Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Hoa Sen thúc đẩy thị trường nội địa

T.D
T.D  - 
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi hậu đại dịch Covid-19 với nhiều biến động, Tập đoàn Hoa Sen - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu tôn thép tại Việt Nam - đã nhanh chóng điều chỉnh chiến lược phát triển.
aa

Thay vì phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, Hoa Sen đang chủ động tập trung vào thị trường nội địa, trong đó tỷ lệ sản lượng bán hàng nội địa/tổng sản lượng bán hàng tăng dần từ mức 53% trong niên độ tài chính 2022-2023 lên mức dự kiến 60% trong niên độ tài chính 2024-2025.

Số liệu chi tiết về sản lượng, doanh thu thị trường nội địa các năm vừa qua như sau:

Sản lượng thị trường nội địa tăng dần qua các năm
Sản lượng thị trường nội địa tăng dần qua các năm
Doanh thu thị trường nội địa cũng tăng dần qua các năm
Doanh thu thị trường nội địa cũng tăng dần qua các năm

Là một trong những doanh nghiệp niêm yết đầu ngành trong lĩnh vực tôn thép, Tập đoàn Hoa Sen đang cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược đầu tư bài bản vào cả sản phẩm, hệ thống tổng kho, hệ thống siêu thị Hoa Sen Home và thương hiệu vì cộng đồng. Đây là bốn trụ cột then chốt tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững trong giai đoạn mới.

Sản phẩm mới: Động lực tăng trưởng dài hạn

Hoa Sen chuẩn bị tung ra thị trường sản phẩm tôn mạ hợp kim Magie một dòng sản phẩm mới tích hợp công nghệ hiện đại, được phát triển dựa trên quá trình nghiên cứu chuyên sâu. Với những đặc tính vượt trội như khả năng chống ăn mòn cao, tuổi thọ lên đến 40-45 năm, thân thiện môi trường và đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ khắt khe, sản phẩm này mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho mảng tôn mạ, đặc biệt ở nhiều phân khúc đặc thù cần chất lượng cao. Từ góc độ đầu tư, đây là yếu tố tiềm năng có thể cải thiện biên lợi nhuận gộp và tăng giá trị thương hiệu trong trung và dài hạn.

Hoa Sen Home: Chuỗi siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất hàng đầu Việt Nam

Từ năm 2021, Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu triển khai mô hình chuỗi siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home. Tính đến nay, hệ thống đã có 122 siêu thị; nếu tính thêm những cửa hàng truyền thống khác trong chuỗi, con số này vào khoảng hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc. Số lượng siêu thị sẽ tăng dần qua từng năm. Riêng trong năm nay, công ty đặt mục tiêu khai trương 20 siêu thị Hoa Sen Home và trong giai đoạn tiếp theo, mỗi năm tăng thêm ít nhất 25 siêu thị Hoa Sen Home với quy mô lớn từ 3.000 - 5.000 m2 tại các vị trí trung tâm tỉnh.

Tập đoàn Hoa Sen thúc đẩy thị trường nội địa

Hiện tại Hoa Sen Home cung cấp hơn 20.000 sản phẩm, trong đó có nhiều nhóm sản phẩm mới, phục vụ đa dạng cho nhu cầu vật liệu xây dựng và nội thất như dòng sản phẩm gạch Lustra, dòng sản phẩm ngói Lustime, thiết bị nhà tắm Tuslo, thiết bị nhà bếp Lushine, vật liệu xây dựng Luswell, thiết bị điện Luscom, cửa cao cấp Lusdoor, sơn Luscoat và nhiều dòng sản phẩm khác. Hoa Sen Home cam kết bán hàng “Đúng tiêu chuẩn - Đúng chất lượng - Đủ hóa đơn - Được bảo hành”. Tất cả sản phẩm đều được kiểm soát và bảo chứng chất lượng bởi Tập đoàn Hoa Sen, bảo đảm uy tín và độ tin cậy cho người tiêu dùng.

Đây là mô hình giúp Tập đoàn Hoa Sen đa dạng hóa nguồn doanh thu, giảm phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ nội địa - một chiến lược có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh thị trường toàn cầu có nhiều biến động.

Hệ thống tổng kho hiện đại: Mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng

Song song với đổi mới xây dựng chuỗi siêu thị Hoa Sen Home, Tập đoàn Hoa Sen đang đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống hậu cần. Tập đoàn đã quy hoạch hệ thống 12 tổng kho trải dài khắp ba miền, với diện tích mỗi kho từ 20.000 - 30.000 m².

Điểm nổi bật của hệ thống kho này là định hướng phát triển theo mô hình tổng kho thông minh và tự động hóa, nhằm: tối ưu hóa quản lý hàng hóa; giảm thiểu chi phí vận hành; rút ngắn thời gian vận chuyển và phân phối đến các điểm bán lẻ trên toàn quốc. Đây là bước đi chiến lược giúp Hoa Sen nâng cao năng lực cung ứng, đặc biệt trong bối cảnh yêu cầu thị trường ngày càng khắt khe về tốc độ giao hàng và tính linh hoạt.

Mái ấm gia đình Việt: Phát triển bền vững vì cộng đồng

“Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình thực tế tiếp nối chuỗi hành trình thiện nguyện cùng tên, đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,… do Tập đoàn Hoa Sen tổ chức thường niên hơn 10 năm qua. Thông qua những chương trình này, Tập đoàn Hoa Sen đã thể hiện rõ vai trò của doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp thiết thực vào mục tiêu phát triển bền vững.

Chương trình thiện nguyện “Mái ấm gia đình Việt” đang được cộng đồng quan tâm và yêu mến
Chương trình thiện nguyện “Mái ấm gia đình Việt” đang được cộng đồng quan tâm và yêu mến

Đây là chiến lược truyền thông dài hạn nhằm xây dựng hình ảnh Hoa Sen như một thương hiệu đồng hành cùng hàng triệu mái ấm gia đình Việt, tạo nền tảng cảm xúc tích cực, từ đó nâng cao mức độ gắn kết và lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Việc đồng loạt đầu tư vào sản phẩm mới, hệ thống tổng kho hiện đại, hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất cho thấy tầm nhìn dài hạn và chiến lược bài bản của Tập đoàn Hoa Sen trong giai đoạn mới. Không chỉ củng cố vị thế xuất khẩu, Tập đoàn đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường nội địa với mô hình bán lẻ chuyên nghiệp và sản phẩm chất lượng cao.

Đặc biệt, sự chủ động này giúp Hoa Sen ứng phó hiệu quả với các biến động thị trường, bao gồm cả những thay đổi về chính sách thuế quan của Hoa Kỳ và các thị trường xuất khẩu khác. Đây là minh chứng rõ ràng cho năng lực điều hành linh hoạt và khả năng thích ứng vượt trội của Tập đoàn Hoa Sen trong môi trường kinh doanh đầy thử thách hiện nay.

T.D

Tin liên quan

Tin khác

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.