Liên kết để định vị thương hiệu du lịch
Đơn cử, ngành du lịch 4 địa phương đã phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm; Đón đoàn Famtrip các tỉnh, thành phố đến khảo sát tại 4 tỉnh; trao đổi, chia sẻ thông tin trong công tác quản lý Nhà nước và xúc tiến quảng bá du lịch; hỗ trợ tuyên truyền thông tin quảng bá du lịch…
Các hoạt động luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục du lịch Quốc gia Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Để có sự thành công đó, có sự chủ động vào cuộc, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của UBND tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.
![]() |
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu của địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh |
Năm 2024, để phát huy những kết quả từ sự lan tỏa của việc phối hợp tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh, ngày 11/4/2024, trong khuôn khổ hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”, với sự tham gia đông đảo của các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.
Đây là lần thứ 3 các tỉnh cùng phối hợp tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch bên lề hội chợ VITM Hà Nội. Thông qua sự kiện, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm.
Cùng đó, sự kiện cũng là cơ hội để đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2024 đến với các tỉnh thành phía Bắc. Đồng thời, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.
Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc sở du lịch Ninh Bình, đại diện Ban tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh cho hay, liên kết vùng và liên vùng giữa các điểm đến du lịch địa phương là một xu thế tất yếu nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2024. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành "một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị".
Theo ông Mạnh, việc liên kết này còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước. Đây là khu vực có vị trí địa lý đặc biệt thuộc vùng Bắc và Bắc Trung Bộ, là cầu nối giữa Hà Nội với khu vực Bắc Trung Bộ, giữa Tây Bắc và Đồng Bằng Sông Hồng, giữa các tỉnh miền trung với nước bạn Lào, Thái Lan. Vùng liên kết này có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không tương đối phát triển, thuận lợi, kết nối ba tuyến quan trọng trên trục giao thông Bắc - Nam gồm đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam và đường Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, vùng còn có nhiều sân bay, cảng biển như: Sân bay Quốc tế Vinh (Nghệ An), Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa), cảng Cửa Lò (Nghệ An)... Cùng với các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia như: Cúc Phương (Ninh Bình), Bến En (Thanh Hóa), Pù Mát (Nghệ An), Vũ Quang (Hà Tĩnh)... Với tiềm năng sinh thái rừng và biển phong phú, đa dạng, có điều kiện lý tưởng để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao mạo hiểm…
Đồng thời, 4 địa phương còn sở hữu nhiều di tích lịch sử văn hóa quốc gia và cấp quốc gia đặc biệt như: Khu di tích Kim Liên - Nam Đàn (Nghệ An), Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An), Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình)…
![]() |
4 địa phương với tiềm năng sinh thái rừng và biển phong phú, đa dạng, có điều kiện lý tưởng để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao mạo hiểm |
Đặc biệt, có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với nhiều Di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình) - Di sản kép đầu tiên của khu vực Đông Nam Á, Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), Di sản phi vật thể của nhân loại như Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh).
Bên cạnh đó, các địa phương còn được biết đến là vùng đất giàu giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, nhiều làn điệu ca múa nhạc vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, lại vừa giàu sắc thái riêng như hò Sông Mã, hát sẩm xoan (Thanh Hoá); hát ví giặm, hát phường vải (Nghệ An, Hà Tĩnh), hát chèo, hát xẩm (Ninh Bình)... Đó là những lợi thế vô cùng to lớn để tạo ra các sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối giữa các vùng du lịch trong cả nước như: Liên kết các tỉnh Bắc miền Trung, liên kết với thị trường Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng; liên kết với TP. Hồ Chí Minh và khu vực Tây Nguyên, là điểm khởi đầu của con đường Hồ Chí Minh huyền thoại và cũng là điểm khởi đầu của tuyến du lịch hành lang Đông Tây, các chương trình kết nối các di sản như "Hành trình qua các miền Kinh đô Việt Cổ”.
Ông Mạnh cho rằng, những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm. Đặc biệt, sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của các địa phương thông qua nhiều hoạt động cụ thể đã mang lại những thành công đối với ngành du lịch các địa phương tham liên kết vùng.
“Từ công tác liên kết hiệu quả của các địa phương đã cùng nhau tạo nên một hành trình với nhiều trải nghiệm thú vị đối với khách du lịch. Đây là năm thứ 3, 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An- Hà Tĩnh cùng phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh hiệu quả từ việc khai thác các tour du lịch liên kết của các tỉnh, kết nối thành một hành trình với nhiều trải nghiệm. Qua đó, tiếp tục góp phần định vị thương hiệu du lịch và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế” – ông Mạnh nói.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá cao sự nỗ lực của 4 tỉnh trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch. Đồng thời khẳng định, với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước.
Ông Thủy nhấn mạnh, hoạt động liên kết giữa các địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển du lịch chung của cả nước và của từng địa phương. Thông qua hoạt động hợp tác phát triển du lịch của 4 tỉnh còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.
Các tin khác

Xuất cấp 1.453 tấn gạo cho 3 tỉnh dịp giáp hạt đầu năm 2025

Luật Dữ liệu sẽ tăng cường an ninh mạng, tạo động lực cho phát triển kinh tế số

Đề xuất mới về vị trí việc làm

Bộ Nội vụ: Sắp xếp bộ máy hành chính tinh gọn, cải cách công vụ hiệu quả

Tuyển chọn 37 học sinh thi Olympic khu vực và quốc tế

Vietjet vận chuyển lực lượng cứu trợ của Việt Nam sang Myanmar

Nestlé MILO đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025

TP. Hồ Chí Minh triển khai giải pháp chuyển đổi số trong quản lý công

Quy định mới về xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức

Bộ Công Thương thúc tiến độ Dự án Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Thế vận hội của khát vọng “vươn mình”

Để cơ sở dữ liệu lao động trở thành hiện thực
![[Infographic] Giá xăng lại tăng](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/27/15/3320250327152140.jpg?rt=20250327152142?250327034223)
[Infographic] Giá xăng lại tăng

“May đo” chính sách để hỗ trợ hộ kinh doanh cá thể

Tuyến đường sắt Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến đầu tư sau năm 2030
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin tài chính ngân hàng tuần 24 - 30/3
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ
