Khách hàng hướng về các sản phẩm “xanh”
Số lượng công trình xanh còn khiêm tốn Thúc đẩy phát triển công trình xanh Chi phí đầu tư cản bước phát triển công trình xanh |
![]() |
Người mua nhà sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm đáp ứng các tiêu chí bền vững. |
Người mua hiện nay có yêu cầu cao hơn và cũng có nhiều sự lựa chọn hơn, do vậy để duy trì cũng như nâng cao tính cạnh tranh, các chủ đầu tư cần chú trọng yếu tố xanh, hướng đến giá trị bền vững trong quá trình hoạch định và truyền tải đúng các giá trị cam kết khi triển khai dự án.
Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels cho biết, thị trường vẫn đang dịch chuyển và các chủ đầu tư cần tiếp nhận những thay đổi, xu thế mới để duy trì được tính cạnh tranh. Yếu tố công trình xanh, hướng đến giá trị bền vững đang dần trở thành yếu tố không thể thiếu trong việc hoạch định, phát triển dự án.
Trước đây khi thị trường chưa hiểu rõ về giá trị của công trình xanh, người mua thường cảm thấy khó thuyết phục khi phải chi trả thêm cho các giá trị “vô hình” này.
"Giờ đây bối cảnh thị trường đã thay đổi, người mua ngày càng khắt khe và sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm được phát triển chỉn chu, đáp ứng các tiêu chí bền vững. Điều này giúp các chủ đầu tư có thể cải thiện biên lợi nhuận khi dự án có thể truyền tải tốt và đưa các sản phẩm đúng đến với người mua”, ông Mauro Gasparotti nói.
Đồng thời, nếu được triển khai tốt, các dự án công trình xanh có thể giúp cải thiện chi phí hoạt động sau khi đi vào vận hành. Chính vì vậy, có thể nói rằng lợi ích của công trình xanh là kết quả cộng hưởng của hai yếu tố, vừa giúp sản phẩm có thể đạt mức giá bán tốt hơn đồng thời cũng tối ưu chi phí hoạt động hơn những sản phẩm truyền thống thông thường.
Việc thúc đẩy yếu tố phát triển bền vững đòi hỏi một lộ trình vì điều này cần có sự thay đổi trong nhận thức của cả cộng đồng, chứ không chỉ đến từ một chiến dịch riêng lẻ. Theo đó, chuyên gia khuyến nghị Việt Nam có thể cân nhắc dành thêm nguồn lực để tăng cường truyền thông về tính cấp thiết của hành trình phát triển bền vững để nâng cao nhận thức của người dân đối với vấn đề này.
Việt Nam có thể bắt đầu từ một vài khu vực, ví dụ như thúc đẩy các hoạt động hướng đến phát triển bền vững, bảo tồn môi trường tại Côn Đảo, để nơi đây trở thành một trường hợp điển hình cho các điểm đến khác.
Trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, có thể thấy rằng các nhà điều hành khách sạn, đặc biệt là các chuỗi thuộc phân khúc hạng sang đang nỗ lực nhiều hơn trong hành trình phát triển bền vững ví dụ như các dự án của Six Senses, Mandarin Oriental và Zannier Hotels.
Những chuỗi khách sạn này luôn chú trọng việc đưa các yếu tố bền vững và giữ gìn đặc sắc cộng đồng tại khu vực dự án, và là một trong những mô hình mà các dự án khác có thể tham khảo trong hành trình hướng đến phát triển xanh và bền vững.
Các tin khác

Đánh thuế chuyển nhượng bất động sản: Nên theo thời gian nắm giữ

Hà Nội bố trí 148 khu đất cho thí điểm dự án bất động sản

Căn hộ dịch vụ Hà Nội bứt phá nhờ FDI

Sun Group “trình làng” tổ hợp dòng tiền cận biển Mỹ Khê, trung tâm du lịch Đà Nẵng

Nghị quyết 68: Khơi thông nút thắt cho thị trường bất động sản trong chu kỳ mới

Cửa sáng giúp người trẻ Sài Gòn thoát cảnh “ở nhà thuê trọn đời”

TP. Hồ Chí Minh đề xuất chính sách hỗ trợ nhà ở riêng lẻ cho thuê

TP. Hồ Chí Minh sẽ tháo gỡ vướng mắc để cấp 81.085 hồ sơ giấy chứng nhận nhà

Bất động sản phục hồi nhưng còn "điểm nghẽn"

Kiên quyết đình chỉ mọi công trình xây dựng vi phạm quy định an toàn

Đồng Nai: Xử lý triệt để các trường hợp trục lợi nhà ở xã hội

Sáp nhập tạo ra một trung tâm kinh tế - đô thị mới có sức cạnh tranh mạnh mẽ

Nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng nhích lên, cầu vẫn ì ạch

Chất “vàng mười” của quỹ căn Boutique Gate khiến giới đầu tư “xếp hàng” giữ chỗ

Hà Nội hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp khi bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Người dân cần làm gì để tránh lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực?

Chất “vàng mười” của quỹ căn Boutique Gate khiến giới đầu tư “xếp hàng” giữ chỗ

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Thẻ tín dụng đầu tiên gắn liền với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục

Bảo vệ dữ liệu cá nhân - yêu cầu cấp bách trong kỷ nguyên số

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Thanh toán không dùng tiền mặt: Nhiều tiện ích cho khách hàng

Khởi tạo khoản vay: Dễ hơn cả đặt đồ ăn online

Sở hữu ngay xe điện BYD với lãi suất 0%
