Lá chắn tài chính bảo vệ khách hàng

10:41 | 05/06/2024 Ngân hàng
aa
Phát biểu tại Lễ tổng kết chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank - Chung sức thành công”, Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn nhấn mạnh, thời gian qua, hợp tác giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank đã phát huy tốt nhất tiềm năng và thế mạnh của hệ sinh thái Agribank, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Agibank trên thị trường.

Bảo hiểm Agribank cùng chung bước phát triển

Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2023 tiếp tục là một năm khó khăn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng bởi nhiều biến động chính trị thế giới, lạm phát vẫn ở mức tăng cao. Đặc biệt, năm 2023, thị trường bảo hiểm hứng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi khủng hoảng niềm tin từ khách hàng.

Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn và Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank trao giải cho các đơn vị đạt thành tích
Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn và Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank trao giải cho các đơn vị đạt thành tích

Ngoài ra, Luật Kinh doanh bảo hiểm có hiệu lực từ 1/1/2023 cùng việc cơ quan nhà nước chưa ban hành nghị định, thông tư hướng dẫn Luật đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của thị trường bảo hiểm nói chung và kênh Bancassurance của Agribank nói riêng.

Trước những khó khăn đó, Agribank và Bảo hiểm Agribank đã chung sức, chung lòng, chủ động thực hiện các giải pháp đồng bộ và thống nhất để phát triển hoạt động kinh doanh kênh Bancassurance như: đào tạo đại lý viên, cải tiến quy trình bồi thường, các hội nghị tọa đàm về công tác phát triển sản phẩm dịch vụ giữa Lãnh đạo các chi nhánh Agribank và Bảo hiểm Agribank, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới (bảo an tài khoản, bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm số).

Bên cạnh đó, Agribank và Bảo hiểm Agribank cùng nỗ lực thực hiện các hoạt động truyền thông, tuyên truyền để các cấp chính quyền và người dân có hiểu biết đúng đắn về sản phẩm bảo hiểm và hoạt động của kênh Bancassurance.

Việc kiên định phát triển mô hình kênh phân phối cùng các hoạt động thích ứng kịp thời với nền kinh tế mới, đã giúp kênh Bancassurance từng bước vượt qua thách thức và đạt được những kết quả rất đỗi tự hào. Điểm sáng nổi bật của năm 2023 chính là sự kiện: Agribank và Bảo hiểm Agribank ký kết thành công thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác, nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy tốt nhất tiềm năng và thế mạnh của hệ sinh thái Agribank, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Agibank trên thị trường.

Để triển khai thỏa thuận hợp tác toàn diện, hai bên đã ký Hợp đồng tổng đại lý tập trung thống nhất quy trình hợp tác phát triển kênh Bancassurance từ Trung ương đến chi nhánh nhằm bảo vệ dòng vốn tín dụng, bảo vệ tệp khách hàng của Agribank, giảm thiểu nợ xấu phát sinh, tăng quyền lợi phúc lợi cho cán bộ Agribank thông qua chương trình thi đua, giải thưởng, tăng nguồn thu cho Agribank. Qua đó phát huy tốt nhất tiềm năng và thế mạnh của hệ sinh thái Ngân hàng - Bảo hiểm.

Với tinh thần chung sức đồng hành cùng vượt qua khó khăn thách thức, Bảo hiểm Agribank đã phối hợp với các Ban chuyên môn tại Trụ sở chính và Chi nhánh Agribank phát động chương trình thi đua "ABIC cùng Agribank - Chung sức thành công" nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank.

Để đạt được kết quả cao trong chương trình thi đua, các chi nhánh của Agribank đã phối hợp với Bảo hiểm Agribank nỗ lực triển khai khai thác các sản phẩm bảo hiểm gắn với hoạt động tín dụng, xác định phát triển sản phẩm dịch vụ bảo hiểm là nhiệm vụ quan trọng, hình thành thói quen bán chéo sản phẩm cho cán bộ trong hoạt động của ngân hàng. Bên cạnh đó, Bảo hiểm Agribank tiếp tục triển khai các chương trình thi đua ngắn hạn, gắn với từng sản phẩm mũi nhọn như: Thi đua khai thác sản phẩm bảo hiểm bảo an tài khoản, bảo an tín dụng và bảo an chủ thẻ, chương trình thúc đẩy thi đua quý III. Đồng thời, triển khai các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance.

Bảo hiểm Agribank hiện cung cấp sản phẩm bảo hiểm đến gần 3 triệu khách hàng là cá nhân và tổ chức sử dụng dịch vụ của Agribank. Trong đó riêng sản phẩm Bảo an tín dụng có gần 2 triệu khách hàng tham gia, tương ứng tỷ lệ khách hàng hộ sản xuất và cá nhân tham gia bảo hiểm đạt 59,9%, tỷ lệ dư nợ được bảo hiểm đạt 18,2%. Năm 2023, hơn 11.000 khách hàng đã được Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền bồi thường tương ứng là 509 tỷ đồng. Lũy kế từ năm 2007-2023 số tiền bồi thường lên đến gần 6.000 tỷ đồng.

Vinh danh các tổng đại lý có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Lễ tổng kết chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank - Chung sức thành công”, Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn nhấn mạnh, thời gian qua, hợp tác giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank đã phát huy tốt nhất tiềm năng và thế mạnh của hệ sinh thái Agribank, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Agibank trên thị trường. Con số gần 6.000 tỷ đồng Bảo hiểm Agribank đã chi trả cho người vay vốn, cho thấy vai trò vô cùng to lớn của Bảo hiểm Agribank.

Đại diện các Chi nhánh Agribank được vinh danh tại Hội nghị Tổng kết chương trình thi đua
Đại diện các Chi nhánh Agribank được vinh danh tại Hội nghị Tổng kết chương trình thi đua

“Nếu không có bảo hiểm thì sẽ có hàng nghìn tỷ đồng rơi vào nợ xấu và nếu chúng ta phải xử lý tài sản của người dân nghèo thì sẽ làm người nông dân khó khăn thêm. Có bảo hiểm, ngân hàng bớt đi nợ xấu, người dân có thêm một lá chắn tài chính để bảo vệ đảm bảo hỗ trợ về mặt tài chính khi gặp rủi ro. Đây là một việc làm hết sức nhân văn”, ông Phạm Đức Ấn nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng thành viên, Ban Điều hành, Văn phòng đại diện cùng sự hỗ trợ, chia sẻ hợp tác của các Ban, Trung tâm tại Trụ sở chính và các chi nhánh trong hệ thống để thúc đẩy kênh Bancassurance tương xứng với tầm vóc và vị thế, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Agribank và Bảo hiểm Agribank. Tại Hội nghị Bảo hiểm Agribank đã trao thưởng, vinh danh cho các tổng đại lý với cơ cấu giải thưởng gồm 10 nhóm giải được chia theo 03 khu vực thi đua. Đặc biệt, hội nghị đã trao giải toàn diện cho các tổng đại lý: Agribank Sơn La, Thanh Hóa, Tây Ninh là những đơn vị xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh đề ra. Tổng cộng có hơn 2.000 giải được trao thưởng, vinh danh tại sự kiện.

Huyền Anh
Nguồn:

Các tin khác

Phó Thống đốc Đào Minh Tú thăm và làm việc với Ngân hàng Trung ương Cuba

Phó Thống đốc Đào Minh Tú thăm và làm việc với Ngân hàng Trung ương Cuba

Trong khuôn khổ các hoạt động tháp tùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Cuba, ngày 26/9, nhận lời mời của Ngân hàng Trung ương Cuba, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Ngân hàng Trung ương Cuba.
TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều giải pháp thu hút thêm nguồn kiều hối

TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều giải pháp thu hút thêm nguồn kiều hối

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa triển khai nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn thành phố từ nay đến năm 2030.
Bình Định đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bình Định đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Đây là sự kiện quy mô cấp khu vực nhằm định hướng kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp thương mại điện tử trong cả nước phát triển thị trường thông qua thương mại điện tử và thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tửtrong đó có quảng bá, giới thiệu các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng như các giải pháp công nghệ trong ngành ngân hàng.
Techcombank tham gia đồng sáng lập trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 Đông Nam Á

