Agribank tăng cường kết nối chuỗi giá trị nông nghiệp
Việc tổ chức Agroviet 16 nhằm thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm; chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm (ATTP) trong năm 2016, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp.
Bên cạnh đó, Agroviet 16 còn mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, trực tiếp kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp địa phương.
Phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua đã phát triển với tốc độ khá nhanh và đạt được những kết quan khả quan. Sản xuất nông, lâm, thủy sản phát triển mạnh mẽ theo hướng áp dụng quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Xuất khẩu tăng mạnh tạo điều kiện thuận lợi duy trì giá trong nước có lợi cho nông dân, góp phần giảm nhập siêu cho nền kinh tế, tạo nguồn thu ngoại tệ lớn, cải thiện đời sống cho người nông dân. Cụ thể, năm 2015, tốc độ tăng GDP ngành nông nghiệp đạt 2,41%, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 30,14 tỷ USD và 10 tháng đầu năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 26,4 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2015...
Tuy nhiên một số ngành hàng chủ lực nông nghiệp lại có sự sụt giảm đáng kể cả sản lượng và giá trị như gạo giảm 16,9% so với 2015, gỗ và các sản phẩm gỗ giảm 0,1%, sắn và các sản phẩm từ sắn giảm 26,8% về gía trị.
Trong bối cảnh đó, việc mở rộng, phát triển, tìm kiếm các thị trường tiêu thụ nông sản ổn định và có giá trị cao bao gồm cả thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa; triển khai các hoạt động hiện thực hóa kế hoạch hành động năm an toàn thực phẩm luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thúc đẩy nông nghiệp vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển.
Với quy mô 400 gian hàng, Agroviet 16 quy tụ đông đảo các doanh nghiệp, địa phương trong cả nước tham gia triển lãm nhiều sản phẩm, mặt hàng ngành nông nghiệp.
Thông qua các hoạt động tại Agroviet 16 sẽ là điều kiện tốt để các doanh nghiệp tăng cường giao lưu và kết nối nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế là cầu nối sản xuất và tiêu thụ góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên thị trường trong và ngoài nước.
Đồng hành cùng Agroviet 16, Agribank xem đây là cơ hội tốt để kết nối với các doanh nghiệp và hộ nông dân sản xuất, kinh doanh cùng tham gia các chuỗi giá trị nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, vì một nền “Nông nghiệp sạch – Cho người Việt, cho rhế giới” và phát triển bền vững.