Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
aa
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính
Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung số
Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Lớp tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, cho biết trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng đổi mới, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Việc ứng dụng AI không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý và hoạt động kinh doanh mà còn mở ra nhiều cơ hội đột phá trong quảng bá sản phẩm.

Cụ thể, AI giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa quy trình quản lý chuỗi cung ứng, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và từ đó, gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số của thành phố sẽ đóng góp 25% vào GRDP. Thành phố đang triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực số được xác định là trọng tâm hàng đầu.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, cho biết trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng đổi mới, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay
Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay

ITPC với chức năng nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn chú trọng xây dựng các chương trình tập huấn, đào tạo có chiều sâu, tính chuyên môn và thực tiễn cao, phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Mục tiêu nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ doanh nhân trong bối cảnh tình hình thế giới đang có nhiều biến động và thách thức.

Tại buổi tập huấn, ông Hoàng Văn Tam, Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty DigiTech Solutions, chia sẻ về chủ đề “Bứt phá kinh doanh bằng AI”. Ông phân tích sự khác biệt giữa công cụ AI tạo sinh (Generative AI) phổ biến như ChatGPT, Midjourney dùng để sáng tạo nội dung; với giải pháp AI doanh nghiệp (Enterprise AI) được thiết kế chuyên sâu nhằm tối ưu hóa quy trình, phân tích dữ liệu và tự động hóa.

Hiện, tiềm năng ứng dụng rộng rãi của AI trong nhiều bộ phận của doanh nghiệp, từ marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng (CSKH) đến sản xuất, vận hành và tài chính, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động đáng kể.

Đi sâu vào ứng dụng thực tế, các xu hướng AI marketing nổi bật như mở rộng tương tác với khách hàng và tự động hóa quy trình quản lý doanh nghiệp. Ông giới thiệu các giải pháp cụ thể như nền tảng DigiOmniAI giúp tự động hoá chăm sóc khách hàng đa kênh với tần suất 24/7, quản lý dữ liệu và phân tích xu hướng khách hàng bằng AI, cũng như cách tận dụng công cụ Generative AI để nhanh chóng tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm.

Để triển khai AI thành công, các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược AI bài bản, chú trọng nâng cao năng lực cho nhân viên, lựa chọn mô hình AI phù hợp và sẵn sàng đối mặt, giải quyết các thách thức trong quá trình ứng dụng.

Theo ông Phạm Thành Công, Giám đốc điều hành CAA Group, việc tập trung vào các ứng dụng thiết thực của công cụ AI trong lĩnh vực marketing và bán hàng, cách tích hợp cũng như sử dụng AI một cách hệ thống vào quy trình marketing, từ khâu nghiên cứu thị trường bằng các công cụ như Perplexity AI, Google Trends, Genspark; phân tích các doanh nghiệp trên thị trường với SimilarWeb, SEMrush; đến việc xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông hiệu quả với sự hỗ trợ của ChatGPT hay Notion AI sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Nhất là khả năng của AI trong việc sáng tạo nội dung đa dạng và tự động hóa quy trình. Các công cụ như Midjourney, Runway, Heygen, Kling cho phép tạo ra hình ảnh, video chuyên nghiệp và hấp dẫn, trong khi Canva, Capcut hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng các nền tảng tự động hóa như N8N (xây dựng AI Agent) và các Chatbot AI (như DigiChatAI) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình công việc kinh doanh, quản lý dữ liệu và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, từ đó làm giảm các chi phí phát sinh.

Chương trình Tập huấn góp phần nâng cao năng lực ứng dụng AI cho cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.