Người Việt du lịch Thái Lan thanh toán dễ dàng bằng mã QR
Tháng 11/2022 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung Ương Thái Lan đã tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ ứng dụng mã phản hồi nhanh (QR code) giữa Việt Nam và Thái Lan. Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX) đã hoàn thành kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR vào tháng 3/2021.
Việc kết nối thanh toán bán lẻ ứng dụng QR code giữa hai nước giúp người dân, du khách, đơn vị bán hàng hai bên tiếp cận với một phương thức thanh toán mới với chi phí thấp, nhanh chóng, an toàn và tiện lợi hơn. Qua đó góp phần thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch song phương cũng như tăng cường sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán giữa Việt Nam và Thái Lan.
![]() |
Ngân hàng số Open Banking sẽ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị tại Thái La |
Là ngân hàng thành viên của NAPAS, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức thanh toán này, Nam A Bank đã triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR tại Thái Lan qua ngân hàng số Open Banking Nam A Bank. Hình thức thanh toán tiện lợi này sẽ giúp khách hàng khi du lịch, lưu trú tại đất nước chùa vàng có thể dễ dàng thanh toán qua các đơn vị chấp nhận thanh toán trực tiếp với tính năng quét mã QR ngay trên ứng dụng Open Banking.
Theo đó, du khách Việt Nam là khách hàng của Nam A Bank có thể quét mã ThaiQR qua gần 8 triệu điểm chấp nhận thanh toán tại Thái Lan bao gồm các điểm tham quan và mua sắm nổi tiếng như: Chuỗi siêu thị Big C, Khu phức hợp và Trung tâm mua sắm Central World Bangkok, Trung tâm thương mại Siam Paragon, Icon Siam, các chuỗi cửa hàng tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok), Don Mueang (Bangkok), Phuket,...
Ngoài ra, tại xứ sở chùa vàng, nhiều ngôi chùa như chùa Thuyền (Wat yannawwa), chùa Phật vàng (Wat Traimit) cũng đã cho phép du khách chuyển tiền công quả bằng cách quét mã QR đặt ngay tại khu vực bệ thờ, các sảnh/khu vực tham quan trong chùa.
Theo báo cáo về “Xu hướng Du lịch nước ngoài tại Việt Nam 2022” của công ty The Outbox Company, mùa hè vừa qua là giai đoạn sôi động về du lịch nước ngoài của người Việt. Năm 2022 chứng kiến Việt Nam trở thành nguồn khách quan trọng, nằm trong top 5 nguồn khách lớn nhất của Thái Lan, với gần 373.000 lượt khách tính đến ngày 15/11 (theo TAT)
Việc áp dụng thành công công nghệ thanh toán bằng mã QR ngoài lãnh thổ Việt Nam, cụ thể là Thái Lan đã cho thấy bước tiến mới về công nghệ thanh toán cũng như việc triển khai phối hợp thành công giữa hai nền kinh tế có mức tăng trưởng hàng đầu khu vực. Đồng thời tạo thuận lợi cho các hoạt động giao thương, du lịch, mua sắm của du khách Việt Nam tại Thái Lan và xa hơn là các nước khác trên thế giới.
Dịch vụ thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR đem đến cho khách hàng một phương thức thanh toán an toàn, tiện ích khi không cần lo nghĩ về việc đổi ngoại tệ mặt, không sợ rủi ro khi mang theo lượng tiền mặt lớn trong mỗi chuyến du lịch; không lo mất thẻ, lộ thông tin thẻ. Đồng thời với dịch vụ này, luồng chuyển đổi tiền tệ trong thanh toán được quy đổi trực tiếp giữa Việt Nam đồng và Bath Thái Lan nên phí dịch vụ rẻ hơn các giao dịch thanh toán qua thẻ (Thanh toán qua thẻ thường phải quy đổi sang ngoại tệ trung gian là các ngoại tệ mạnh như USD/EUR nên phí chuyển đổi tiền tệ khá cao).
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Nam A Bank tự hào là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng tiên tiến này tại đất nước chùa vàng. Nam A Bank hi vọng đây sẽ món quà dành cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán và mong muốn rằng ứng dụng Open Banking sẽ cùng khách hàng khám phá thêm nhiều vùng đất mới, trải nghiệm mới trong thời gian tới”.
Các tin khác

Sacombank ưu đãi 8/3 dành tặng phái đẹp

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Sacombank và Câu lạc bộ Sao Vàng Đất Việt ký kết hợp tác chiến lược

Vikki Digital Bank tấp nập đón khách tới giao dịch

Vietbank hợp tác với Micro Fund tăng cường số hoá, đẩy mạnh tiếp cận khách hàng doanh nghiệp

Chuyển đổi DongA Bank thành Vikki Digital Bank, bước tiến chiến lược trong tái cơ cấu ngân hàng thương mại

Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

Nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới

NHNN chủ động cung ứng vốn rẻ cho ngân hàng, tạo điều kiện tiếp tục giảm lãi suất
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Xây dựng Thời báo Ngân hàng chuyên nghiệp, hiện đại
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương
Hội nghị cán bộ, công chức Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Khác biệt tạo dấu ấn của Techcombank sinh lời tự động

“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Say lòng với những trải nghiệm nơi “Dạ tiệc Ánh trăng”
