Sản phẩm chăm sóc sức khỏe là xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025
Theo bà Nga, trong mùa mua sắm Tết 2025, người tiêu dùng sẽ tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích như đồ gia dụng, dụng cụ nấu ăn, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thực phẩm đồ uống không cồn. Sự thay đổi này phản ánh sự đơn giản hóa trong việc lựa chọn sản phẩm và sự chuyển hướng từ những buổi tụ họp đông đúc sang các hoạt động gia đình, cá nhân. Đồng thời, các quy định nghiêm ngặt về việc lái xe khi sử dụng đồ uống có cồn sẽ khiến sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút trong giỏ hàng Tết, dù chúng vẫn chiếm tỷ trọng lớn.
![]() |
Bà Nguyễn Phương Nga phân tích xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025 và khuyến nghị doanh nghiệp sản xuất đáp ứng nhu cầu mới này |
Kết quả của nghiên cứu của Kantar cũng cho thấy, sự thay đổi rõ rệt trong xu hướng lựa chọn quà Tết 2025 khi người tiêu dùng ưu tiên các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý hơn các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng truyền thống. Khảo sát của Kantar cho thấy, số lượng hộ gia đình nhận quà Tết từ các mặt hàng ngành hàng tiêu dùng đang giảm dần. Điều này phản ánh sự thay đổi trong thói quen tặng quà, với người tiêu dùng tìm kiếm những món quà có giá trị sử dụng cao và phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình như dầu ăn, gia vị, và các sản phẩm tốt cho sức khỏe như hạt, sữa chua, yến hơn là các sản phẩm tiêu dùng phổ biến trước đây như bia hay bánh kẹo. Sau những năm đối mặt với dịch bệnh và căng thẳng trong công việc, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm sự thư giãn và lựa chọn các chuyến du lịch trong dịp Tết.
Đại diện Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho rằng, mùa Tết Nguyên đán luôn là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, song cũng là thời điểm đòi hỏi sự nhạy bén và thích ứng cao với những thay đổi không ngừng của thị trường. Năm 2024 vừa qua đã chứng kiến sự dịch chuyển đáng kể trong hành vi mua sắm Tết của người tiêu dùng Việt Nam chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải đánh giá và chọn hướng phát huy cho mình mùa tết năm 2025.
![]() |
Các doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất đã chuẩn bị các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Tết 2025. |
Để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu trong xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025, bà Nga giải thích rõ người tiêu dùng chọn sản phẩm giản đơn nhưng trong đó là nhu cầu về sự tiện lợi và đơn giản hóa của người tiêu dùng. Do đó, thương hiệu và nhà sản xuất cần nắm bắt và đáp ứng để chuẩn bị hàng hóa cho mùa mua sắm Tết. Người tiêu dùng đã ưu tiên những sản phẩm hướng tới sự tiện lợi và thiết thực để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc. Hơn thế, theo nghiên cứu, xu hướng chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên trong dịp Tết 2025. Bên cạnh việc giữ gìn những ý nghĩa truyền thống, văn hóa, người tiêu dùng cũng sẽ tìm kiếm những sản phẩm vừa đảm bảo sức khỏe vừa mang ý nghĩa sum vầy, thể hiện sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống.
“Do đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ hành trình mua sắm Tết của người tiêu dùng trên các kênh online và offline là yếu tố quan trọng để các thương hiệu có thể tiếp cận người tiêu dùng. Việc tiếp cận đúng lúc, đúng chỗ từ đó nắm bắt mọi nhu cầu của khách hàng từ việc mua sắm sớm đến giai đoạn chạy nước rút cận Tết để phục vụ hàng hóa”, bà Nga cho biết.
Các tin khác

Bentley Continental GTC Speed "hàng thửa" có giá tới 1,7 triệu USD

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Mercedes-AMG CLE 53 Manufaktur Edition: Phiên bản đặc biệt dành cho tín đồ tốc độ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Cư dân “trúng độc đắc” nhờ chớp cơ hội kinh doanh chắc thắng tại dự án Vinhomes

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Siêu phẩm Ferrari 275 GTS được định giá gần 2 triệu USD

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán: Vẫn chờ hướng dẫn
![[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/06/23/hoang-long20250406235705.jpg?rt=20250406235708?250407061122)
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Phát hiện, bắt giữ và xử lý 3.876 vụ buôn lậu, gian lận thương mại trong quý I

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày từ 31/3 – 6/4/2025

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,39% cho hộ kinh doanh cá thể

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên
