Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

13:54 | 24/07/2024 Ebanking
aa
Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.

Ngày 24/7/20024, Visa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán được thực hiện định kỳ hai lần một năm, cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Đặc biệt, báo cáo nhận thấy xu hướng gia tăng của các mối đe dọa tinh vi và có hệ thống đang nhắm vào yếu tố con người, hay người dùng, thực hiện giao dịch như một trong những khía cạnh dễ chịu tổn thương nhất trong hệ sinh thái thanh toán.

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Ông Paul Fabara, Giám đốc toàn cầu phụ trách Quản lý rủi ro và Dịch vụ khách hàng của Visa cho biết: “Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi, khiến người tiêu dùng phải chịu tổn thất rất lớn. Visa hiện đầu tư hơn 10 tỉ đô-la Mỹ vào công nghệ và đổi mới sáng tạo trong suốt 5 năm qua để ngăn chặn những mối đe dọa tiềm ẩn trong quá trình thanh toán. Khoản đầu tư này, cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, giúp Visa có thể dự đoán trước hành vi gian lận và tăng cường bảo vệ người dùng”.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào đã chia sẻ về vấn đề an toàn và bảo mật tại sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và báo Tuổi Trẻ tổ chức. Bà cho biết: “Tại Visa, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đổi mới tập trung vào trải nghiệm của người tiêu dùng. Nhận thấy mối quan tâm sâu sắc của doanh nghiệp Việt Nam với vấn đề quản lý rủi ro trong thanh toán, chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp thanh toán an toàn và liền mạch, đồng thời, Visa cũng chủ động cảnh báo, phát hiện rủi ro để hỗ trợ giao dịch an toàn. Đặc biệt, việc áp dụng Dịch vụ Visa Token (VTS), thay thế 16 chữ số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ bằng một mã định danh duy nhất gọi là token mà chỉ Visa mới có thể mở khóa được, đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của châu Á - Thái Bình Dương với trị giá hơn 2 tỉ đô-la Mỹ trong năm 2023. Các token trên hệ thống mạng lưới đáp ứng kỳ vọng về thanh toán an toàn, liền mạch và đã cho phép các đơn vị bán hàng giảm tỉ lệ gian lận, tạo điều kiện tập trung vào đổi mới sản phẩm và tăng cường sự tương tác với khách hàng”.

Người dùng cá nhân trở thành mục tiêu chính trong các vụ lừa đảo

Hiện nay, ngày càng có nhiều người tiêu dùng trở thành mục tiêu của các đối tượng lừa đảo khi nhóm trục lợi này nhắm vào các yếu tố chi phối cảm xúc để thực hiện hành vi gian lận. Đáng chú ý, kết quả khảo sát chỉ ra số lượng trường hợp lừa đảo cá nhân từ tháng 6 đến tháng 12/2023 có chiều hướng giảm, nhưng ngược lại tổng giá trị giao dịch bị thiệt hại đang gia tăng. Điều này cho thấy đối tượng xấu đang nhắm vào những giao dịch giá trị lớn hơn với các phương thức lừa đảo tinh vi và hiệu quả hơn. Theo một khảo sát khác gần đây của Visa, hơn 1/3 số người được khảo sát quyết định không báo cáo các vụ lừa đảo mà họ gặp phải, cho thấy mức độ tổn thất thực tế cao hơn mức được ghi nhận.

Các hành vi lừa đảo tiêu biểu theo Báo cáo về Rủi ro thanh toán vừa được công bố, bao gồm:

Lừa đảo kiểu “mổ lợn” (Pig butchering): Nhắm vào các dịp lễ đặc biệt như Lễ Tình nhân và Giao thừa, đối tượng lừa đảo có thể lợi dụng mạng xã hội và các nền tảng hẹn hò trực tuyến để xây dựng quan hệ tình cảm với nạn nhân, sau đó dụ dỗ họ đầu tư hoặc tham gia vào nền tảng giao dịch tiền số giả mạo. Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra dự án với nội dung có tính thuyết phục cao hơn, các vụ lừa đảo kiểu “mổ lợn” ước tính đã gây thiệt hại hàng tỉ đô la cho người tiêu dùng. Theo một nghiên cứu của Visa, 10% số người tham gia khảo sát đã từng là mục tiêu của những vụ lừa đảo kiểu “mổ lợn”.

