Vietnam Expo 2020: Phát triển tiềm lực nội địa và kết nối từ xa
Vietnam Expo TP. HCM: Thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy thị trường nội địa | |
Khai mạc Vietnam Expo 2019 |
Theo ban tổ chức hội chợ, mục tiêu phát triển thị trường trong nước trong đó đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm “made in Vietnam”, tăng cường tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất của năm 2020 được ví von như “liều tăng lực” làm đối trọng với xuất khẩu của các doanh nghiệp do những ảnh hưởng biến động kinh tế thế giới nói chung.
Điều này một lần nữa khẳng định công tác quảng bá thông qua các hội chợ/triển lãm đóng vai trò tích cực trong kết nối và tạo động lực mở rộng quan hệ khách hàng, trải nghiệm sản phẩm công nghệ mới, thúc đẩy doanh số và đưa ra các quyết định hợp tác vì một cộng đồng doanh nghiệp thịnh vượng chung.
Điểm đặc trưng của Vietnam Expo là khối doanh nghiệp “đa dạng - sản phẩm đặc sắc” đã xuyên suốt trong những năm qua với tiêu chí Sản phẩm chất lượng cao, đổi mới sáng tạo, mạng lưới kinh doanh lành mạnh và năng lực sản xuất đảm bảo.
Sản phẩm Đa dạng - Đặc sắc được bố trí riêng với từng chuyên ngành “Triển lãm Quốc tế Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay” (Hardware & Handtools Expo); Triển lãm Công nghệ làm vườn và Thiết kế Cảnh quan (Garden & Landscape Expo).
Các doanh nghiệp chuyên ngành thuộc nhóm Thiết bị Cơ khí - Dụng cụ Điện - Thiết bị sửa chữa - Gia công chế tạo cho đến Công cụ làm vườn chuyên nghiệp từ các thương hiệu lớn DeWALT, CSPS, 3M, Stanley, Yale, Wera, Eclipse, Gardena (Đức), Tramontina (USA), hệ thống tưới CELLFAST (Ba Lan)… Các doanh nghiệp sản xuất trong nước Viglacera, Nhựa Duy Tân, Profor, Đá Mài Hải Dương, Vinacomin, AAA home, Cơ khí Việt…
Bà Nguyễn Hồng Nhung (Giám đốc dự án) - thành viên Ban tổ chức hội chợ cho biết: “Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã email cho chúng tôi hỏi làm cách nào để tham gia khi những trở ngại do dịch bệnh và thời hạn cách ly khi nhập cảnh. Chúng tôi không muốn bỏ lỡ những cơ hội giao thương mà thị trường Việt Nam, đặc biệt tại TP. HCM đang tạo được tiếng vang và đà phát triển theo hàng năm. Cách thức mới khi tổ chức gian hàng từ xa (Remote booth) là lời giải đáp của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp nước ngoài vẫn có thể tham gia sự kiện lần này”.
Từ triển lãm ảo (virtual exhibition) cho đến chương trình Giao thương trực tuyến (Online B2B Matching) được VINEXAD triển khai ngay từ đầu mùa dịch để các hoạt động và nhu cầu giao thương xuyên biên giới không bị gián đoán.
Kết hợp kinh nghiệm và mạng lưới khách hàng rộng rãi, cùng với tín nhiệm sau khi đáp ứng nhanh cách thức kể trên, mô hình gian hàng từ xa “remote booth” là sự lựa chọn phù hợp nhất, đi tiên phong trong ngành triển lãm tại Việt Nam được áp dụng tại Vietnam Expo lần này.
Sản phẩm trưng bày và giao dịch vẫn được diễn ra ngay tại triển lãm với hệ thống máy tính kết nối trực tuyến khách tham quan (visitor) và khách tham gia (exhibitor) cùng người đại diện thông dịch viên hỗ trợ.
Gian hàng từ xa “remote booth” được hiểu ngắn gọn là các giao dịch vẫn được kết nối và trải nghiệm sản phẩm toàn vẹn, phương thức này sẽ xóa bỏ “lằn ranh giới” mà triển lãm ảo và online matching chưa tối ưu được.
Các Khu gian hàng quốc tế gồm Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia vẫn góp mặt tại Vietnam Expo năm nay kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa, đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách” trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và hàng tiêu dùng.
Khu triển lãm sản phẩm Chiết Giang tại Việt Nam gồm các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp là đại diện độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made - All need”. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng Phát triển Thương mại Hongkong (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng bá cho những sản phẩm bản sắc của Hong Kong.
Vietnam Expo lần thứ 18 là sự kết hợp gồm chuỗi Triển lãm Ngũ kim - Dụng cụ cầm tay, Công nghệ làm vườn - Trang trí cảnh quan cùng các khu gian hàng quốc tế, khu gian hàng xúc tiến thương mại và đầu tư trên cả nước.
Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Công ty VINEXAD với 45 năm kinh nghiệm, dẫn đầu là nhà tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành.
Vietnam Expo 2020 kỳ vọng sẽ mang tới một diện mạo mới của những doanh nghiệp và vùng phát triển kinh tế đầy nội lực của Việt Nam và khả năng kết nối quốc tế không gián đoạn với các thị trường tiềm năng.