào vận hành. Chính vì vậy, có thể nói rằng lợi ích của công trình xanh là kết quả cộng hưởng của hai yếu tố, vừa giúp sản phẩm có thể đạt mức giá bán tốt hơn đồng thời cũng tối ưu chi phí hoạt động hơn những sản phẩm truyền thống thông thường.
Việc thúc đẩy yếu tố phát triển bền vững đòi hỏi một lộ trình vì điều này cần có sự thay đổi trong nhận thức của cả cộng đồng, chứ không chỉ đến từ một chiến dịch riêng lẻ. Theo đó, chuyên gia khuyến nghị Việt Nam có thể cân nhắc dành thêm nguồn lực để tăng cường truyền thông về tính cấp thiết của hành trình phát triển bền vững để nâng cao nhận thức của người dân đối với vấn đề này.
Việt Nam có thể bắt đầu từ một vài khu vực, ví dụ như thúc đẩy các hoạt động hướng đến phát triển bền vững, bảo tồn môi trường tại Côn Đảo, để nơi đây trở thành một trường hợp điển hình cho các điểm đến khác.
Trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, có thể thấy rằng các nhà điều hành khách sạn, đặc biệt là các chuỗi thuộc phân khúc hạng sang đang nỗ lực nhiều hơn trong hành trình phát triển bền vững ví dụ như các dự án của Six Senses, Mandarin Oriental và Zannier Hotels.
Những chuỗi khách sạn này luôn chú trọng việc đưa các yếu tố bền vững và giữ gìn đặc sắc cộng đồng tại khu vực dự án, và là một trong những mô hình mà các dự án khác có thể tham khảo trong hành trình hướng đến phát triển xanh và bền vững.
Các tin khác

Khánh thành Cảng container quốc tế xuất trực tiếp sang Mỹ

Hà Nội cho chuyển đổi gần 5.000 m2 đất để làm nhà ở xã hội

Hà Nội ban hành khung giá mới cho thuê nhà ở xã hội, áp dụng từ ngày 14/4/2025

Giá nhà liên tục tăng: Người trẻ đô thị chọn thuê nhà để sống tự do

Bất động sản Quy Nhơn phân hóa rõ nét

Dự án cải tạo, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm tăng lên hơn 17.000 tỷ đồng

Phát triển 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cần giải pháp đột phá

Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều chưa cải thiện

“Kiềng ba chân” bảo chứng cho lợi thế kinh doanh vững chắc tại Asia Vibe

Mở ra cơ hội cho người trẻ mua nhà

AI là chìa khóa giúp bất động sản công nghiệp nâng cao giá trị

Thế hệ trẻ định hình lại cuộc chơi bất động sản

Sốt đất ảo tại Quảng Nam, chính quyền tăng cường kiểm soát

Bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư ưu tiên

Cơ chế đặc thù tháo gỡ khó khăn các dự án, đất đai
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày từ 31/3 – 6/4/2025

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
