Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vingroup ghi dấu ấn kiến tạo tại triển lãm “Thành tựu đất nước: 80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc"

Ngọc Linh
Ngọc Linh  - 
ngày 28/08/2025 – Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên đã mang tới Triển lãm "Thành tựu đất nước: 80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc" lịch sử hình thành và phát triển hơn 3 thập kỷ. Lần đầu tiên, toàn bộ hành trình kiến tạo đầy dấu ấn của hệ sinh thái Vingroup được tái hiện trọn vẹn và sống động trong không gian trưng bày lên tới gần 3.400 m², tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, đường cầu Tứ Liên, Đông Anh, Hà Nội.
aa
Tọa độ triệu trải nghiệm mới nổi ở Hà Nội dịp 2/9, dân tình “set kèo” rủ nhau đến check-in Cẩm nang khám phá “vũ trụ trải nghiệm” tại Triển lãm “hot” nhất dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh “Đu trend” hot nhất dịp 2/9 - Bạn sẽ cực FOMO nếu không biết điểm đến triệu trải nghiệm này

Triển lãm "Thành tựu đất nước: 80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc" diễn ra từ 28/8 – 5/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, đường cầu Tứ Liên, Đông Anh, Hà Nội với sự tham gia của 230 gian, quy mô gần 260.000 m2, trưng bày nhiều sản phẩm, hình ảnh, giới thiệu thành tựu của 34 tỉnh, thành phố, 28 bộ ngành, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu.

Trên tổng diện tích triển lãm trong nhà và ngoài trời rộng 330.000m2, không gian triển lãm của Vingroup bao gồm ba khu vực chính: gian trong nhà tại sảnh H3 nhà triển lãm Kim Quy, thuộc chủ đề "Khởi nghiệp kiến quốc" có diện tích khoảng 400 m²; phần ngoài trời gồm 2.600 m2 thuộc khu vực sân Tây có chủ đề "Khát vọng bầu trời, vì tương lai xanh" và 370 m2 tại sân Đông thuộc gian triển lãm của thành phố Hải Phòng.

Khách tham quan gian triển lãm của hệ sinh thái Vingroup tại sảnh H3 - Khởi nghiệp kiến quốc, nơi đang trưng bày mẫu xe điện cao cấp Lạc Hồng 900 LX mang đậm tinh hoa và bản sắc dân tộc.
Khách tham quan gian triển lãm của hệ sinh thái Vingroup tại sảnh H3 - Khởi nghiệp kiến quốc, nơi đang trưng bày mẫu xe điện cao cấp Lạc Hồng 900 LX mang đậm tinh hoa và bản sắc dân tộc.

Tại khu vực triển lãm trong nhà, Vingroup mang tới không gian trưng bày hiện đại, với những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình vươn lên từ nội lực của Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, góp phần dẫn dắt sự phát triển của thị trường, khẳng định dấu ấn Việt Nam trên toàn cầu cũng như khát vọng kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Tâm điểm của gian triển lãm là Khối công nghệ - công nghiệp, với các thương hiệu thuộc Liên minh Xanh truyền tải thông điệp “Chinh phục thế giới, Kiến tạo trời xanh”. Thông qua một chỉnh thể thống nhất giữa VinFast và các đối tác GSM, V-Green, GF, VinEnergo, Vingroup khẳng định khát vọng, bản lĩnh và tinh thần đổi mới không ngừng nghỉ trong hành trình chuyển đổi xanh, vươn tầm quốc tế của toàn bộ hệ sinh thái. Đồng hành với khối công nghiệp là các thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ như VinRobotics, VinMotion, VinVentures và VinCSS… những đơn vị đang có bước tiến thần tốc để ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

Đặc biệt, giữa không gian của liên minh xanh là mẫu xe điện cao cấp Lạc Hồng 900 LX lần đầu tiên ra mắt công chúng. Với thiết kế sang trọng, mang đậm tinh hoa và bản sắc dân tộc, Lạc Hồng 900 LX là biểu tượng tự hào mới của “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” và là tuyên ngôn cho bản lĩnh, trí tuệ Việt. Xung quanh mẫu xe là dàn người máy từ VinRobotics và VinMotion có khả năng tương tác, trò chuyện tự nhiên cùng khách tham quan.

Gian triển lãm của Vingroup mang tới những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình vươn lên từ nội lực của Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam. Trong đó, những sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ như VinRobotics, VinMotion nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Gian triển lãm của Vingroup mang tới những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình vươn lên từ nội lực của Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam. Trong đó, những sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ như VinRobotics, VinMotion nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Nối liền Khối công nghệ - công nghiệp là khu vực Thương mại Dịch vụ - với triết lý phát triển "Nơi hạnh phúc ngập tràn", được Vinhomes kể bằng những công trình biểu tượng và mô hình đô thị all in one, đô thị ESG tạo nên bản sắc khác biệt, dẫn dắt xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam. Với Vinpearl, VinWonders và Vinpearl Golf, VinPalace, sứ mệnh tiên phong kiến tạo kỳ quan du lịch Việt Nam được thể hiện sống động qua những trải nghiệm chuẩn mực và đẳng cấp tại 59 cơ sở trên toàn quốc, từ Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, TPHCM… Và cuối cùng là hành trình 21 năm kết nối trải nghiệm được Vincom Retail khái quát qua những thước phim xúc động về hệ thống 88 trung tâm thương mại trên toàn quốc đang tiên phong kiến tạo điểm đến mua sắm - ẩm thực – vui chơi giải trí hàng đầu tại tất cả các vùng miền tổ quốc.

