Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi làm việc |
Tham gia đoàn công tác có đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam, Lãnh đạo Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn NHNN Trung ương; đại diện Lãnh đạo Văn phòng NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Truyền thông, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Chính sách tiền tệ. Chủ tịch HĐTV/ TGD Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ủy viên HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn Đoàn Thị Hạnh đã báo cáo nhanh tình hình hoạt động ngân hàng năm 2021, những tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao kết quả đã đạt được trong năm qua của NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn. Chi nhánh đã chủ động nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động ngân hàng trên địa bàn kịp thời tham mưu cho chính quyền địa phương trong việc triển khai chính sách tín dụng, hỗ trợ phát triển nông nghiệp nông thôn, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Thống đốc cũng đề nghị NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn tiếp tục thực hiện công tác phối hợp với UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh kịp thời cung cấp thông tin về hoạt động ngân hàng, các vấn đề cử tri và dư luận quan tâm.
Toàn cảnh buổi làm việc |
Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có 5 Ngân hàng với 28 phòng giao dịch, 108 điểm giao dịch của Ngân hàng CSXH tại tất cả các xã của tỉnh. Nhằm ứng phó kịp thời, linh hoạt với các biến động phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, các Ngân hàng trên địa bàn triển khai đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch (cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 60 khách hàng với dư nợ gần 213 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi cho 936 khách hàng với số tiền trên 3.280 tỷ đồng; hạ lãi suất đối với số dư nợ hiện hữu cho 3 khách hàng với dư nợ trên 33 tỷ đồng; giải ngân cho 6 đơn vị để trả lương ngừng việc cho người lao động với số tiền 461 triệu đồng.
Năm 2021, NHNN Chi nhánh Bắc Kạn đã tham gia hội nghị đối thoại với doanh nghiệp do UBND tỉnh tổ chức và phối hợp giải quyết kiến nghị của nhiều doanh nghiệp, hiệp hội trên địa bàn; hoạt động thanh toán luôn diễn ra trôi chảy, an toàn và hiệu quả, công tác thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục được đẩy mạnh; cung ứng đầy đủ, kịp thời tiền mặt cho các thành phần kinh tế trong tỉnh, kho quỹ an toàn tuyệt đối... Qua đó, góp phần tích cực vào kết quả chung của tỉnh Bắc Kạn trong năm 2021.
Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của NHNN chi nhánh và chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Phó Thống đốc tin tưởng rằng hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn sẽ nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Ngân hàng.
Về công tác tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đặng Văn Tuyên chia sẻ, trong nhiều năm qua cũng nhận được sự phối hợp rất tích cực từ NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn. Bắc Kạn là một tỉnh có quy mô nhỏ, tuy nhiên về góc độ biên chế đều được phê duyệt chỉ tiêu như các NHNN Chi nhánh khác. Ban Giám đốc có đủ cơ cấu ba đồng chí, đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp phòng tương đối đầy đủ.
Chia sẻ giải đáp những thắc mắc, kiến nghị tại buổi làm việc, bà Hà Thu Giang, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tín dụng các ngành kinh tế cho biết, nhiều năm nay Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn phối hợp rất hiệu quả trong quá trình công tác. Vụ Tín dụng các ngành kinh tế vẫn thường xuyên truyền tải những cơ chế, chính sách chung của Ngành tới NHNN Chi nhánh để chỉ đạo xuyên suốt hệ thống tín dụng trên địa bàn. Phối hợp với đoàn Đại biểu Quốc hội tại địa phương tiếp xúc cử tri.
Ngược lại, từ phía Chi nhánh cũng luôn kịp thời cung cấp những thông tin của địa phương để Vụ Tín dụng các ngành kinh tế nắm bắt rất kịp thời, xử lý hiệu quả công việc.
Thống đốc và Đoàn công tác NHNN chụp ảnh lưu niệm với cán bộ NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn |
Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ Trưởng Vụ Truyền thông phát biểu: nhằm thực hiện mục tiêu quản lý thống nhất và hiệu quả truyền thông trên toàn hệ thống, vừa qua Vụ Truyền thông đã gửi tới các NHNN Chi nhánh về định hướng truyền thông gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, giải quyết những vấn đề cử tri và dư luận quan tâm và nhận được báo cáo thường xuyên để tổng hợp, phục vụ cho công tác truyền thông của Ngành. Sự phối hợp với các Chi nhánh được thực hiện hiệu quả.
Vụ Truyền thông đề nghị đối với NHNN Chi nhánh Bắc Kạn nói riêng và các NHNN Chi nhánh nói chung, thường xuyên cung cấp cho Vụ đầy đủ những thông tin hay những vướng mắc kiến nghị cần giải đáp và khi có vấn đề phát sinh liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền cần kịp thời phản ánh để phối hợp thực hiện đúng theo quy định.
Đồng chí Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Ngành và sẽ định hướng, cụ thể hóa thành các biện pháp triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Trong thời gian tới, NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn sẽ luôn đoàn kết, thống nhất, tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch, triển khai đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách, ổn định thị trường tiền tệ, hoạt động ngân hàng, đảm bảo an toàn, bền vững, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.