Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietnam Expo TP. HCM: Thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy thị trường nội địa

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Vietnam Expo 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày trên diện tích 10.000 m2 tương đương 900 gian hàng sẽ kết nối với khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày, từ ngày 04 - 07/12/2019 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP. HCM.
aa
Vietnam Expo TP. HCM: Thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy thị trường nội địa Khai mạc Vietnam Expo 2019
Vietnam Expo TP. HCM: Thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy thị trường nội địa Gần 500 doanh nghiệp tham dự VIETNAM EXPO 2018

“Cách đây 17 năm, ý tưởng định hướng xây dựng Vietnam Expo tại TP. HCM là một Hội chợ mô hình liên kết quốc tế và nội địa. Trong đó mục tiêu thu hút các quốc gia có nền kinh tế phát triển, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư, chuyển giao hợp tác với doanh nghiệp trong nước trên nhiều lĩnh vực ngành hàng đến nay là có được những tiếng vang nhất định”, bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc - đại diện Nhà tổ chức (Vinexad) chia sẻ về định hướng hình thành Hội chợ thương mại Quốc tế Vietnam Expo.

Nhu cầu của thị trường chuyển dịch không ngừng

Vietnam Expo 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày trên diện tích 10.000 m2 tương đương 900 gian hàng sẽ kết nối với khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày, từ ngày 04 - 07/12/2019 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP. HCM.

Cụm từ Kết nối giao thương (Business matching) ngày càng trở nên phổ biến, tạo giá trị cốt lõi trong các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, hội thảo. Một trong những tiêu chí đánh giá hiệu suất của hoạt động này là quy mô doanh nghiệp tham gia và chất lượng sản phẩm/ dịch vụ. Hội chợ Vietnam Expo song hành được hai yếu tố này với thông điệp ngành hàng “Đa dạng và Đặc sắc”.

Để tăng hiệu quả kết nối và nhận diện 850 doanh nghiệp tham gia một cách bài bản, Vietnam Expo xây dựng các triển lãm chuyên ngành được bố trí thành từng khu vực, trang trí riêng nổi bật: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo), Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (Garden & Landscape); Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam Vietnam Electrical Appliance Expo).

Chuỗi sự kiện này nhận được sự ủng hộ tích cực từ các Bộ, ngành liên quan, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước tạo nên một sự kiện giao thương uy tín có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng doanh nghiệp.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt tại Vetnam Expo như: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippine, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Mỹ…

Những khu quốc gia (International Pavilion) duy trì thường niên như: Khu gian hàng Hàn Quốc, kinh nghiệp tham gia 15 năm liên tiếp đã giúp doanh nghiệp Hàn Quốc thông hiểu nhu cầu thị trường Việt Nam vì thế định vị nhóm khách hàng phù hợp với phân khúc sản phẩm tiêu dùng như: Thiết bị điện tử – điện dân dụng; Thiết bị giáo dục; Mỹ phẩm & thiết bị làm đẹp; Thực phẩm, đồ uống chế biến sẵn, thực phẩm chăm sóc sức khỏe…

Với hơn 120 doanh nghiệp đại diện đến từ các tỉnh, thành phố là những trung tâm công nghiệp và công nghệ bậc nhất như Suwon (Gyeonggido), Incheon, Daejeon. Theo thống kê sơ bộ, năm 2018 có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TP. HCM.

Khu gian hàng Indonesia: Với không gian trưng bày mang đậm “màu sắc Indonesia”, đối tác thương mại và người tiêu dùng sẽ được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao như thực phẩm đóng gói sẵn, dược phẩm không kê đơn, đặc biệt dòng mỹ phẩm chăm sóc da của Indonesia sẽ đóng góp những giá trị đặc sắc mang tinh tuý từ nguyên liệu thiên nhiên phong phú của đất nước Indonesia.

Việc tham gia hội chợ cũng đánh dấu những nỗ lực hoạt động của Văn phòng Tùy viên Thương mại tích hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội nhằm thúc đẩy việc mở rộng thị trường, kết nối các mong muốn và cơ hội chung với các ngành công nghiệp phát triển nhanh và rộng lớn của Indonesia, cũng như tăng cường tiếp xúc giữa nhân dân hai nước để cùng đạt được lợi ích thương mại song phương giá trị 10 tỷ USD vào năm 2020.

Điện gia dụng - Lợi thế cạnh tranh khi hiểu thị hiếu người tiêu dùng

Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (Vietnam Electrical Appliance Expo) sẽ đưa khách tham quan bước chân vào không gian đặc biệt của hơn 100 thương hiệu tiêu biểu đến từ hai Tỉnh giàu có nhất Trung Quốc là Quảng Đông & Chiết Giang.

Ngành Thiết bị Điện tử gia dụng là một trong những thế mạnh vượt trội của hàng hóa Trung Quốc, nay đã đi sâu áp dụng R&D (research & development) nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, một trong những chìa khóa thành công của nhiều thương hiệu.

Trong triển lãm lần này sẽ có sự tham gia của một số tập đoàn tên tuổi như Sichuang Electric, Lijie Electric, Dingrun Electric, Weiwang Technology… Trong 100 doanh nghiệp tham gia sẽ có khoảng 30% là những doanh nghiệp đáp ứng sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong nhóm sản phẩm: Thiết bị nhà bếp, phòng tắm, Điện gia dụng, Thiết bị thân thiện môi trường, và linh phụ kiện. Mục tiêu chính của khu gian hàng là quảng bá mô hình sản phẩm mới cho năm 2020 là công nghệ thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, tích hợp điều khiển giọng nói và cảm biến thân nhiệt.

