Techcombank "lấy người dân làm trung tâm", xây dựng hệ sinh thái số từ nền tảng dữ liệu
Theo ông Phan Thanh Sơn, dựa trên nền tảng định danh số và thanh toán đã được triển khai, tận dụng sức mạnh về công nghệ số và dữ liệu cung cấp dịch vụ đa dạng. Đây là bước tiến lớn trong việc xây dựng một hệ sinh thái số thông minh, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm.
Techcombank đã đầu tư hơn 500 triệu USD cho hạ tầng dữ liệu và số hóa, xây dựng hệ thống Data Brain – xử lý 8 tỷ điểm dữ liệu mỗi ngày, tạo hồ sơ riêng biệt với 7.800 đặc điểm cho từng khách hàng.
Đây là nền tảng để ngân hàng triển khai hơn 400 hành trình cá nhân hóa, tiếp cận 7.8 triệu người dân bằng các dịch vụ tài chính phù hợp với thu nhập, hành vi, giai đoạn cuộc sống. Người dùng ứng dụng truy cập trung bình 55 lần mỗi tháng.
![]() |
Phó Tổng Giám đốc Techcombank - ông Phan Thanh Sơn tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025 |
Ứng dụng Techcombank Mobile đã phục vụ hơn 10 triệu người dùng, tích hợp đầy đủ các dịch vụ phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân trên 1 nền tảng.
Đơn cử như Auto-Earning 2.0 (Sinh lời tự động): Giải pháp "tiền nhàn rỗi sinh lời tự động", hỗ trợ 3,3 triệu người dân tối ưu gần 70.000 tỷ VND, nhưng vẫn linh hoạt chi tiêu mọi lúc. Techcombank Rewards: Hệ sinh thái tích điểm – đổi quà lớn nhất ngành với 700 tỷ giá trị thưởng, liên kết 300 thương hiệu, 19.000 điểm chấp nhận. Giúp người dân tiết kiệm chi tiêu thực tế hàng ngày.
Family & Friends Banking là dịch vụ kết nối tài chính giữa cha mẹ – con cái – bạn bè, xây dựng mạng lưới tài chính trách nhiệm và hỗ trợ lẫn nhau.
Cuối năm 2024, ngân hàng đã có 15,4 triệu khách hàng, trong đó có 55% khách hàng mới đến từ kênh online, hiện 94% giao dịch ở trên kênh số, với hàng triệu giao dịch mỗi ngày.
Đại diện Techcombank cũng cho biết, ngân hàng là tổ chức đầu tiên phát hành Visa EcoCard – thẻ thanh toán bằng nhựa tái chế, có thể theo dõi khí thải carbon trong mỗi giao dịch. Khách hàng có thể đóng góp vào các dự án môi trường ngay trên app, hướng đến lối sống xanh chủ động. Chỉ sau vài tháng, 350.000 người dùng đã lựa chọn EcoCard – một minh chứng rõ ràng về sự đồng hành giữa ngân hàng và xã hội.
Không chỉ phục vụ khách hàng cá nhân, Techcombank Business là một nền tảng ngân hàng số dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ chuyển tiền, tiết kiệm, vay vốn, tài trợ thương mại, tài trợ chuỗi cung ứng…
Techcombank kiến tạo hệ sinh thái mở, đưa tài chính len lỏi vào đời sống hàng ngày của người dân từ chuyển tiền tiết kiệm đến đầu tư. Cụ thể, ngân hàng tích hợp thanh toán T-Pay tại hơn 3.600 cửa hàng WinMart. Liên kết bất động sản, tiêu dùng, giáo dục cùng các đối tác lớn như Vingroup, Masan, Masterise. Từ đó, tạo nên một trải nghiệm không gián đoạn, từ mở tài khoản, vay vốn, đến thanh toán tiêu dùng – tất cả trên 1 nền tảng duy nhất.
“Techcombank tin rằng: chuyển đổi số không chỉ làm ngân hàng tốt hơn – mà phải làm cho cuộc sống người dân tốt hơn”, ông Phan Thanh Sơn nhấn mạnh. Điều này giúp cho Techcombank nỗ lực phấn đấu thực hiện sứ mệnh về chuyển đổi ngành tài chính: Nâng tầm giá trị sống, khai phóng sức mạnh chuyển đổi số, kết nối Việt Nam. Do đó theo lãnh đạo Techcombank, để có thể chuyển đổi, nâng tầm giá trị thì chúng ta cần phát triển dịch vụ ngân hàng số một cách tổng thể, toàn diện và không giới hạn.
Tin liên quan
Tin khác

Thanh toán không dùng tiền mặt thúc đẩy phát triển kinh tế số

Giải pháp tài chính số toàn diện cho tiểu thương

VietinBank ra mắt tính năng mới - Bảo vệ tài khoản với cảnh báo gian lận tức thời

Dữ liệu - tài nguyên cốt lõi cho tăng trưởng và đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng

Thêm nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng

Ngành Ngân hàng không ngừng đổi mới để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Lấy ý kiến về Hồ sơ xây dựng Nghị định quy định Mobile Money

Mở đường cho cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng

Sacombank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển mình
