Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Liên kết để định vị thương hiệu du lịch

Công Thái
Công Thái  - 
Thời gian qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng với TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội đã được tăng cường và phát huy hiệu tích cực. Trong đó, phải kể đến hoạt động liên kết của 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã được đẩy mạnh thông qua việc cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch.
aa

Đơn cử, ngành du lịch 4 địa phương đã phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm; Đón đoàn Famtrip các tỉnh, thành phố đến khảo sát tại 4 tỉnh; trao đổi, chia sẻ thông tin trong công tác quản lý Nhà nước và xúc tiến quảng bá du lịch; hỗ trợ tuyên truyền thông tin quảng bá du lịch…

Các hoạt động luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục du lịch Quốc gia Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Để có sự thành công đó, có sự chủ động vào cuộc, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của UBND tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Liên kết để định vị thương hiệu du lịch
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu của địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh

Năm 2024, để phát huy những kết quả từ sự lan tỏa của việc phối hợp tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh, ngày 11/4/2024, trong khuôn khổ hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”, với sự tham gia đông đảo của các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Đây là lần thứ 3 các tỉnh cùng phối hợp tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch bên lề hội chợ VITM Hà Nội. Thông qua sự kiện, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm.

Cùng đó, sự kiện cũng là cơ hội để đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2024 đến với các tỉnh thành phía Bắc. Đồng thời, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc sở du lịch Ninh Bình, đại diện Ban tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh cho hay, liên kết vùng và liên vùng giữa các điểm đến du lịch địa phương là một xu thế tất yếu nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2024. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành "một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị".

Theo ông Mạnh, việc liên kết này còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước. Đây là khu vực có vị trí địa lý đặc biệt thuộc vùng Bắc và Bắc Trung Bộ, là cầu nối giữa Hà Nội với khu vực Bắc Trung Bộ, giữa Tây Bắc và Đồng Bằng Sông Hồng, giữa các tỉnh miền trung với nước bạn Lào, Thái Lan. Vùng liên kết này có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không tương đối phát triển, thuận lợi, kết nối ba tuyến quan trọng trên trục giao thông Bắc - Nam gồm đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam và đường Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, vùng còn có nhiều sân bay, cảng biển như: Sân bay Quốc tế Vinh (Nghệ An), Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa), cảng Cửa Lò (Nghệ An)... Cùng với các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia như: Cúc Phương (Ninh Bình), Bến En (Thanh Hóa), Pù Mát (Nghệ An), Vũ Quang (Hà Tĩnh)... Với tiềm năng sinh thái rừng và biển phong phú, đa dạng, có điều kiện lý tưởng để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao mạo hiểm…

Đồng thời, 4 địa phương còn sở hữu nhiều di tích lịch sử văn hóa quốc gia và cấp quốc gia đặc biệt như: Khu di tích Kim Liên - Nam Đàn (Nghệ An), Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An), Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình)…

Liên kết để định vị thương hiệu du lịch
4 địa phương với tiềm năng sinh thái rừng và biển phong phú, đa dạng, có điều kiện lý tưởng để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao mạo hiểm

Đặc biệt, có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với nhiều Di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình) - Di sản kép đầu tiên của khu vực Đông Nam Á, Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), Di sản phi vật thể của nhân loại như Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh).

Bên cạnh đó, các địa phương còn được biết đến là vùng đất giàu giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, nhiều làn điệu ca múa nhạc vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, lại vừa giàu sắc thái riêng như hò Sông Mã, hát sẩm xoan (Thanh Hoá); hát ví giặm, hát phường vải (Nghệ An, Hà Tĩnh), hát chèo, hát xẩm (Ninh Bình)... Đó là những lợi thế vô cùng to lớn để tạo ra các sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối giữa các vùng du lịch trong cả nước như: Liên kết các tỉnh Bắc miền Trung, liên kết với thị trường Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng; liên kết với TP. Hồ Chí Minh và khu vực Tây Nguyên, là điểm khởi đầu của con đường Hồ Chí Minh huyền thoại và cũng là điểm khởi đầu của tuyến du lịch hành lang Đông Tây, các chương trình kết nối các di sản như "Hành trình qua các miền Kinh đô Việt Cổ”.

Ông Mạnh cho rằng, những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm. Đặc biệt, sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của các địa phương thông qua nhiều hoạt động cụ thể đã mang lại những thành công đối với ngành du lịch các địa phương tham liên kết vùng.

“Từ công tác liên kết hiệu quả của các địa phương đã cùng nhau tạo nên một hành trình với nhiều trải nghiệm thú vị đối với khách du lịch. Đây là năm thứ 3, 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An- Hà Tĩnh cùng phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh hiệu quả từ việc khai thác các tour du lịch liên kết của các tỉnh, kết nối thành một hành trình với nhiều trải nghiệm. Qua đó, tiếp tục góp phần định vị thương hiệu du lịch và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế” – ông Mạnh nói.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá cao sự nỗ lực của 4 tỉnh trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch. Đồng thời khẳng định, với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước.

Ông Thủy nhấn mạnh, hoạt động liên kết giữa các địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển du lịch chung của cả nước và của từng địa phương. Thông qua hoạt động hợp tác phát triển du lịch của 4 tỉnh còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Công Thái

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.