Ngay sau hai không gian dày đặc dấu ấn kiến tạo rực rỡ của Vingroup là điểm dừng chân đầy cảm xúc tại khu vực Thiện nguyện xã hội với chủ đề “Lan tỏa yêu thương - kiến tạo tương lai bền vững”. Tại đây, khách tham quan có thể tìm hiểu thành tựu tiên phong đào tạo công dân toàn cầu, với mục tiêu vươn tầm quốc tế mạnh mẽ của Vinschool và VinUni; khám phá hành trình chăm sóc sức khỏe trọn đời và dẫn dắt chuyên môn của Vinmec trong lĩnh vực y tế. Sứ mệnh phụng sự tiếp tục được nối dài, thể hiện qua thông điệp “Chia sẻ từ Tâm – Lan tỏa điều tốt đẹp” của Quỹ Thiện Tâm, “Vì Tương lai Xanh” vươn ra thế giới của Quỹ Vì tương lai xanh và đặc biệt hành trình kết nối trí tuệ toàn cầu về Khoa học và công nghệ… của Quỹ VinFuture và giải thưởng VinFuture.

Khu vực triển lãm thứ hai của Vingroup tọa lạc tại sân Tây với khoảng 2.600 m2. Đây cũng là khu vực Vingroup dành trọn vẹn cho chủ đề đang được toàn xã hội quan tâm - Chuyển đổi Xanh.

Khu triển lãm được bắt đầu từ VinFast – biểu tượng của tinh thần “Cùng bạn bứt phá mọi giới hạn” với thiết kế xuyên suốt hình chữ V tượng trưng cho Việt Nam – VinFast – Victory. Lần đầu tiên, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn dải sản phẩm xe điện của hãng, từ dòng xe đô thị nhỏ gọn như VF 3, các dòng SUV đẳng cấp như VF 9 đến mẫu xe bán tải điện VF Wild hay dòng xe máy điện hiện đại. Cũng lần đầu tiên, người dân được “mục sở thị” mẫu xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX, đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, đảm bảo khả năng chống lại các loại đạn súng trường NATO Ball M80 và lựu đạn loại DM51 – được sản xuất giới hạn dành cho Nguyên thủ và các yếu nhân. Bên cạnh đó, nơi đây còn trưng bày cánh tay robot có khả năng tự động gắp/đặt đồ vật một cách linh hoạt, cùng dàn robot VinMotion với sân khấu trình diễn hào hùng, đi kèm những bước di chuyển linh hoạt, mạnh mẽ.

Gian triển lãm ở sân Tây với khoảng 2.600 m2 được Vingroup dành trọn vẹn cho chủ đề Chuyển đổi Xanh, tâm điểm là mẫu xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX.
Gian triển lãm ở sân Tây với khoảng 2.600 m2 được Vingroup dành trọn vẹn cho chủ đề Chuyển đổi Xanh, tâm điểm là mẫu xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX.

Các đối tác của hệ sinh thái như GSM, Green Future (GF) hay V-Green cũng mang đến triển lãm những giải pháp tối ưu cho giao thông xanh. Đó là GSM với các dòng xe cho kinh doanh dịch vụ như VinFast Limo Green, VinFast Evo Grand, VF 3 và xe buýt điện; là GF với dịch vụ cho thuê xe số 1 Việt Nam; là V-Green với toàn bộ hệ thống sạc đang triển khai, từ trụ AC 11kW đến các trụ sạc siêu nhanh DC 250kW.

Đặc biệt, VinEnergo – doanh nghiệp đại diện cho trụ cột mới của Vingroup cũng hiện diện tại khu vực ngoài trời, giới thiệu trọn vẹn giải pháp năng lượng xanh cùng hệ thống lưu trữ năng lượng BESS tiên tiến, pin năng lượng mặt trời, turbine gió... mở ra tương lai xanh sạch và an toàn năng lượng cho các thế hệ mai sau.

Ở khu vực thứ ba thuộc gian triển lãm của thành phố Hải Phòng ở sân Đông, với chủ đề “Hải Phòng - Niềm tin và khát vọng vươn mình cùng đất nước”, gian trưng bày các sản phẩm của VinFast, Vinpearl VinWonders, Vinpearl Golf đại diện cho những đóng góp của Vingroup vào sự phát triển, hội nhập của kinh tế địa phương, đặc biệt là thành phố Hải Phòng.

Với gần 3.400 m2 triển lãm, triển lãm của hệ sinh thái Vingroup phản ánh khí thế mãnh liệt của người Việt trong kỷ nguyên mới, góp phần truyền cảm hứng về một Việt Nam phát triển bền vững và hội nhập – đúng với tinh thần 80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc./.

Trung tâm Triển lãm Việt Nam có tổng diện tích triển lãm trong nhà và ngoài trời lên tới 330.000m2
Trung tâm Triển lãm Việt Nam có tổng diện tích triển lãm trong nhà và ngoài trời lên tới 330.000m2

3 khu triển lãm của hệ sinh thái Vingroup

Hệ sinh thái Vingroup: sảnh H3, nhà triển lãm Kim Quy

Hệ sinh thái Xanh: sân Tây, khu vực triển lãm ngoài trời

Vingroup trong sự phát triển của Hải Phòng: sân Đông, khu vực triển lãm ngoài trời

Bên cạnh hệ thống sản phẩm/ dịch vụ của hệ sinh thái, tại khu vực triển lãm tại sân Tây của Vingroup sẽ diễn ra chuỗi hoạt động hàng ngày như Phòng trải nghiệm thực tế 4D (Immersive Room) chia sẻ những câu chuyện lịch sử và thành tựu của VinFast; trình diễn robot VinMotion (10h – 15h – 20h hàng ngày); livestream “Hào Khí Việt Nam” (19h – 20h30 ngày 2/9/2025); hoạt động workshop Trồng sen đá, in tranh nghệ thuật (8h30 – 11h30; 14h – 18h hàng ngày)…

Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh và chúc mừng triển lãm "Thành tựu đất nước: 80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc", Trung tâm Triển lãm Việt Nam sẽ tổ chức chương trình bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực Cổng chính (đường Cầu Tứ Liên, Đông Anh, Hà Nội) trong 3 ngày, ngày khai mạc triển lãm 28/8 ((vào 22 giờ), ngày Quốc khánh 2/9 và ngày bế mạc triển lãm 5/9.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Tin khác

Ẩm thực xứ Thanh, “đòn bẩy mềm” tạo dấu ấn cho du lịch

Ẩm thực xứ Thanh, “đòn bẩy mềm” tạo dấu ấn cho du lịch

Không chỉ níu chân du khách bằng cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và chiều sâu văn hóa - lịch sử, Thanh Hóa đang từng bước khẳng định sức hút riêng thông qua ẩm thực bản địa. Trong mỗi chuyến đi, bên cạnh trải nghiệm tham quan, khám phá, việc thưởng thức và lựa chọn đặc sản địa phương làm quà mang về đã trở thành nhu cầu tất yếu của du khách.
Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm. Con số mang ý nghĩa lịch sử này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, mà còn phản ánh hiệu quả tổng hòa của chính sách điều hành, nỗ lực của doanh nghiệp và sự chuyển động đồng bộ của toàn ngành. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan ấy, câu hỏi lớn đặt ra là: làm gì để giữ đà tăng trưởng và tiến tới mục tiêu 30 triệu khách quốc tế vào năm 2030 một cách bền vững?
NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) vừa tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới – ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng – cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu mang nhiều ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả từ việc kết nối giao thông liên thôn, liên xã.
Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Muốn mặc đẹp mà không phải suy nghĩ quá nhiều? Chỉ cần một chiếc quần jeans và 5 kiểu áo khoác dưới đây, bạn sẽ có ngay outfit chuẩn sành điệu trong mọi hoàn cảnh. Từ dịu dàng, nữ tính cho đến trẻ trung năng động hay cá tính thời thượng, những mẫu áo khoác này đều phối ăn ý với jeans, đảm bảo giúp chị em sang xịn mịn chỉ trong vài phút. Đây chính là bí kíp phối đồ mùa lạnh khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động.
NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Trước sự gia tăng của các rủi ro an ninh mạng và hình thức lừa đảo trực tuyến, Hà Nội triển khai kế hoạch hỗ trợ và bảo vệ người dân ở mức cơ bản trên không gian mạng, hướng tới tạo lập nền tảng niềm tin số bền vững. Thành phố đặt mục tiêu hình thành môi trường mạng an toàn, minh bạch, trong đó mỗi người dân được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ mình khi sử dụng Internet và dịch vụ công trực tuyến.
Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Công chức biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn, biết mỉm cười và biết tạo ra sự tin tưởng sẽ khiến người dân an tâm, bớt căng thẳng, bớt nghi ngại, và quan hệ giữa Nhà nước với công dân trở nên nhẹ nhàng hơn.
NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội và tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND xã Lộc Ninh, xã Hưng Phước tổ chức trao nhà tình thương cho các hộ gia đình. Đây là công trình chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến đến Đại hội Công đoàn NHCSXH lần thứ VI nhiệm kỳ 2025-2030.