Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group được CNN ca ngợi, Travel + Leisure vinh danh

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Hãng tin CNN danh tiếng của Mỹ vừa mới ca ngợi nhà hàng Hibana by Koki, Capella Hanoi trong top 20 nhà hàng sao Michelin ngon nhất thế giới nằm trong khách sạn.
aa
Cận cảnh Capella Hanoi – Khách sạn mới tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương Sao Michelin - cơ hội hút khách của nhà hàng Việt Tập đoàn SunGroup với 2 tuyệt tác nghỉ dưỡng biển Phú Quốc
Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi
Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi

Cùng thời điểm này, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel + Leisure cũng đã vinh danh khách sạn này trong top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á.

Nhằm gợi ý cho thực khách sành ăn những trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực cao cấp đạt sao Michelin mà không cần phải rời khỏi khuôn viên khách sạn, CNN mới đây đã liệt kê 20 khách sạn có nhà hàng sao Michelin tuyệt vời nhất thế giới.

Trong số đó, CNN đặc biệt gợi ý nhà hàng Hibana by Koki thuộc khách sạn Capella Hanoi, Hà Nội, Việt Nam - điểm đến mới nhất trong tổng số hơn 40 quốc gia trên thế giới có sự hiện diện của Michelin Guide. Nhà hàng này vừa đạt 1 sao Michelin với phong cách ẩm thực Teppanyaki đặc trưng Nhật Bản.

Việc CNN ca ngợi các khách sạn có nhà hàng sao Michelin không phải là không có lý do, bởi trên thế giới, theo các chuyên gia, rất hiếm nhà hàng tại khách sạn đạt sao Michelin. Và Hibana by Koki của Capella Hanoi đã làm được điều này, chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động. Đây thực sự là một kỳ tích.

Hibana by Koki nằm tại tầng hầm của khách sạn boutique đẳng cấp Capella Hanoi - công trình đẳng cấp bậc nhất trong bộ sưu tập khách sạn và resort của Sun Hospitality Group – thương hiệu khách sạn thuộc tập đoàn Sun Group.

Nhà hàng Backstage
Nhà hàng Backstage

Nổi danh là điểm đến thời thượng của giới sành ẩm thực Hà thành, đây là nhà hàng cao cấp đầu tiên tại thủ đô mang nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản Teppanyaki tới thực khách, được dẫn dắt bởi bếp trưởng Yamaguchi và bếp trưởng cố vấn Yoshida Junichi - đầu bếp một sao Michelin về nghệ thuật Teppanyaki đầu tiên trên thế giới.

Teppanyaki tại Hibana by Koki giống như cuộc du hành của những giác quan, qua những hương vị tinh tế của Nhật Bản, được chuẩn bị cầu kỳ, tỉ mỉ và phục vụ trong phòng riêng 14 chỗ ngồi, với quầy rượu sake chuẩn mực truyền thống và bàn Teppanyaki của bếp trưởng.

Nhưng sức hút của Teppanyaki không chỉ đến từ hương vị ngon lạ của thịt bò hay hải sản Nhật Bản được chuẩn bị riêng cho Hibana by Koki. Sự “đắt giá” của một bữa ăn tại nhà hàng này chính là những trải nghiệm chiêm ngưỡng các "nghệ nhân" ẩm thực bậc thầy chuẩn bị và chế biến các nguyên liệu, với sự tỉ mỉ, niềm đam mê và hơn cả là sự tinh tế khó cưỡng.

“Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi là một bậc thầy có tầm nhìn về nghệ thuật ẩm thực Teppanyaki, kỹ thuật nấu ăn trên bếp teppan (vỉ nướng kim loại). Như những gì mà ẩm thực Nhật Bản luôn đề cao, đó là nguyên liệu, thứ đóng vai trò tất cả trong các món ăn, những nguyên liệu của bếp trưởng Yamaguchi, từ các loại rau, hải sản đến thịt, đều được ông tỉ mỉ lựa chọn những loại tốt nhất có thể mua được. Từ đó đem đến cho thực khách những món ăn tuyệt hảo như cua Hokkaido, tôm hùm gai và thịt bò Yaeyama Kyori”, CNN đánh giá.

Tờ báo còn gợi ý những thực khách nên trải nghiệm thêm cả không gian kiến trúc đặc sắc và lạ mắt hiếm có của khách sạn, do kiến trúc sư “phù thủy” của thế giới Bill Bensley thiết kế. Đến với Capella Hanoi là đến với không gian nhuộm phép màu của lữ quán xa hoa thời kì hoàng kim của những vở nhạc kịch Opera. Mỗi căn phòng ở đây đều sở hữu thiết kế tinh xảo, đặt điểm nhấn là các tác phẩm điêu khắc được chế tác thủ công.

Trong lần công bố đầu tiên của Michelin Guide tại Hà Nội vào tháng 6 vừa qua, ngoài nhà hàng Hibana by Koki nhận được 1 sao Michelin, khách sạn Capella Hanoi cũng có hai nhà hàng Backstage (phục vụ ẩm thực mang đậm phong cách miền Bắc Việt Nam) và Izakaya by Koki (phục vụ phong cách “ăn nhậu” của Nhật Bản - Izakaya) vào danh sách Michelin Selected (nhà hàng được Michelin lựa chọn và gợi ý nên thử).

Capella Hanoi tính đến thời điểm hiện tại cũng là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 3 nhà hàng được Michelin vinh danh. Trên thế giới, đây cũng là một trong số ít khách sạn làm được điều này.

Vinh dự tiếp tục đến với Capella Hanoi, khi mới đây nhất, ngày 11/7, tạp chí du lịch sang trọng hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã công bố top 15 khách sạn trong thành phố Châu Á do độc giả bình chọn và Capella Hanoi đã vinh dự đứng thứ vị trí thứ 3. Du khách đã bị thu hút không chỉ bởi sự hòa mình sâu sắc vào văn hóa của khách sạn mà còn bởi những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt tại đây.

Khách sạn Capella Hà Nội – một trong những công trình mới nhất của kiến trúc sư huyền thoại Bill Bensley
Khách sạn Capella Hà Nội – một trong những công trình mới nhất của kiến trúc sư huyền thoại Bill Bensley

Đây không phải là lần đầu tiên Capella Hanoi được vinh danh. Kể từ khi chính thức ra mắt, khách sạn boutique đặc biệt sang trọng của Sun Group đã không ngừng được vinh danh bởi các tổ chức giải thưởng và truyền thông quốc tế.

Đầu tháng 6 vừa qua, Travel + Leisure cũng công bố bình chọn Capella Hanoi là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam. Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards khu vực châu Á 2022 đã vinh danh Capella Hanoi là “Khách sạn boutique sang trọng hàng đầu Châu Á” và ngay sau đó khách sạn tiếp tục được thời báo New York Times (Mỹ) ca ngợi là 1 trong 10 khách sạn mới nổi bật nhất Châu Á.

Còn ngay khi vừa mới ra mắt vào tháng 04/2022, chỉ sau hai tháng, Travel + Leisure đã xướng danh Capella Hanoi là một trong “100 khách sạn mới tốt nhất thế giới”.

Việc cùng lúc được ca ngợi bởi 2 tờ báo hàng đầu thế giới CNN và Travel + Leisure một lần nữa khẳng định vị thế và đẳng cấp của khách sạn Capella Hanoi. Điều này cũng tiếp tục cho thấy tầm vóc của Sun Group, trong việc kiến tạo tại Việt Nam những công trình không ngừng được thế giới ngợi ca.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

Theo Đề án sắp xếp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất Trung ương xem xét, chấp thuận, tiếp tục tạo cơ chế thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển áp dụng cho TP. Hồ Chí Minh sau khi sắp xếp, nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2030.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.