Thu hơn 177 tỉ đồng từ đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt
Ảnh minh họa |
Theo đó, tổng số tuyến buýt có trợ giá còn lại là 79 tuyến với 1.590 xe buýt (gồm các loại xe B40, B55, B60, B80 và 2 tầng) được chia thành 08 gói. Thời gian thực hiện hợp đồng là 3 năm.
Đây là mức giá khởi điểm để tổ chức đẩu giá (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Trường hợp Hợp đồng thanh toán theo từng năm sẽ có điều chỉnh giá theo tỉ lệ trượt giá do Cục Thông kê TP.HCM công bố hàng năm. Giá hợp đồng của từng gói sẽ được xác định theo kết quả đấu giá được phê duyệt với phương thức trả giá lên. Các đơn vị tham gia đấu giá đặt trước 10% giá khởi điểm.
Đề án “Quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) trên địa bàn TP.HCM" được UBND TP.HCM phê duyệt năm 2017, nhằm bổ sung thêm nguồn tiền cho hoạt động trợ giá xe buýt, phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP.HCM.
Trong năm 2018, UBND TP.HCM bố trí tiền trợ giá cho hoạt động xe buýt là 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, Hiệp hội xe buýt TP.HCM cho rằng mức trợ giá chỉ chiếm có 40% so với chi phí khiến hoạt động xe buýt gặp khó khăn, có một số xe buýt đã phải bỏ chuyến. Và ngày 17/7 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã kiến nghị UBND thành phố tăng thêm 330 tỉ đồng tiền trợ giá xe buýt trong năm 2018 để xe buýt duy trì hoạt đồng và phát triển vận tải khách công cộng của TP.HCM.