Techcombank tham gia đồng sáng lập trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 Đông Nam Á

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thành phố (HEF) lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh", Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã đồng hành cùng các hoạt động của diễn đàn và trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 (C4IR) tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là Trung tâm C4IR thứ 2 của Đông Nam Á sau Malaysia, tham gia vào mạng lưới Trung tâm cách mạng công nghiệp lần thứ 4 toàn cầu của WEF.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ngân hàng tỉnh Bình Phước thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Ngân hàng tỉnh Bình Phước thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Từ nay đến cuối năm, bước vào mùa cao điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh nên các TCTD, NHTM trên địa bàn tỉnh Bình Phước tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng.
VietinBank (HOSE: CTG) lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất”

VietinBank (HOSE: CTG) lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất”

Vượt qua rất nhiều tên tuổi lớn thuộc nhóm Financial Large Cap (DNNY thuộc lĩnh vực tài chính có vốn hóa lớn – trên 10.000 tỷ đồng), VietinBank vinh dự được xướng tên tại hạng mục “Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư (NĐT) yêu thích nhất” năm 2024. Đây là lần thứ 3 và là năm thứ 2 liên tiếp VietinBank được đông đảo cộng đồng NĐT vinh danh.
Tín dụng có thể về đích

Tín dụng có thể về đích

Theo số liệu thống kê mới nhất, đến ngày 17/9/2024, tín dụng của toàn hệ thống ngân hàng tăng 7,38% so với cuối năm 2023, (cao hơn nhiều mức tăng 5,73% của cùng kỳ năm trước). Trong đó, khối ngân hàng TMCP tư nhân tăng 8,48%, chiếm 45% thị phần, tăng cao nhất toàn hệ thống.
Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng. Trong đó, kinh tế biển và tài chính xanh lam - lĩnh vực tài chính khí hậu mới nổi gắn liền với bảo vệ biển và nước hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng xu hướng tại Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài 3.260 km gắn liền với sinh kế của hàng triệu người dân.
Vietbank tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ

Vietbank tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa công bố thông tin về việc tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 25%. Bên cạnh đó, Vietbank cũng công bố danh sách cổ đông nắm giữ từ 1% vốn điều lệ của ngân hàng, gồm 25 cổ đông là tổ chức và cá nhân.
Sáng 27/9: Tỷ giá trung tâm tăng 13 đồng

Sáng 27/9: Tỷ giá trung tâm tăng 13 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (27/9), tỷ giá trung tâm tăng 13 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại các ngân hàng được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 10-30 đồng so với phiên trước.
Vĩnh Phúc: Tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, đẩy mạnh tín dụng quý cuối năm

Vĩnh Phúc: Tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, đẩy mạnh tín dụng quý cuối năm

Qua hội nghị, ngân hàng với doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng 3 tháng cuối năm 2024.
Tích cực cho vay mới khôi phục sản xuất sau bão lũ

Tích cực cho vay mới khôi phục sản xuất sau bão lũ

Các ngân hàng nhanh chóng cho vay mới khôi phục sản xuất cây trồng, vật nuôi ở các vùng nông thôn, các địa bàn núi cao xa trung tâm tỉnh lị ở các tỉnh thành phố ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) và mưa lũ gây ra.
NHNN tăng mạnh cho vay OMO, lãi suất liên ngân hàng quay đầu giảm

NHNN tăng mạnh cho vay OMO, lãi suất liên ngân hàng quay đầu giảm

Diễn biến đáng chú ý trên thị trường mở trong phiên ngày 25/9, qua kênh cầm cố, NHNN chào thầu 15.000 tỷ đồng, kỳ hạn 07 ngày, lãi suất giữ ở mức 4,0%. Sau khi NHNN tăng mạnh cho vay trên OMO, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt.
Chủ động nghiên cứu tác động của bão số 3 đến điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng

Chủ động nghiên cứu tác động của bão số 3 đến điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Kế hoạch của NHNN nhằm xác định rõ các nội dung, công việc cụ thể, trách nhiệm của các đơn vị thuộc NHNN trong việc tổ chức thực hiện Thông báo kết luận số 11261-CV/VPTW ngày 09/9/2024 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 liên quan đến việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Xem thêm
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Cuba đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Cuba đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác

Ngày 26/9, tại thủ đô La Habana, Cuba, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Cuba đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel.
Tín dụng có thể về đích

Tín dụng có thể về đích

Theo số liệu thống kê mới nhất, đến ngày 17/9/2024, tín dụng của toàn hệ thống ngân hàng tăng 7,38% so với cuối năm 2023, (cao hơn nhiều mức tăng 5,73% của cùng kỳ năm trước). Trong đó, khối ngân hàng TMCP tư nhân tăng 8,48%, chiếm 45% thị phần, tăng cao nhất toàn hệ thống.
Chủ động nghiên cứu tác động của bão số 3 đến điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng

Chủ động nghiên cứu tác động của bão số 3 đến điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Kế hoạch của NHNN nhằm xác định rõ các nội dung, công việc cụ thể, trách nhiệm của các đơn vị thuộc NHNN trong việc tổ chức thực hiện Thông báo kết luận số 11261-CV/VPTW ngày 09/9/2024 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 liên quan đến việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Nhiều quan ngại về tính thống nhất của pháp luật

Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Nhiều quan ngại về tính thống nhất của pháp luật

Cho ý kiến về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ băn khoăn về tính thống nhất của pháp luật. Luật này nói về thuế nhưng lại có rất nhiều điều luật về đầu tư. Không ít quy định còn chồng chéo, nội dung sửa đổi của luật có hàng loạt quy định luật hóa từ các văn bản dưới luật.
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 16 2292024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 16-22/9/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại cổ phần về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội. 20/9, Ngân hàng nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể về hợp tác ASEAN 2024 đã được Chính phủ phê duyệt và tin tưởng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện vai trò đồng chủ trì Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN (SLC) giai đoạn 2024-2026, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã đồng chủ trì hội nghị SLC lần thứ 28 do NHNN đăng cai tổ chức; Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm lãi suất mạnh mẽ, cho thấy sự tự tin ngày càng tăng về việc lạm phát đang được kiểm soát...
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
Vĩnh Phúc: Tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, đẩy mạnh tín dụng quý cuối năm

Vĩnh Phúc: Tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, đẩy mạnh tín dụng quý cuối năm

Qua hội nghị, ngân hàng với doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng 3 tháng cuối năm 2024.
Ninh Thuận thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Ninh Thuận thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thời gian qua, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, ngành Ngân hàng Ninh Thuận đã không ngừng nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hoạt động ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán đem lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế địa phương.
NHNN Phú Yên tổ chức tuyên truyền phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

NHNN Phú Yên tổ chức tuyên truyền phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Mới đây, NHNN chi nhánh Phú Yên phối hợp với Công an tỉnh và Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, phòng chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng năm 2024.
Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Loạt ưu đãi xiêu lòng với tổng giá trị lên tới hơn 172 triệu đồng khiến nhiều khách hàng không ngần ngại chốt cọc sớm mẫu SUV điện hot bậc nhất thị trường.
Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Ban quản trị Cụm nhà chung cư S2, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm mời các tổ chức tín dụng chào lãi suất Quỹ bảo trì có tổng giá trị 250 tỷ đồng, cụ thể như sau.
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Nhằm tăng cường lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank dành hơn 17 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chủ đề “Khi Sống là một hành trình” gồm các ưu đãi hoàn tiền, hoàn phí và tặng vàng 24k SBJ hấp dẫn.
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chỉ chưa đầy một ngày kêu gọi, tính đến 14h30 ngày 10/9, thông qua nền tảng Heo Đất MoMo đã có hơn hơn 12.200 lượt đóng góp với tổng số tiền hơn 735 triệu đồng
SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.
VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

Từ nay, chủ thẻ VietinBank đã có thêm giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn và nhiều tiện ích với Garmin Pay trên đồng hồ thông minh Garmin.
Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được TPBank ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay - Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.
Phiên bản di động