Thẻ ATM bị khóa, xử lý như thế nào?
Tôi là An Nhiên ở Đăk Lăk có nhận được tin nhắn: "Thẻ của bạn đã bị khóa." Vì sao điều này có thể xảy ra và bây giờ tôi phải làm gì?
Trả lời:
Cảm ơn chị An Nhiên đã gửi câu hỏi tới Thời báo Ngân hàng. Sau đây là phần tư vấn:
Trước hết, đừng hoảng loạn và đừng vội vàng: Trong đa số trường hợp, việc khóa thẻ là một cách để bảo vệ tiền của bạn.
Thẻ ngân hàng chỉ là một công cụ giúp bạn truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình. Khi thẻ bị khóa, bạn không thể thực hiện chuyển khoản, thanh toán hoặc rút tiền mặt qua thẻ. Tuy nhiên, số tiền vẫn nằm an toàn trong tài khoản của bạn.
Nếu bạn nhận được một tin nhắn về việc thẻ bị khóa kèm theo lời yêu cầu gọi gấp đến một số điện thoại lạ hoặc truy cập vào một đường link, đừng vội làm theo. Những tin nhắn SMS và email như vậy thường là do kẻ gian gửi nhằm lừa đảo.
Khi gặp vấn đề liên quan đến thẻ, chỉ nên gọi đến số tổng đài chính thức của ngân hàng hoặc phòng giao dịch của ngân hàng gần nhất (số này được ghi ở mặt sau thẻ hoặc trên trang web của ngân hàng). Tốt nhất bạn nên lưu số này vào điện thoại di động để có thể sử dụng khi cần.
Hãy gọi đến tổng đài để xác minh xem thẻ của bạn có thực sự bị khóa không và nếu có, tìm hiểu lý do cụ thể.
Tin liên quan
Tin khác
Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản
Làm chủ “lớp học” Giáo dục tài chính tại nhà
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn
Cách người trẻ xoay xở với ‘nguồn tiền linh hoạt trong 3 phút”
Tiết kiệm vi mô - nền tảng nâng cao khả năng tự chủ tài chính cho phụ nữ và cộng đồng yếu thế
Tiết kiệm - nền tảng ổn định và phát triển quốc gia


