Thông tin tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh
TP. Hồ Chí Minh: Khách quốc tế tăng 16,5% trong Tết Nguyên đán 2025
|
![]() |
Trong năm 2025, ngành Du lịch kỳ vọng sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế. |
Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11-2024 tới hết tháng 1-2025 tăng trong khoảng từ 15-30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30-45%.
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ. Đáng chú ý, 2 thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.
Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.
Đây tiếp tục là tín hiệu tích cực đối với du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025. Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1-2025, Việt Nam đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Các chuyên gia đánh giá, sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả rõ rệt từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành; các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm qua, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới; sản phẩm, dịch vụ du lịch ngày càng hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong giai đoạn mới.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đã đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa. Trong năm 2025, ngành Du lịch kỳ vọng sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế. Muốn làm được điều này, các đơn vị cần đầu tư nhiều hơn nữa để xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng, quảng bá thương hiệu du lịch. Đặc biệt, cần chú trọng công tác tuyên truyền, mới có thể hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Các tin khác

HDBank cùng khách hàng tham gia chương trình hiến máu, tiếp nối hành trình vì cộng đồng

Tăng cường kiến thức an ninh mạng, an toàn thông tin cho cán bộ, nhân viên NHNN

Hà Nội nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Khai hội biển Sầm Sơn: Khát vọng vươn xa

Hà Nội thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá

Hà Nội ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đến năm 2030

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Bảo đảm thông tin liên lạc trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Hút vốn ngoại vào giáo dục đại học tại Việt Nam

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô

Cẩn trọng với những cuộc gọi ẩn danh

Hà Nội lên kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số

Đoàn đại biểu các cơ quan báo chí về nguồn tại chiến khu Rừng Sác
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

“Ký ức ngày Thống Nhất”: Hành trình ngược dòng lịch sử

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ
![[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/23/10/medium/dung-momo-de-dang-hon-voi-siri-tieng-viet-20250423100023.png?rt=20250423100025?250423100444)
[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng
