Công đoàn ngành Ngân hàng: Hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 12
NCB trao 3.000 phần quà cho đồng bào bị thiệt hại vì mưa lũ | |
Bình Định: Ngành Ngân hàng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 2 tỉ đồng |
Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân các địa phương khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau khi chịu thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do cơn bão số 12, trong 2 ngày 13 và 14/11/2017, Công đoàn ngành Ngân hàng đã có chuyến thăm động viên và tặng quà hỗ trợ cho người dân các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.
Đại diện Công đoàn ngành Ngân hàng trao hỗ trợ tại tỉnh Quảng Nam |
Sáng ngày 14/11/2017, tại Quảng Nam - một trong những địa phương chịu hậu quả do cơn bão số 12 gây ra, ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chia sẻ, nhằm hỗ trợ người dân trong khu vực nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống, đồng thời hưởng ứng sự vận động của Thống đốc NHNN, cán bộ, viên chức ngành Ngân hàng đã ủng hộ số tiền 6 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai.
Đây là sự đóng góp hỗ trợ kịp thời của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Ngân hàng, góp phần động viên, hỗ trợ người dân sớm vượt qua những khó khăn hiện nay.
Trước đó, một số TCTD tại các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 12 vừa qua cũng đã tổ chức thăm hỏi đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số… góp phần động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất.
Đón nhận những nghĩa cử chân tình của cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng, ông Trần Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi lời cảm ơn trân trọng đối với tấm lòng hảo tâm của cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngân hàng. Đây là nguồn động viên lớn giúp người dân địa phương bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, ông Trần Đình Tùng khẳng định, địa phương sẽ sử dụng số tiền và triển khai thực hiện hỗ trợ người dân đúng mục đích, yêu cầu và đạt hiệu quả.
Trước đó, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau khi chịu thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do cơn bão số 12, NHNN có công văn số 9134/NHNN-TD yêu cầu các TCTD và NHNN chi nhánh các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắk, Đăk Nông triển khai thực hiện ngay một số nội dung hỗ trợ.
Theo đó, các TCTD chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của bão; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng theo các quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
NHNN chi nhánh các tỉnh chịu thiệt hại do bão phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn chỉ đạo các TCTD triển khai việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại cho người dân, đồng thời báo cáo định kỳ hàng tháng kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành trên địa bàn về NHNN.