Ngân hàng tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp
Văn bản nêu rõ, theo cơ cấu tổ chức mới của NHNN Việt Nam, NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đổi tên thành NHNN chi nhánh Khu vực 2 từ ngày 1/3/2025. Theo đó, NHNN chi nhánh Khu vực 2 - đơn vị thuộc cơ cấu tổ chức của NHNN Việt Nam, thực hiện quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn và thực hiện một số nghiệp vụ Ngân hàng Trung ương theo ủy quyền của Thống đốc.
Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 20/01/2025 và các văn bản liên quan, các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố đã chủ động ổn định lãi suất tiền gửi, điều chỉnh giảm dần lãi suất cho vay thông qua tiết giảm chi phí và ứng dụng công nghệ, sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Đồng thời, NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo sẽ cùng các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp năm 2025 nhằm tạo cầu nối cho doanh nghiệp thuận lợi trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, phát triển sản xuất kinh doanh.
![]() |
Trung gian cung cấp dịch vụ công không thu phí
Về các dịch vụ công tại NHNN chi nhánh Khu vực 2 sẽ tiếp tục thực hiện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng về giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, NHNN chi nhánh Khu vực 2 đang tổ chức thực hiện các dịch vụ công liên quan lĩnh vực ngoại hối – vàng như sau:
Thứ nhất, dịch vụ công liên quan việc “Chấp thuận, đăng ký, cấp phép liên quan đến ngoại tệ và tổ chức kinh tế” bao gồm: Chấp thuận đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ của tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế. Chấp thuận thay đổi, bổ sung đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ của tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế. Chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ của tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế. Chấp thuận trực tiếp nhận và chi, trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế, ...
Thứ hai, dịch vụ công liên quan việc “Cấp phép liên quan đến tài khoản và giao dịch ngoại hối” bao gồm: Đăng ký tài khoản truy cập Trang điện tử của doanh nghiệp thực hiện vay, trả nợ nước ngoài không được Chính phủ bảo lãnh. Đăng ký thay đổi thông tin tài khoản truy cập Trang điện tử của doanh nghiệp thực hiện vay, trả nợ nước ngoài không được Chính phủ bảo lãnh. Đăng ký khoản vay nước ngoài của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh. Đăng ký thay đổi khoản vay nước ngoài của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh...
Thứ ba, dịch vụ công liên quan việc “Cấp giấy chứng nhận liên quan đến ngoại tệ và vàng” gồm: Cấp giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ. Cấp giấy chứng nhận đăng ký thay đổi đại lý đổi ngoại tệ. Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ. Quy trình cấp giấy phép tạm nhập vàng nguyên liệu để tái sản xuất sản phẩm đối với doanh nghiệp có hợp đồng gia công vàng, trang sức, mỹ nghệ với nước ngoài. Quy trình cấp giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu đối với doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ...
Ông Nguyễn Đức Lệnh – Phó giám đốc NHNN chi nhánh Khu vực 2 cho biết, đây là những dịch vụ công phổ biến theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cơ quan này đang thực hiện. Các dịch vụ công này được NHNN chi nhánh Khu vực 2 thực hiện, xử lý không qua trung gian, không gây nhũng nhiễu và được niêm yết công khai, không thu phí.
Theo đó, để tăng cường hơn nữa công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, NHNN chi nhánh Khu vực 2 đề nghị Sở Công thương, Sở Tài chính, UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố, đặc biệt là Hiệp hội doanh nghiệp thành phố, Hội doanh nghiệp ngành, nghề và hội doanh nghiệp tại các quận, huyện thành phố trực thuộc, phối hợp thông tin tuyên truyền.
Đồng thời đề nghị các đơn vị phối hợp cung cấp thông tin đến người dân, doanh nghiệp về đường dây nóng (số điện thoại: 028-38.211.230 hoặc email đường dây nóng: tonghop_hcm@sbv.gov.vn hoặc email Tổ tiếp công dân và xử lý đơn thư: toxulydon@sbv.gov.vn.) của NHNN chi nhánh Khu vực 2 để phản ánh khó khăn vướng mắc trong hoạt động ngân hàng, khó khăn vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính các dịch vụ công do NHNN chi nhánh Khu vực 2 thực hiện.
Các tin khác

Đột phá cải cách hành chính để xây dựng NHNN tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

Tín dụng Hà Nội quý 1: Tăng trưởng ổn định, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên

Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

3 tháng đầu năm lãi suất cho vay tiếp tục giảm 0,4% so với cuối năm 2024

Tăng trưởng tín dụng quý I gấp 2,5 lần cùng kỳ, đóng góp tích cực vào đầu tư toàn xã hội

Giáo dục tài chính - “tấm khiên” bảo vệ người dân trong kỷ nguyên số hóa

Chính sách mới về thuế quan làm khó việc giảm lãi suất

Giá vàng sụt giảm mạnh, người dân cần cẩn trọng khi đầu tư

Giáo dục tài chính cho trẻ tiểu học: Hướng đi bền vững cho tương lai

Ngân hàng hợp kênh: Tối ưu trải nghiệm khách hàng

LPBank công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Giải pháp thực hiện hoá mục tiêu đưa TP. Hồ Chí Minh thành Trung tâm tài chính Quốc tế

Tín dụng cho lúa gạo: Cần xây dựng chuỗi liên kết bền vững để gia tăng hiệu quả

ABBANK hỗ trợ các mục tiêu ESG tại Việt Nam qua gói tài trợ chuỗi cung ứng ngành điện

Ngân hàng - Doanh nghiệp: Cùng nhịp để tăng tốc phát triển
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày từ 31/3 – 6/4/2025

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
