Xử lý nợ xấu còn gặp nhiều trắc trở

08:10 | 29/06/2024 Ngân hàng
aa
Nếu muốn xử lý cục máu đông nợ xấu, không thể để ngân hàng “đơn thương độc mã” mà cần có sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, chính quyền địa phương mới giải quyết được.
Ngân hàng cần cơ chế hỗ trợ xử lý nợ xấu Cần hành lang pháp lý đủ mạnh xử lý nợ xấu, khơi thông tín dụng tiêu dùng

Ngân hàng lại dồn dập thanh lý tài sản thu hồi nợ

Dồn dập từ đầu tháng 6 tới nay, các ngân hàng rao bán các tài sản thế chấp của khách hàng để thu hồi nợ, chủ yếu là bất động sản ở nhiều vị trí đẹp.

Agribank chi nhánh Tràng An vừa thông báo rao bán một loạt bất động sản tại Dự án khu du lịch phức hợp Hoàng Hải tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là tài sản thế chấp của 3 công ty bao gồm: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mivi Việt Nam, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Mạnh Loan và Công ty CP Hạ tầng cảnh quan Green-Art. Giá khởi điểm của 5 lô đất là 45,67 tỷ đồng. Mức giá này đã giảm tới hơn 7 tỷ đồng so với lần rao cách đây 1 năm.

VietinBank Thành An vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel) lần 6. Theo hợp đồng tín dụng phát sinh giữa công ty này và VietinBank Thành An, khoản nợ này được đảm bảo bằng 11 tài sản của Khách sạn Bến Du Thuyền. Tất cả đều liên quan đến dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort) tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang. Giá khởi điểm bán tài sản đảm bảo và khoản nợ trên là hơn 485 tỷ đồng, tiếp tục giảm khoảng 23 tỷ đồng so với mức giá khởi điểm lần 5 vào thời điểm cuối tháng 5/2024…

Có thể thấy suốt từ đầu năm đến nay các ngân hàng miệt mài rao bán tài sản, đẩy nhanh tiến độ thu hồi nợ bởi nguy cơ nợ xấu mới phát sinh hiện hữu. Theo thống kê gần đây nhất từ báo cáo tài chính quý I/2024 của 28 ngân hàng, tổng nợ xấu là 224.146 tỷ đồng, tăng đến hơn 14% cuối năm 2023. Trong quý đầu năm, số dư nợ xấu (nợ từ nhóm 3 đến nhóm 5) của ngành Ngân hàng đã tăng lên đáng kể, thêm 14% so với cuối năm 2023, lên 224.010 tỷ đồng.

Xét theo từng ngân hàng, báo cáo tài chính quý I/2024 cũng cho thấy tỷ lệ nợ xấu của một số ngân hàng tăng khá nhanh, thậm chí vượt ngưỡng tỷ lệ 3% theo yêu cầu của cơ quan quản lý. Nhìn từ số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 5 tháng đầu năm 2024, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 66,1 nghìn doanh nghiệp, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước cho thấy thực tế một lớp nợ xấu mới sắp hình thành trong thời gian tới.

Một chỉ số khác cũng cần chú ý đó là, tỷ lệ bao phủ nợ xấu trong quý đầu năm 2024 tiếp tục giảm so với năm 2023. Trong đó, các ngân hàng dẫn đầu về quy mô cho vay lại thuộc nhóm có tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm sâu nhất. Tất nhiên, trong số đó vẫn có một số ngân hàng gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu như Techcombank, SHB, VPBank… Nhưng dự báo tỷ lệ bao phủ nợ xấu trong thời gian tới cũng chịu áp lực nhất định.

Trong bối cảnh tín dụng tăng chậm, doanh thu từ tín dụng vẫn chiếm tỷ lệ cao trong hoạt động ngân hàng nên lợi nhuận sụt giảm. Điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến khả năng “phòng thủ” trước nợ xấu thông qua tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu.

Thị trường bất động sản tuy có ấm lên nhưng chỉ ở một vài phân khúc
Thị trường bất động sản tuy có ấm lên nhưng chỉ ở một vài phân khúc

Xử lý nợ xấu luôn là vấn đề làm ngân hàng đau đầu

Điểm tích cực liên quan đến vấn đề nợ xấu của các ngân hàng là mới đây NHNN đã ban hành Thông tư số 06/2024/TT- NHNN sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2023/TT-NHNN theo hướng kéo dài thời gian thực hiện chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng đến hết ngày 31/12/2024.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, bên cạnh tác dụng hỗ trợ doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giảm áp lực trả nợ, lãi và tiếp cận dòng vốn mới để phục hồi sản xuất kinh doanh, việc kéo dài thời gian thực hiện chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ còn giảm bớt áp lực nợ xấu cho các ngân hàng, giúp ngân hàng tránh được nguy cơ nợ xấu tăng cao.

Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp trước mắt và các ngân hàng vẫn phải đề cao cảnh giác với tình trạng nợ xấu “ẩn mình” dưới dạng cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ. Bản thân một số lãnh đạo ngân hàng cũng quan ngại khi Thông tư 06 hết hiệu lực thì liệu số doanh nghiệp được cơ cấu nợ có phục hồi hay không? Sự không chắc chắn trong môi trường kinh doanh ảnh hưởng đến mức độ phục hồi của doanh nghiệp, từ đó tác động nhất định đến chất lượng tài sản của ngân hàng có thể sẽ suy giảm, nguy cơ nợ xấu lại dềnh lên.

Trong báo cáo phân tích về ngân hàng mới đây, các chuyên gia của CTCK SSI nhận định, dự báo, tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2024 có thể chỉ tăng nhẹ so với cuối năm 2023 (ước tính từ 1,63% lên 1,68%) do dự kiến các ngân hàng sẽ đẩy mạnh trích lập dự phòng và nền kinh tế phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay. Song, các khoản nợ có vấn đề bao gồm các khoản nợ nhóm 2, các khoản vay tái cơ cấu, các khoản vay cũ… vẫn cần được giám sát chặt chẽ.

PGS. TS. Nguyễn Hữu Huân - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhận định, đỉnh nợ xấu có thể rơi vào quý III/2024, sau đó sẽ đi ngang chứ không tăng mạnh như giai đoạn trước nữa bởi kinh tế phục hồi mạnh hơn trong những tháng cuối năm.

Áp lực nợ xấu phát sinh thêm có thể giảm bớt, nhưng theo PGS. TS. Nguyễn Hữu Huân, xử lý nợ xấu mới luôn là vấn đề làm đau đầu ngân hàng. Thị trường bất động sản tuy có ấm lên nhưng chỉ ở một vài phân khúc, còn lại vẫn trầm lắng. Do đó, các TCTD gặp khó khăn khi tìm kiếm người mua tài sản. Hiện tượng tài sản được rao bán hàng chục lần vẫn không thành công diễn ra phổ biến, dù giá bán đã được ngân hàng điều chỉnh mạnh. Đặc biệt, sau khi Nghị quyết 42 hết hiệu lực, quyền xử lý nợ xấu nhất là tài sản đảm bảo của các ngân hàng bị hạn chế nhiều dẫn đến thu hồi nợ chậm hơn.

Trên thực tế, có nhiều khách hàng cố tình lợi dụng quy định này để tạo ra các tranh chấp giả, dẫn đến trì hoãn và ngăn cản quá trình thu giữ tài sản đảm bảo để xử lý nợ. Nhiều vụ việc kéo dài hàng năm vẫn chưa xử lý được dẫn tới gia tăng chi phí cho ngân hàng. Có những khoản nợ sau khi xử lý tài sản thu hồi không còn được bao nhiêu khi ngân hàng phải chi trả nhiều khoản từ phí tòa án, lãi cho người gửi tiền…

Một chuyên gia ngân hàng đánh giá, việc thu giữ tài sản bảo đảm không phải tạo ra một đặc quyền, đặc lợi cho TCTD mà vì lợi ích chung cả nền kinh tế. Điều đó thể hiện ở chỗ khi ngân hàng thu hồi được nợ xấu có thêm nguồn lực để cho vay những khách hàng khác có nhu cầu. Ngoài ra, nếu thu hồi được nợ xấu sớm, ngân hàng tiết giảm chi phí có cơ sở để giảm lãi suất cho vay cho khách hàng.

Nếu muốn xử lý cục máu đông nợ xấu, PGS.TS. Huân cho rằng, không thể để ngân hàng “đơn thương độc mã” mà cần có sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, chính quyền địa phương mới giải quyết được. Cụ thể ở đây, phải tinh gọn quy trình thủ tục xử lý tài sản đảm bảo; sửa đổi Luật liên quan phù hợp hơn với thực tiễn như Luật Dân sự… quy trách nhiệm rõ ràng cho những người có khả năng mà chây ỳ không trả nợ.

Đặc biệt, theo các chuyên gia, chỉ khi kinh tế khởi sắc, doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả mới giảm được rủi ro nợ xấu. Với các ngân hàng thì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, giải pháp căn cơ đối với vấn đề nợ xấu vẫn là nâng cao chất lượng tín dụng.

Hà Thành
Nguồn:

Các tin khác

Tìm điểm cân bằng trong hỗ trợ tăng trưởng và kiểm soát lạm phát

Tìm điểm cân bằng trong hỗ trợ tăng trưởng và kiểm soát lạm phát

Trả lời phỏng vấn Thời báo Ngân hàng, TS. Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Vietnam bày tỏ tin tưởng có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 6,5% trong năm nay.
BAOVIET Bank đẩy mạnh kích cầu cho vay

BAOVIET Bank đẩy mạnh kích cầu cho vay

Bên cạnh nỗ lực giảm lãi suất cho vay, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) đang thực hiện đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, tối ưu hóa áp dụng chuyển đổi số vào quy trình cấp tín dụng, giúp khách hàng có thể tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Công ty bảo hiểm phi nhân thọ vẫn chưa hết “tai bay vạ gió”

Công ty bảo hiểm phi nhân thọ vẫn chưa hết “tai bay vạ gió”

Trong 10 năm qua, 3 công ty ABIC, BIC, VBI đã chỉ trả bồi thường hơn 20 nghìn tỷ đồng cho các khách hàng gặp rủi ro. Trong số này phần lớn là các khách hàng vay vốn tại các NHTM. Nếu không có khoản tiền bảo hiểm bồi thường thì khoản nợ đó sẽ là gánh nặng lớn cho khách hàng, về phía ngân hàng chịu áp lực nợ xấu, tiềm ẩn rủi ro cho hệ thống ngân hàng.
Sáng 5/7: Tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng

Sáng 5/7: Tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 8h 30phút sáng nay (5/7), tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua USD tại một số ít ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến 4-11 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.459 VND/USD.
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý hoạt động thẻ

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý hoạt động thẻ

NHNN vừa ban hành Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng. Thông tư này quy định về hoạt động thẻ ngân hàng (sau đây gọi tắt là thẻ) bao gồm: hoạt động phát hành, sử dụng, thanh toán, chuyển mạch, bù trừ điện tử và quyết toán giao dịch thẻ.
Ngân hàng “trực chiến” hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Ngân hàng “trực chiến” hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Thông tin tại Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” do NHNN tổ chức sáng ngày 4/7, các ngân hàng cho biết đều tổng lực hoạt động cả cuối tuần để hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345 của NHNN.
Tổ chức tài chính vi mô thực hiện phân loại nợ theo 5 nhóm

Tổ chức tài chính vi mô thực hiện phân loại nợ theo 5 nhóm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-NHNN quy định về phân loại tài sản có (gọi tắt là nợ) của tổ chức tài chính vi mô.
Thiếu nhà giá rẻ để tranh thủ lãi vay thấp

Thiếu nhà giá rẻ để tranh thủ lãi vay thấp

Mặc dù lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng đang xuống mức khá thấp và có nhiều ưu đãi với người dân mua ở thực, tuy nhiên việc nguồn cung nhà giá rẻ quá khan hiếm khiến không nhiều người tiếp cận được các khoản vay ưu đãi để hiện thực hóa "giấc mơ" nhà ở.
Quyết định 2345: “Chiến dịch lớn” để bảo vệ khách hàng

Quyết định 2345: “Chiến dịch lớn” để bảo vệ khách hàng

Tại Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 4/7, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng khẳng định, xác thực sinh trắc học là thêm 1 lớp bảo vệ nữa, ngân hàng không bỏ một bước bảo mật nào, nên chỉ an toàn hơn cho khách hàng. Đây là một "chiến dịch lớn", là điều bắt buộc phải làm, không thể khác được.
Sáng 4/7: Tỷ giá trung tâm giảm trở lại

Sáng 4/7: Tỷ giá trung tâm giảm trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (4/7), tỷ giá trung tâm giảm 7 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua USD tại một số ít ngân hàng được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến 3-7 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được tất cả các ngân hàng niêm yết ở mức 25.470 VND/USD.
OCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 4.110 tỷ đồng

OCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 4.110 tỷ đồng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (Mã CK: OCB) tăng vốn điều lệ thêm 4.110 tỷ đồng.
Cơ hội cho người vay mua nhà

Cơ hội cho người vay mua nhà

Lãi suất cho vay mua nhà thường ở mức cao hơn khá nhiều so với cho vay sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay trong bối cảnh các ngân hàng đang đẩy mạnh tín dụng thì lãi suất cho vay lĩnh vực này đang ở mức hấp dẫn. Đơn cử, Vietcombank mới đây đã ra sản phẩm cho vay mua nhà 30 năm với lãi suất từ 4,9%/năm. BIDV và VietinBank cũng có sản phẩm cho vay mua nhà ở với lãi suất 5-5,2%/năm, nếu khách hàng nhận lương qua tài khoản ngân hàng sẽ được giảm 0,2%.
Vì sự an toàn cho khách hàng

Vì sự an toàn cho khách hàng

Trong những ngày đầu thực hiện quy định chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc tổng giá trị chuyển tiền trong ngày trên 20 triệu đồng phải thực hiện sinh trắc học theo Quyết định số 2345/2023/QĐ-NHNN có thể thấy các ngân hàng đang tập trung nhân lực, nguồn lực để hỗ trợ người dùng dịch vụ suôn sẻ nhất có thể.
Agribank đẩy mạnh đảm bảo an toàn bảo mật trong thanh toán

Agribank đẩy mạnh đảm bảo an toàn bảo mật trong thanh toán

Trong bối cảnh tình hình an ninh mạng diễn ra ngày càng phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, tội phạm sử dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản gia tăng, trong đó, ngành Ngân hàng - Tài chính luôn là đích nhắm hàng đầu của tội phạm sử dụng công nghệ cao, ngày 18/12/2023, NHNN Việt Nam đã ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHNN (Quyết định 2345) về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.
Thiết lập thể thức hỗ trợ khẩn cấp trong khuôn khổ hợp tác ASEAN+3

Thiết lập thể thức hỗ trợ khẩn cấp trong khuôn khổ hợp tác ASEAN+3

Tại Hội nghị Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính ASEAN+3 diễn ra tại Tbilisi, Georgia vào tháng 5/2024, các Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính đã phê duyệt việc thành lập thể thức hỗ trợ khẩn cấp (Rapid Financing Facility RFF) trong khuôn khổ Thỏa
Xem thêm
Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Đó là khẳng định của Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN.
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Từ ngày 30/6 đến 3/7/2024, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Thanh Hà tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc.
Hơn 13 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học

