Công bố Dự án “Super selfie” quảng bá du lịch Việt Nam
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Tổng cục Du lịch triển khai dự án với mong muốn có thể chia sẻ những hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam và truyền cảm hứng tới đông đảo công chúng trong nước và ngoài nước, góp phần thúc đẩy khách du lịch đến các địa danh thuộc dự án nói riêng và các điểm đến du lịch của Việt Nam nói chung.
Dự án với sự phối hợp của VNTRIP sẽ được triển khai thử nghiệm trong năm 2016 tại các điểm du lịch nổi bật của Việt Nam. Các địa điểm do Tổng cục Du lịch lựa chọn gắn với nội dung quy hoạch và kế hoạch e-marketing của Ngành.
Điểm đầu tiên là tại Hà Nội, sẽ triển khai từ 20/8-4/9, với vị trí đặt bục chụp ảnh là đường Thanh Niên, phía đối diện chùa Trấn Quốc, cho phép lấy toàn cảnh hồ Trúc Bạch và hồ Tây. Tiếp đến sẽ là Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
Nếu cộng đồng hưởng ứng nhiệt tình dự án này, Tổng cục Du lịch và đối tác VNTRIP sẽ tiếp tục triển khai dự án đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp đất nước trong năm 2017.
Dự án này được xây dựng trên cơ sở công nghệ tin học và nhiếp ảnh tiên tiến, giúp người chụp ảnh tự chụp ảnh tầm xa, lấy được toàn bộ khung cảnh và người chụp.
Thông tin cụ thể về cách thức tham gia chương trình “Super Selfie” được hướng dẫn chi tiết tại trang thông tin điện tử https://www.vntrip.vn/super-selfie; và mạng xã hội facebook: Điểm neohttps://www.facebook.com/superselfie2016...
Selfie - ảnh tự chụp từ lâu đã trở thành trào lưu với cộng đồng, nhất là giới trẻ. Dự án Super Selfie lấy ý tưởng từ dự án GIGA Selfie đã được Tổng cục Du lịch Australia thực hiện tháng 9/2015 dành cho du khách Nhật Bản - một trong những thị trường du lịch trọng điểm lớn thứ 6 của nước này. Dự án thành công lớn đóng góp vào mức tăng trưởng kỷ lục (12,5%) du khách Nhật Bản đến Australia tính đến tháng 12/2015 so với cùng kì 2014.
Dự án Super Selfie của Việt Nam mong muốn tận dụng sức mạnh của cộng đồng và mạng xã hội để quảng bá hiệu quả các địa điểm du lịch nổi bật nhất Việt Nam, thông qua đó tăng cường nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam; đẩy mạnh lượng khách du lịch quốc tế, nội địa đến các địa điểm du lịch thuộc dự án... Dự án được coi là bước đi mới của Tổng cục Du lịch trong việc ứng dụng các hình thức mới và mạng xã hội vào hoạt động quảng bá du lịch nước nhà.