Lừa đảo thừa kế (Inheritance scams): Điển hình trong dạng lừa đảo này, nạn nhân sẽ nhận được thông tin về khoản tài sản thừa kế bất ngờ do một người họ hàng đã mất từ lâu để lại, thông báo thường được gửi đi từ một đơn vị giả danh công ty luật hoặc tổ chức có hình thức chuyên nghiệp và hợp pháp. Một số dấu hiệu được chuyên gia khuyến cáo để nhận biết dạng lừa đảo này bao gồm: tính bí mật, yếu tố gấp rút về thời gian, yêu cầu thông tin cá nhân và đề nghị thanh toán khoản phí đảm bảo ban đầu. Thống kê từ Visa cũng cho thấy 15% số người khảo sát ở Hoa Kỳ đang trở thành mục tiêu của các vụ lừa đảo thừa kế.

Lừa đảo cứu trợ nhân đạo (Humanitarian relief scams): Đối tượng lừa đảo lợi dụng các thảm kịch để kêu gọi quyên góp trên mạng xã hội nhằm lừa gạt những nhà tài trợ cả tin.

Tam giác gian lận (Triangulation fraud): Đối tượng lừa đảo tạo ra gian hàng trực tuyến bất hợp pháp, chào bán các sản phẩm với giá thấp để thu thập dữ liệu của người tiêu dùng. Kẻ gian sau đó sử dụng thông tin của họ để mua hàng tại một nhà bán lẻ hợp pháp, và thực hiện việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng đã bị ăn cắp. Tam giác gian lận hiện khiến các nhà bán lẻ thiệt hại tới 1 tỉ đô-la Mỹ chỉ trong 1 tháng.

“Đội ngũ chuyên gia trên toàn thế giới của Visa hiện đang tập trung nguồn lực để liên tục theo dõi và ngăn chặn các chiến thuật lừa đảo tinh vi được đối tượng xấu sử dụng trong lừa đảo và trục lợi thanh toán từ người dùng,” ông Fabara nhấn mạnh. “Với thời gian phát hiện lừa đảo – từ khi xác định đến ngăn chặn một cuộc tấn công – được rút ngắn đáng kể, tính theo phút thay cho trước đây phải mất tới hàng giờ hay thậm chí hàng ngày để đưa ra cảnh báo, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để bảo vệ người tiêu dùng. Visa kỳ vọng việc nâng cao nhận thức và liên tục cập nhật các hình thức lừa đảo mới sẽ giúp người tiêu dùng có khả năng phòng vệ tốt hơn trước đối tượng xấu trong cuộc chiến chống gian lận”.

Gian lận tập trung vào tổ chức đang gia tăng

Bên cạnh chủ thẻ cá nhân, kẻ gian hiện cũng liên tục thăm dò nhóm đối tượng lớn hơn – như các tổ chức hay mạng lưới công ty, để tìm ra điểm yếu cũng như tận dụng các công nghệ mới để khai thác những lỗ hổng an ninh có khả năng ảnh hưởng sâu rộng tới hoạt động vận hành của doanh nghiệp và mạng lưới.

Một số xu hướng gian lận tập trung vào tổ chức đang tác động đáng kể đến hệ sinh thái thanh toán, có thể kể đến:

Nhiều chuỗi cung ứng và dịch vụ của các bên thứ ba hiện đang trở thành mục tiêu của các kế hoạch lừa đảo, trong đó đối tượng lừa đảo kỳ vọng trục lợi lớn hơn chỉ trong một đợt tấn công.

Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được kẻ gian tận dụng nhiều hơn, từ đó xác định những điểm yếu trong hệ thống kiểm soát gian lận của các ngân hàng mục tiêu và thực hiện hành vi lừa đảo.

Số vụ gian lận thông qua giao dịch hoàn tiền trong trường hợp trả hàng (Purchase Return Authorization, PRA) tăng 83% so với 5 tháng trước đó, với ước tính trung bình mỗi cuộc tấn công có thể gây tổn hại lên tới khoảng 115.000 đô-la Mỹ cho các ngân hàng.

Số vụ tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware) cũng đang gia tăng với mức 300% từ tháng 6 đến tháng 12/2023 so với cùng kỳ năm 2022. Visa dự báo đối tượng lừa đảo thông qua mã độc sẽ tiếp tục nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả các tổ chức tài chính lớn.

Thông qua việc kết hợp chặt chẽ giữa yếu tố con người và công nghệ, Visa đã và đang phát triển các quy trình tối ưu trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công vào hệ sinh thái thanh toán. Visa cũng nỗ lực tăng cường hợp tác với tất cả các thành viên của hệ sinh thái để đảm bảo bất kỳ dữ liệu nào có nguy cơ bị xâm phạm đều có thể được xác định và gửi thông báo kịp thời đến các bên liên quan.

Tuyết Anh
Nguồn:

Các tin khác

Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai AWS Skill Builder, nâng cao năng lực điện toán đám mây

Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai AWS Skill Builder, nâng cao năng lực điện toán đám mây

VIB vừa công bố việc tích hợp Amazon Web Services (AWS) Skill Builder, một trung tâm học tập trực tuyến được thiết kế để cung cấp chương trình đào tạo và kế hoạch học tập theo vai trò công việc nhằm xây dựng kỹ năng điện toán đám mây (cloud) theo nhu cầu, vào chương trình đào tạo của mình. Với sự kiện này, VIB trở thành ngân hàng đầu tiên của Việt Nam tận dụng AWS Skill Builder để củng cố và nâng cao năng lực về cloud.
VietinBank ra mắt website mới

VietinBank ra mắt website mới

Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
Đến châu Âu xem chung kết Euro 2024 với HDBank

Đến châu Âu xem chung kết Euro 2024 với HDBank

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC Việt Nam vừa cho ra thẻ tín dụng mới, với tham vọng mở rộng cho vay tiêu dùng, thông qua phát hành thẻ không tài sản đảm bảo, nhằm nắm bắt cơ hội tiêu dùng từ nhóm dân số trung lưu và khá giả đang tăng nhanh.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

CMCN 4.0 tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao với mọi quốc gia.
Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Từ ngày 01/7 - 31/8/2024, Sacombank triển khai chương trình "Đi chill nào - Có Pay khao" với hàng ngàn ưu đãi hoàn, tặng tiền khi khách hàng đặt vé xem phim, phòng khách sạn và mua vé tàu, vé xe qua ứng dụng Sacombank Pay.
TPBank hoàn tất áp dụng  xác thực khuôn mặt khi giao dịch

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt khi giao dịch

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày Quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Đăng ký thông tin sinh trắc học đơn giản trên Ngân hàng số Digimi

Đăng ký thông tin sinh trắc học đơn giản trên Ngân hàng số Digimi

Người sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến tại BVBank có thể cập nhật dữ liệu sinh trắc học một cách đơn giản, thuận tiện trên ngân hàng số Digimi từ ngày 27/6.
Eximbank tiên phong triển khai công nghệ bảo mật, đảm bảo an toàn giao dịch