Hơn 13 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học

Theo thống kê, tính đến hết ngày 2/7, số lượng khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học để sẵn sàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng theo Quyết định số 2345/QĐ- NHNN là hơn 13 triệu khách hàng, số lượng giao dịch có giá trị trên 10 triệu đồng ghi nhận trong ngày 2/7 là 8,24%, cao hơn mức trung bình của tháng 6 (8%). Các ngân hàng khẳng định, giao dịch của khách hàng vẫn được thông suốt và mọi vướng mắc (nếu có, bao gồm khi quét NFC) đang được các nhà băng nỗ lực xử lý, đồng hành cùng khách hàng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chế độ, chính sách với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bị ốm đau, tai nạn, bị thương; Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu
bao ve khach hang su dung dich vu ngan hang

Bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng

Ngày 4/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng”. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội thảo.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Bình Thuận: "Nâng chất" cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Bình Thuận: "Nâng chất" cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Giai đoạn 2014 - 2024, NHCSXH chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã giải ngân cho 292.963 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt 8.783 tỷ đồng. Đến ngày 30/4/2024, tổng nguồn vốn đạt 4.853,4 tỷ đồng, tăng 3.170 tỷ đồng (tăng 188,3%); tổng dư nợ đạt 4.841,8 tỷ đồng, tăng 3.165 tỷ đồng (tăng 188,8%) so với năm 2014.
Bình Định: Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng

Bình Định: Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng
Thừa Thiên Huế: Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng

Thừa Thiên Huế: Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng

Gần 100 khách hàng và lãnh đạo các TCTD có mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ ( Thừa Thiên Huế) cùng đại diện các sở, ban, ngành, hiệp hội doanh nghiệp đã tham dự hội nghị: “Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng”. Hội nghị do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thị xã Hương Thủy đồng phối hợp tổ chức.
07.07: ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm

07.07: ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm

Ngày 07/07/2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Ngày vàng siêu ưu đãi”, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm.
Săn dự án tiềm năng, nhà đầu tư tìm thấy “mỏ vàng” tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Săn dự án tiềm năng, nhà đầu tư tìm thấy “mỏ vàng” tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Mang về “lợi nhuận kép” cho nhà đầu tư, bao gồm dòng tiền thu được từ hoạt động kinh doanh cùng tiềm năng tăng giá bền vững trong tương lai, Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) tiếp tục là tọa độ nóng bỏng trên thị trường bất động sản ở thời điểm này.
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Theo Ardent Communities - thương hiệu quản lý bất động sản danh tiếng tại Mỹ, một tòa chung cư cao cấp được định nghĩa là tổ hợp những căn hộ sang trọng với các tiện ích đặc quyền tạo nên phong cách sống sung túc. Dự án Peninsula Da Nang có thực sự là một chung cư cao cấp như vậy?
BIDV cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI

BIDV cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Quy định bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học đối với một số giao dịch ngân hàng trực tuyến đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7. Đến nay, các ngân hàng đã và đang đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng hoàn tất cập nhật sinh trắc học tránh làm gián đoạn hoạt động giao dịch chuyển khoản trực tuyến trên 10 triệu đồng trở lên.
HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC Việt Nam vừa cho ra thẻ tín dụng mới, với tham vọng mở rộng cho vay tiêu dùng, thông qua phát hành thẻ không tài sản đảm bảo, nhằm nắm bắt cơ hội tiêu dùng từ nhóm dân số trung lưu và khá giả đang tăng nhanh.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

CMCN 4.0 tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao với mọi quốc gia.
Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Từ ngày 01/7 - 31/8/2024, Sacombank triển khai chương trình "Đi chill nào - Có Pay khao" với hàng ngàn ưu đãi hoàn, tặng tiền khi khách hàng đặt vé xem phim, phòng khách sạn và mua vé tàu, vé xe qua ứng dụng Sacombank Pay.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022-2026, MB xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
TPBank hoàn tất áp dụng  xác thực khuôn mặt khi giao dịch

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt khi giao dịch

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày Quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Phiên bản di động