TP. Hồ Chí Minh doanh thu du lịch 4 tháng đạt hơn 60.000 tỷ đồng
Trong đó, ngành du lịch thành phố đã đón 1.833.853 lượt khách quốc tế tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng khách nội địa đến thành phố cũng đạt 10.885.795 lượt tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh có tổng doanh thu 4 tháng năm 2024 đạt hơn 60.000 tỷ đồng tăng 17.4% so với cùng kỳ năm 2023 |
Trong thời gian tới, để thu hút khách du lịch, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Đề án du lịch thông minh, triển khai Chương trình “Chuyển đổi số lĩnh vực du lịch năm 2024”. Sở Du lịch tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố; quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển các tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố.
Sở Du lịch phối hợp doanh nghiệp, chuyên gia du lịch, UBND các quận huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đêm với điểm nhấn là phối hợp với UBND huyện đảo Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2, góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng 1.
Song song đó, ngành du lịch tiếp tục phát triển du lịch đường thuỷ, đến nay Thành phố Hồ Chí Minh có 17 sản phẩm du lịch đường thủy, trong đó nhóm sản phẩm du lịch đường thủy thường kỳ gồm 7 tuyến; nhóm sản phẩm du lịch đường thủy mới gồm 10 tuyến được giới thiệu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Lễ hội Sông nước là một trong những hoạt động được Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng thu hút du khách và mang lại doanh thu cao cho ngành du lịch |
Ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai Kế hoạch về truyền thông điểm đến du lịch TP. Hồ Chí Minh trên các kênh truyền thông trong nước và các kênh online, mạng xã hội. Sở Du lịch đẩy mạnh liên kết các đối tác, đơn vị truyền thông thực hiện các hoạt động, chương trình, chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội tập trung truyền thông kỹ thuật số về du lịch thành phố trên hệ thống các trang thông tin của Sở (Cổng Thông tin điện tử, Fanpage Facebook, Youtube, Zalo), các kênh truyền thông của các quận - huyện và ứng dụng Ho Chi Minh City Tourism; tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch, theo đó tiếp tục triển khai ứng dụng Công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch với Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 (Map 3D/36O) kết nối TP. Hồ Chí Minh và 62 tỉnh thành với 5 ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Pháp, Tây Ban Nha).
Sở Du lịch cũng đã phối hợp với đơn vị liên quan áp dụng công nghệ AR và Metaverse thông qua app (ứng dụng) Seensio Go; hiệu ứng thực tế ảo sinh động đã tạo sự bất ngờ, thu hút được hàng triệu người dân và du khách thích thú quan tâm, nhiều clip tiktok, Instagram đăng tải về trải nghiệm của các bloger nổi tiếng đã nhận được gần 3 triệu lượt tương tác, chưa kể sự lan tỏa thông tin qua facebook và các kênh mạng xã hội khác, số lượng người tải app để trải nghiệm trực tiếp cũng đã đạt hàng chục nghìn lượt view.
Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp Sở Y tế ban hành kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế, tiếp tục tham mưu thực hiện Đề án phát triển du lịch y tế từ nay đến 2030, tầm nhìn đến 2045; đẩy mạnh triển khai chính sách phát triển du lịch MICE tại Thành phố; gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao đồng thời chú ý tôn vinh, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến thành phố.
“Với hệ thống dữ liệu du lịch đa dạng, phong phú, Map 3D/360 đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người dân, du khách trong nước và quốc tế với hơn 450.000 lượt tương tác đến từ 124 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới” lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định.