Eximbank tiên phong triển khai công nghệ bảo mật, đảm bảo an toàn giao dịch

Hiện nay, vấn đề bảo mật, an toàn trong giao dịch trực tuyến đang ngày càng được các ngân hàng ưu tiên chú trọng, đặt lên hàng đầu nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và đặc biệt là hưởng ứng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước trong việc triển khai quyết định 2345.
HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank đang triển khai cho khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học để các giao dịch trực tuyến của khách hàng an toàn và không bị gián đoạn, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ 01/7/2024.
Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Với những tiện lợi mà mua sắm trực tuyến và thanh toán số mang lại, người tiêu dùng nhanh chóng tiếp nhận và mong muốn có thêm các phương thức thanh toán nhanh chóng, an toàn từ các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Sapo và Techcombank ký kết hợp tác chiến lược với nhiều giải pháp tài chính số

Sapo và Techcombank ký kết hợp tác chiến lược với nhiều giải pháp tài chính số

Các giải pháp đồng bộ từ Sapo và Techcombank được kỳ vọng sẽ giúp cho cá nhân, hộ kinh doanh, nhà bán hàng vận hành kinh doanh hiệu quả, gia tăng trải nghiệm khách hàng và tiếp cận nguồn vốn cho nhu cầu tăng trưởng.
VCB CashUp Giải pháp quản lý dòng tiền toàn diện cho doanh nghiệp

VCB CashUp Giải pháp quản lý dòng tiền toàn diện cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, khi nhu cầu quản lý nội bộ của các tập đoàn đa quốc gia và tổng công ty ngày càng phức tạp, các ngân hàng cần phát triển các giải pháp số toàn diện đáp ứng nhu cầu quản lý hệ sinh thái của khách hàng cả theo chiều dọc và chiều ngang.
MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai tính năng nhận diện thông tin tài khoản lừa đảo một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng thêm an tâm khi chuyển tiền.
Xem thêm
Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Sáng 23/7, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai Đề án số 06/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-BCA-NHNNVN giữa Bộ Công an và NHNN Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN và đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Tưởng nhớ sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc

Tưởng nhớ sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc

Sáng 23/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ.
Chủ tịch nước Tô Lâm: Các gia đình chính sách phải luôn được hưởng đầy đủ thành quả của sự nghiệp đổi mới

Chủ tịch nước Tô Lâm: Các gia đình chính sách phải luôn được hưởng đầy đủ thành quả của sự nghiệp đổi mới

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), chiều 22/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Ngân hàng Nhà nước trao tặng 8 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người nghèo tỉnh Quảng Trị

Ngân hàng Nhà nước trao tặng 8 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người nghèo tỉnh Quảng Trị

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2024), ngày 21/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cùng thành viên trong đoàn công tác đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Quảng Trị xây dựng nhà ở cho người nghèo.
ngan hang nha nuoc viet nam trien khai nhiem vu 6 thang cuoi nam 2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 23/7/2024, NHNN tổ chức họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân ở Nghệ An vẫn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của kênh dẫn vốn “gần dân, sát dân”, tương trợ trong cộng đồng thành viên, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Thời gian gần đây, nguồn lực từ tín dụng chính sách ở Quảng Nam đã và đang giúp người dân địa phương vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống…
Bến Tre: Hơn 320 đơn vị máu được tiếp nhận từ các ngân hàng trên địa bàn

Bến Tre: Hơn 320 đơn vị máu được tiếp nhận từ các ngân hàng trên địa bàn

NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã tổ chức Ngày hội hiến màu tình nguyện “Ngân hàng Bến Tre sẻ giọt máu hồng” đợt 2 năm 2024
VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.
Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Nhiều khách hàng của VinFast đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc VF 8 Lux để vừa sớm được tận hưởng những trải nghiệm thăng hạng đẳng cấp, vừa nhận ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng và cơ hội rinh về biệt thự trị giá hơn chục tỷ đồng.
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Cảnh báo lừa đảo

Cảnh báo lừa đảo

Gần đây một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo qua các hình thức như: Mạo danh Vietcombank gửi email thông báo tuyển dụng và yêu cầu ứng viên chuyển khoản một khoản tiền phí; hoặc yêu cầu ứng viên tham gia vòng sơ tuyển online bằng cách tải ứng dụng/nhấn vào đường link…
Phiên bản di động