88 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia 2016
Tìm cách giữ thị trường cho gạo Việt | |
Thương hiệu gia dụng châu Âu đến Việt Nam | |
Nâng tầm thương hiệu Việt |
Vừa qua, Bộ Công Thương đã tổ chức giới thiệu lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2016.
Tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt THQG không vì mục đích thành tích, cũng không chịu sức ép về số lượng. Chương trình không phải là giải thưởng, các doanh nghiệp đạt THQG là bước khởi đầu cho doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý Nhà nước. Bộ Công Thương sẽ cùng các doanh nghiệp đạt THQG xây dựng thương hiệu cho chính doanh nghiệp.
Năm 2016, 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG; 23 doanh nghiệp 5 lần liên tiếp được vinh danh, trong đó có các tên tuổi lớn như: Việt Tiến; Sabeco; Vina Coffee; Vietcombank; An Phước; Biti’s; VNPT; vàng SJC; Cao su Vina; Nhựa Bình Minh…
Các doanh nghiệp đạt THQG chủ yếu thuộc 16 ngành nghề của lĩnh vực công nghiệp sản xuất như: Cơ khí, máy móc, thiết bị; Dệt may – da giầy; Điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; Đồ gỗ, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ; Đồ trang sức, kim hoàn, đá quý; Dược phẩm, hóa mỹ phẩm; Giấy, văn phòng phẩm, bao bì; Năng lượng, khoáng sản; Nhựa, cao su, hóa chất; Nông, lâm, thủy sản; Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm, đồ uống; Thương mại, dịch vụ; Vận tải, du lịch; Vật tư nông nghiệp; Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt
Tổng doanh thu năm 2015 của các DN này đạt hơn 662 nghìn tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2013. Giá trị xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước 59.093 tỷ đồng, tăng hơn 27,6% so với năm 2013, với khoảng nửa triệu lao động đã được tạo công ăn việc làm tại các DN này. Công tác xã hội và từ thiện cũng được các DN này tích cực thực hiện khi đã đóng góp gần 2.326 tỷ đồng trong năm 2015.
Lễ công bố và trao THQG sẽ được tổ chức vào tối 30/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).