Bảo hiểm ABIC cùng Agribank Đồng Nai: Hướng đến phát triển ổn định, lâu bền
ABIC chi trả bảo hiểm khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng | |
Tổng kết chương trình “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2014” |
Sau 9 năm chính thức đi vào hoạt động, được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc và sự đồng hành, giúp đỡ của các chi nhánh trong hệ thống Agribank, bảo hiểm ABIC đã đạt được những thành công đáng khích lệ, như tăng trưởng cao về doanh thu qua các năm, các chỉ tiêu tài chính đều đạt và vượt kế hoạch.
ABIC đã xây dựng được tổ chức bộ máy khắp toàn quốc và đã có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Với những kết quả đó, ABIC đã được Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm - Bộ Tài chính xếp vào nhóm DN loại 1. Năm 2016, ABIC được CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) xếp hạng là 1 trong 10 Công ty Bảo hiểm phi Nhân thọ uy tín nhất Việt Nam.
Đặc biệt, ABIC đã xây dựng được hệ thống kênh phân phối kết hợp Ngân hàng – Bảo hiểm (Bancasurance) mang nét đặc thù riêng được thị trường đánh giá phát triển tốt tại Việt Nam. Là công ty con của Agribank, ABIC luôn định hướng phát triển thương hiệu gắn liền với nhiệm vụ kinh tế chính trị của Agribank.
Bên cạnh nhiệm vụ huy động vốn và cấp tín dụng cho vay, lãnh đạo Agribank rất quan tâm phát triển mảng sản phẩm dịch vụ (trong đó có Bancasurance), từ đó tạo ra tiền đề căn bản cho hoạt động của ABIC và mục tiêu phát triển kênh phân phối kết hợp sản phẩm Bancasurance.
Việc triển khai thành công mô hình Bancasurance cũng đã góp phần giữ vững và phát huy vị thế, vai trò chủ lực, chủ đạo trên thị trường tài chính, tiền tệ tại khu vực nông nghiệp, nông thôn địa phương của Agribank và mở ra cơ hội cho ABIC trên nhiều bình diện từ hệ thống mạng lưới của Agribank đến lực lượng cán bộ, thị phần ngân hàng, tỷ trọng dư nợ...
Thông qua việc bán chéo sản phẩm, Agribank đã đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, từ đó nâng cao hệ số an toàn tín dụng, giảm nợ xấu, bảo đảm an toàn vốn vay của Agribank thông qua việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
Ngoài sản phẩm Bảo an tín dụng, ABIC đã tích cực phối hợp với hệ thống Tổng đại lý cấp đơn bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm hàng hoá, tài sản, máy móc thiết bị cho các khách hàng của Agribank trên cả nước, với số tiền bảo hiểm bảo vệ cho nguồn vốn tín dụng của Agribank lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.
Trong hoạt động kinh doanh ABIC luôn chú trọng tới công tác giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Lũy kế đến ngày 31/12/2015, ABIC đã giải quyết 71.139 hồ sơ bồi thường cho khách hàng tham gia bảo hiểm với tổng số tiền bồi thường Agribank trực tiếp thụ hưởng 1.720 tỷ đồng. Riêng sản phẩm Bảo an tín dụng, ABIC đã giải quyết 30.499 hồ sơ với tổng số tiền chi trả trên 611 tỷ đồng.
Tại Agribank chi nhánh Đồng Nai, ABIC cũng đã xây dựng được mạng lưới bán hàng trong toàn tỉnh thông qua những đại lý viên. Theo đó, cán bộ Agribank Đồng Nai đã tiếp thị, tư vấn và khuyến khích khách hàng tham gia mua bảo hiểm trong quá trình cấp tín dụng.
Đây là dịch vụ tài chính giúp giảm thiểu rủi ro đối với các khoản vay và đề phòng rủi ro cho các khách hàng. Với dịch vụ một cửa, sản phẩm bảo hiểm đã mang lại sự tiện lợi và giúp khách hàng có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống, giảm gánh nặng nợ nần cho người thân và tránh bị xử lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra, đồng thời tạo sự yên tâm về mặt tinh thần cho bà con nông dân.
Tại mỗi địa bàn khi nhận được thông tin khách hàng xảy ra sự kiện bảo hiểm, ABIC đã phối hợp với cán bộ Agribank hướng dẫn và đôn đốc khách hàng lập hồ sơ bồi thường và giải quyết nhanh, kịp thời quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
Tính đến 30/6/2016, doanh số của ABIC Đồng Nai đạt hơn 18,3 tỷ đồng, trong đó số tiền bồi thường rủi ro cho khách hàng với 87 vụ số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Qua đó, Agribank Đồng Nai đã đạt giải khuyến khích về doanh thu năm 2015 tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016 của ABIC.
Trong quá trình phát triển kênh phân phối Bancassurance, Agribank Đồng Nai cũng đã chủ động và tích cực phối hợp với Phòng đại diện ABIC ở Đồng Nai để xây dựng mạng lưới phân phối các sản phẩm bảo hiểm dành cho khách hàng vay vốn tại Agribank, đặc biệt là lượng khách hàng tại khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Từ đó, hai bên phối kết hợp với nhau để từng bước xây dựng và phát triển hệ thống đại lý hướng đến hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, đây là nhiệm vụ hàng đầu để ABIC giữ uy tín vươn tới thành công.