Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Omoda C5 có bản nâng cấp mới

 - 
Omoda C5 đã có phiên bản nâng cấp nhẹ ở thị trường quốc tế, với thay đổi tập trung ở phần đầu xe, mang đến diện mạo hiện đại và đồng bộ hơn với phiên bản chạy điện Omoda E5.
aa
Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7 Hyundai Creta N Line 2025 lộ ảnh, bổ sung máy 1.6L tăng áp

Hình ảnh đầu tiên về Omoda C5 facelift đã được Omoda Nga chia sẻ. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là phần đầu xe được thiết kế lại, mang đến sự tương đồng với "người anh em" chạy điện E5.

Omoda C5 chưa chính thức ra mắt Việt Nam đã có bản cập nhật: Mặt tiền mới gần giống bản điện, động cơ vẫn mạnh 150 mã lực- Ảnh 2.
Omoda C5 chưa chính thức ra mắt Việt Nam đã có bản cập nhật: Mặt tiền mới gần giống bản điện, động cơ vẫn mạnh 150 mã lực- Ảnh 3.
Hình ảnh Omoda C5 mới ở thị trường Nga (trái) có chút khác biệt so với bản đã xuất hiện ở Việt Nam (phải).

Cụ thể, dải đèn LED ban ngày hình mũi tên mảnh hơn, ở giữa là logo Omoda. Cản trước được tinh chỉnh tạo hình chữ X độc đáo giống ngôn ngữ thiết kế của E5 khi kết hợp cùng lưới tản nhiệt mới. Lưới tản nhiệt mới này cũng loại bỏ thiết kế mạ chrome trước đó. Thiết kế lưới tản nhiệt nay hòa vào thân xe đi cùng họa tiết hình thoi nhỏ. Trong khi đó, những chiếc Omoda C5 đã xuất hiện trong một số sự kiện ở Việt Nam sử dụng lưới tản nhiệt họa tiết hình bình hành. Thiết kế đèn pha hai bên trông có phần sắc sảo hơn bản ở Việt Nam.

Ngoại trừ phần đầu xe, thiết kế tổng thể của Omoda C5 facelift không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn là những đường hông dập nổi mạnh mẽ, đường mái vuốt về sau và cụm đèn hậu LED hình chữ C ôm trọn lấy đuôi xe.

Tuy nhiên, một số chi tiết màu sắc và trang trí được thay đổi. Nổi bật nhất là phần viền cột D được sơn cùng màu thân xe khá lạ lẫm. Bên cạnh đó, Omoda C5 facelift cũng được trang bị bộ mâm xe đen tuyền thiết kế mới thể thao hơn, thay vì có điểm nhấn màu đỏ như bản ở Việt Nam.

Omoda C5 chưa chính thức ra mắt Việt Nam đã có bản cập nhật: Mặt tiền mới gần giống bản điện, động cơ vẫn mạnh 150 mã lực- Ảnh 4.
Omoda C5 trước khi được cập nhật. Mẫu này chỉ khác bản ở Việt Nam khi vẫn còn sử dụng logo Chery và không có dòng chữ Omoda phía trước. Ảnh: Paultan

Thông tin về động cơ và thông số kỹ thuật của xe vẫn chưa được tiết lộ. Điều này cho thấy Omoda C5 facelift nhiều khả năng giữ nguyên khối động cơ xăng tăng áp 1.5L 4 xy-lanh sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, kết hợp với hộp số CVT.

Tại một số thị trường, xe còn có thêm phiên bản GT sử dụng động cơ 1.6L mạnh mẽ hơn, cho công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Chưa rõ bản này có được mang về Việt Nam hay không.

Omoda C5 chưa chính thức ra mắt Việt Nam đã có bản cập nhật: Mặt tiền mới gần giống bản điện, động cơ vẫn mạnh 150 mã lực- Ảnh 5.
Omoda C5 chưa chính thức ra mắt Việt Nam đã có bản cập nhật: Mặt tiền mới gần giống bản điện, động cơ vẫn mạnh 150 mã lực- Ảnh 6.
Về cơ bản, nội thất không có sự thay đổi quá nhiều sau khi nâng cấp. Trong ảnh là nội thất của bản quốc tế tiền facelift (trái) và bản ở Việt Nam (phải).

Việc Omoda C5 thay đổi thiết kế không gây ngạc nhiên. Trước đó, ở thị trường này, cái tên Omoda vẫn đính kèm "Chery". Theo chiến lược hướng ra toàn cầu của nhà sản xuất Trung Quốc, Omoda được định vị cao hơn Chery, do đó nhà sản xuất muốn đưa Omoda, cùng Jaecoo, trở thành một nhãn hiệu con riêng biệt.

Với thị trường Việt Nam, Omoda & Jaecoo lựa chọn chiến lược "chậm nhưng chắc" khi đánh tiếng đã lâu nhưng sản phẩm vẫn chưa chính thức ra mắt. Song hồi tháng 4, Omoda & Jaecoo đã thành lập liên doanh với Geleximco tại Việt Nam để xây nhà máy mới. Mục tiêu của họ là sản xuất khoảng 200.000 xe mỗi năm và có mặt trong top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam từ 2024 - 2028. Omoda & Jaecoo cũng vạch ra chiến lược khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn quốc tế ngay trong năm 2024.

Autopro

Tin liên quan

Tin khác

Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào

Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào

Viêng Chăn, ngày 4/12/2025 – Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về các mô hình vận chuyển an toàn, minh bạch và thân thiện với môi trường trong cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Lào, Xanh SM Lào đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào (AVILA). Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng các giải pháp di chuyển xanh tại thủ đô Viêng Chăn và các khu vực lân cận, phù hợp với định hướng phát triển bền vững mà Chính phủ Lào đang thúc đẩy.
Ford F-Line E ra mắt: Xe tải điện 523 mã lực, chạy 300 km mỗi lần sạc

Ford F-Line E ra mắt: Xe tải điện 523 mã lực, chạy 300 km mỗi lần sạc

F-Line E trở thành mẫu xe tải điện cỡ lớn đầu tiên của Ford, sở hữu công suất tối đa 523 mã lực và có thể di chuyển khoảng 300 km sau một lần sạc đầy.
Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 43/2025/QĐ-TTg ngày 28/11/2025 quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ.
Honda WN7 khiến giới chơi xe chú ý với thiết kế “không giống ai”

Honda WN7 khiến giới chơi xe chú ý với thiết kế “không giống ai”

Tại triển lãm EICMA 2025 ở Ý, Honda đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô điện hoàn toàn mới WN7, đánh dấu bước đi đầu tiên của hãng trong dòng xe FUN chạy điện hướng tới thị trường toàn cầu.
Muốn nhận hỗ trợ 5 triệu đồng khi đổi xe máy tại Hà Nội, cần điều kiện gì?

Muốn nhận hỗ trợ 5 triệu đồng khi đổi xe máy tại Hà Nội, cần điều kiện gì?

Hà Nội dự kiến hỗ trợ 20% giá trị xe máy điện khi người dân chuyển đổi từ xe chạy xăng, mức phổ biến khoảng 5 triệu đồng mỗi phương tiện. Để nhận khoản hỗ trợ này, người dân phải đáp ứng các yêu cầu về cư trú, quyền sở hữu xe cũ và giá trị phương tiện mới.
Solaris - mẫu xe máy tự xòe cánh để sạc bằng mặt trời

Solaris - mẫu xe máy tự xòe cánh để sạc bằng mặt trời

Một mẫu xe máy dùng năng lượng mặt trời vừa được giới thiệu tại Ý, hướng tới khả năng vận hành không cần xăng và cũng không phải dừng lại để cắm sạc. Mẫu xe mang tên Solaris, được giới thiệu là xe máy tự sạc bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.
Ghế trẻ em trên ô tô: Thế nào là đúng chuẩn?

Ghế trẻ em trên ô tô: Thế nào là đúng chuẩn?

Khi quy định bắt buộc dùng thiết bị an toàn cho trẻ nhỏ trên ô tô sắp có hiệu lực, câu hỏi “ghế trẻ em thế nào là đúng chuẩn?” trở thành mối quan tâm lớn của nhiều phụ huynh. Trong khi thị trường đa dạng mẫu mã, không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và cách lắp đặt đúng theo quy chuẩn.
[Infographic] Những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam 10 tháng đầu năm

[Infographic] Những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam 10 tháng đầu năm

Danh sách những mẫu xe bán chậm trong tháng 10/2025 tiếp tục là những cái tên quen thuộc, thứ hạng gần như không đổi so với giai đoạn trước. Một số mẫu vẫn ghi nhận doanh số ở mức rất thấp, có mẫu không bán được chiếc nào do nhu cầu hạn chế hoặc sức ép cạnh tranh trong phân khúc. Infographic dưới đây cho thấy các mẫu xe có lượng bán thấp nhất trong tháng theo từng dòng xe.
Trước 31/1/2026, đề xuất chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh

Trước 31/1/2026, đề xuất chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 11170/VPCP-CN ngày 14/11/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc phát triển hệ thống giao thông công cộng và hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giao thông xanh.
Tài xế dịch vụ nói về VinFast Limo Green: Tiết kiệm cả chục triệu đồng mỗi tháng, vận hành “out trình” so với xe xăng cùng tầm tiền

Tài xế dịch vụ nói về VinFast Limo Green: Tiết kiệm cả chục triệu đồng mỗi tháng, vận hành “out trình” so với xe xăng cùng tầm tiền

Với nhiều tài xế dịch vụ, mẫu MPV 7 chỗ của VinFast Limo Green là lựa chọn kinh tế hơn về mọi mặt so với xe xăng trong khi trang bị và khả năng vận hành thì “trên cơ” hoàn toàn.