Hardware & Hand Tools Expo – Đón đầu xu hướng Phát triển ngành Cơ khí

Triển lãm quốc tế chuyên nghành Ngũ Kim & Dụng cụ Cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo) đã đồng hành cùng Vietnam Expo sang năm thứ 4. Đây là triển lãm có tốc độ tăng trưởng về quy mô và giao dịch sôi động nhất trong chuỗi triển lãm chuyên ngành. Con số 400 gian hàng (tăng 30% so với năm 2018) là kết quả có được từ những giao dịch thành công các năm trước.

Chính phủ đã có chiến lược phát triển Cơ khí là một ngành nền tảng trong phát triển công nghiệp, trong đó nhóm các sản phẩm ưu tiên có thể kể đến như cơ khí, kim loại màu, linh kiện phụ tùng, đóng tàu, vật liệu mới … Triển lãm Hardware & Hand Tools Expo là thời điểm chín muồi để tăng tốc phát triển hơn nữa ngành cơ khí nói chung và gia tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước thể hiện tiềm năng vốn có.

Những thương hiệu đầu bảng thuộc nhóm dụng cụ cầm tay & dụng cụ điện từ Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, … sẽ là những thương hiệu tạo thu hút bởi chất lượng, kiểu dáng, tính năng, độ bền. Hardware & Hand Tools 2019 tiếp nhận số lượng khách giao thương trước với gần 1.000 lượt đăng ký thông qua hệ thống của ban tổ chức.

Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (Garden & Landscape) nằm trong chuỗi liên kết với nhóm sản phẩm thiết bị làm vườn (Garden Tools) và dụng cụ DIY (Do it yourself) của triển lãm Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay.

Đúng như tên gọi của triển lãm, các lĩnh vực ngành hàng và dịch vụ trong thiết kế, thi công cảnh quan và không gian xanh sẽ “ra mắt” giới chuyên gia và cộng đồng rộng lớn những cá nhân yêu thích làm đẹp cuộc sống bằng cách thay đổi, cải thiện không gian sống xung quanh mình.

Chương trình “Trải nghiệm DIY – THÍCH làm MỘC” sẽ là hoạt động thú vị chưa từng có khi khách tham quan sẽ tự tay tham gia vào quá trình làm vật dụng từ Gỗ, đưa nguyên liệu sẵn có qua hướng dẫn bởi các chuyên gia, với sự hỗ trợ và tài trợ máy móc chuyên nghiệp nhất từ các hãng để ra sản phẩm “made by me”.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Ngày 16/12:  Giá bạc thế giới quay đầu giảm nhẹ

Ngày 16/12: Giá bạc thế giới quay đầu giảm nhẹ

Giá bạc quay đầu giảm nhẹ sau khi có cú bứt phá ngoạn mục lên vùng kháng cự quan trọng trên 64 USD/oz trong phiên đêm qua. Tính đến 10h00 ngày 16/12, giá bạc giao dịch ở mức 63,084 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong gần một tháng

Thị trường hàng hóa: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong gần một tháng

Lực bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (15/12).
Sáng 16/12: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ

Sáng 16/12: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (16/12), giá vàng giao ngay tăng 5,330 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.310,240 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 0,80 USD lên 4.336,00 USD/oz.
Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam bước vào năm 2025 với những tín hiệu phục hồi đáng ghi nhận, song hành cùng những thách thức cấu trúc chưa từng có. Từ áp lực cạnh tranh nội bộ, rủi ro khí hậu dịch bệnh đến bài toán chi phí vĩ mô, các doanh nghiệp buộc phải thích nghi trong một "mặt bằng chi phí mới" đầy biến động để tìm kiếm hướng phát triển bền vững.
Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Tính đến 9h00 sáng nay (15/12), giá vàng giao ngay tăng 25,260 USD, giao dịch ở 4.324,640USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 27,15 USD lên 4.355,45 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Câu chuyện cung - cầu tiếp tục dẫn dắt thị trường hàng hóa thế giới trong tuần qua (8-14/12/2025), với diễn biến trái chiều giữa các nhóm hàng.
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực

Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực

Các chuyên gia gần như tuyệt đối tin vào xu hướng tăng ngắn hạn của vàng, còn nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng củng cố thêm quan điểm tích cực cho tuần giao dịch tới.
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Tính đến 8h30 sáng nay (12/12), giá vàng giao ngay giảm 12,130 USD, giao dịch ở 4.267,205 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 15,60 USD xuống 4.297,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Bạc tiếp tục phá vỡ kỷ lục trong phiên hôm qua khi giá tăng vọt phiên thứ ba liên tiếp, tiệm cận mốc 65 USD/oz, trong khi ca-cao cũng ghi nhận phiên tăng thứ năm liên tiếp do kỳ vọng nguồn cung thắt chặt. Dòng tiền đầu tư vẫn đang chảy rất mạnh vào thị trường hàng hóa. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng thêm 0,8% lên mức 2.391 điểm.
[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm 40-380 đồng mỗi lít, kg theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Xăng RON 95-III giảm 380 đồng xuống 20.080 đồng/lít, E5 RON 92 hạ 210 đồng còn 19.610 đồng. Các mặt hàng dầu cũng giảm 40-250 đồng/lít, trong bối cảnh giá nhiên liệu thế giới đi xuống.